BSR tham gia Hội thảo “Sáng tạo Khoa học công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam”

Chia sẻ

Ngày 03/12/2020, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tham gia Hội thảo “Sáng tạo Khoa học Công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam” diễn ra tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

 

Đây là chương trình do Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương và UBND tỉnh Bình Định tổ chức.

Thạc sĩ Nguyễn Nhanh (Ban NCPT BSR) trình bày tham luận tại Hội thảo.Thạc sĩ Nguyễn Nhanh (Ban NCPT BSR) trình bày tham luận tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được của hoạt động khoa học và công nghệ ở các địa phương và cả nước; đồng thời trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm cũng như đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy sáng tạo KH&CN đối với kinh tế - xã hội Việt Nam trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng đến một số vấn đề như: Hiệu quả triển khai các chương trình sáng tạo KH&CN vào đời sống nhằm tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững; các thuận lợi và khó khăn vướng mắc cần giải quyết.

Trong khuôn khổ của Hội thảo, đại diện BSR, Thạc sĩ Nguyễn Nhanh (Ban Nghiên cứu Phát triển - NCPT) đã trình bày tham luận về công trình nghiên cứu “Tối ưu hóa vận hành phân xưởng KTU ở công suất thiết kế nhằm tăng sản lượng sản xuất nhiên liệu Jet A1” đã được áp dụng thành công, nhằm đối đa hóa lợi nhuận của NMLD Dung Quất.

Nhóm tác giả nghiên cứu của BSR tại Hội thảo.Nhóm tác giả nghiên cứu của BSR tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, tác giả Nguyễn Nhanh chia sẻ: “Thông qua Hội nghị lần này, nhóm nghiên cứu của BSR mong muốn các ý tưởng sáng tạo tại NMLD Dung Quất được nhân rộng và áp dụng thành công tại các đơn vị khác để ghi nhận những đóng góp của chúng tôi cũng như thành tựu mà BSR đã đạt được trong thời gian qua”.

TRANG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.