Tọa đàm trực tuyến: BSR chia sẻ kinh nghiệm bảo dưỡng tổng thể nhà máy lọc dầu Dung Quất

Chia sẻ

Ngày 24/11, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phối hợp với Báo Lao động tổ chức Toạ đàm trực tuyến: “Sáng tạo, làm chủ công nghệ trong bảo dưỡng trong các công trình dầu khí”.

 

Tại buổi tọa đàm, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), đơn vị quản lý và vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác bảo dưỡng tổng thể nhà máy qua các kỳ bảo dưỡng.

Phát biểu tại Tọa đàm, ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp PVN chia sẻ: Một trong những yếu tố tạo nên thành công của PVN đó là lao động, lao động mang tính chất đặc thù góp phần đem lại thành quả của ngành Dầu khí đối với sự phát triển kinh tế đất nước. Và cái mà PVN thấy rằng cần phải rèn giũa, trao đổi và nỗ lực cố gắng đó là đóng góp về lao động sáng tạo, trí tuệ để làm giàu thành quả vật chất cho ngành công nghiệp Dầu khí nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung.

“Câu chuyện ngành Dầu khí năm 2020 là năm có một biến cố cực kỳ phức tạp, ngành Dầu khí chịu khủng hoảng kép là dịch bệnh và giá dầu suy giảm, tưởng như không thể gượng dậy. Nhưng trong điều kiện hết sức khó khăn thiếu thốn về trang bị, các chuyên gia nước ngoài không sang được, nhiều đơn vị trực thuộc PVN đã sáng tạo, làm chủ công nghệ, hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo dưỡng, sửa chữa, các công trình dầu khí, tiêu biểu như: Bảo dưỡng tổng thể lần 4 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, sửa chữa Giàn khoan Đại Hùng 01, bảo dưỡng nhà máy xử ký Khi Dinh Cố, Nhà máy Đạm Cà Mau”, ông Dũng cho biết.

Ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp PVN phát biểu.Ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp PVN phát biểu.

Ông Mai Tuấn Đạt - Giám đốc Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác bảo dưỡng tổng thể nhà máy qua các kỳ bảo dưỡng, đặc biệt là bảo dưỡng tổng thể lần 4 (TA4) trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát và thời tiết mưa bão. Chúng tôi đã giảm sự phụ thuộc vào nhà thầu, chuyên gia nước ngoài, tăng tỉ trọng tự thực hiện và sử dụng nguồn lực trong nước. Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cũng liên tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao độ ổn định, hiệu quả vận hành đạt trên 1.800 ngày vận hành liên tục an toàn.

“Các chỉ số vận hành, về mặt công suất, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tự hào đạt chỉ số khai thác trong nhóm 25% các nhà máy lọc dầu xuất sắc nhất thế giới. Các chỉ số tiết kiệm năng lượng, tổn hao cũng được kéo giảm liên tục. Công tác bảo dưỡng, thời gian bảo dưỡng rút ngắn liên tục, lần đầu tiên 60 ngày, lần thứ hai 53 ngày, lần thứ ba và thứ 4 là 51 ngày”, ông Mai Tuấn Đạt chia sẻ.

Ông Mai Tuấn Đạt - Giám đốc NMLD Dung Quất chia sẻ kinh nghiệm bảo dưỡng tổng thể nhà máy tại buổi tọa đàm.Ông Mai Tuấn Đạt - Giám đốc NMLD Dung Quất chia sẻ kinh nghiệm bảo dưỡng tổng thể nhà máy tại buổi tọa đàm.

Ông Nguyễn Thế Hoành - Phó Giám đốc Chi nhánh Dịch vụ Kỹ thuật Công nghiệp của Tổng công ty Hoá chất và Dịch Vụ Dầu khí (PVChem) chia sẻ: Bảo dưỡng tổng thể lần 4 Nhà máy Lọc hoá dầu Dung Quất (TA4) đã hoàn thành, nhà máy đã đi vào hoạt động ổn định và hiệu quả được 2 tháng nay. Tuy nhiên với chúng tôi những người trực tiếp tham gia vào đợt bảo dưỡng lần này thì mỗi lần nhắc lại, những cảm xúc từ buồn vui, lo lắng đến vỡ òa hạnh phúc vẫn còn vẹn nguyên. Thành công của Gói 01 không chỉ góp phần vào thành công chung của toàn đợt bảo dưỡng mà còn mang ý nghĩa hết sức đặc biệt đánh dấu sự nỗ lực, trưởng thành của PVChem trong lĩnh vực dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa. Đúng như tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn khi đến thăm TA4 đã nói, “Chúng ta làm được TA4 này thì sẽ không có khó khăn nào mà chúng ta không thể vượt qua”.

PVChem tự hào là đơn vị duy nhất ở Viêt Nam có 4 lần tham gia các dự án bảo dưỡng tổng thể nhà máy lọc dầu, trong đó 3 lần tại BSR và 1 lần tại NSPR. Đặc biệt, PVChem đã có 2 lần thực hiện với vai trò là nhà thầu chính, trong đợt TA4, PVChem làm thầu chính gói RFCC của BSR.

Chia sẻ bên lề tọa đàm, ông Bùi Ngọc Dương - Phó Tổng Giám đốc BSR cho biết: Có thể nói, sau hơn 10 năm vận hành sản xuất, BSR đã đạt những thành tựu lớn về công tác vận hành, bảo dưỡng. Những năm đầu vận hành đã có những sự cố kỹ thuật xảy ra nhưng từ năm 2016 không còn những sự cố gây gián đoạn vận hành. Đây là một thành tựu đáng tự hào. Nhà máy đã không có tai nạn mất giờ công, đến nay đạt trên 28 triệu giờ công an toàn. Nhà máy luôn vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả ở công suất tối ưu.

P.V

 

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.