Hơn 500 người khuyết tật được tiếp cận nguồn vốn 20 tỷ đồng

Chia sẻ

Sáng 17/12, tại Hà Nội, Hội Người khuyết tật TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020 và phương hướng hoạt động 6 tháng đầu năm 2021.

Hiện nay, Hội Người khuyết tật TP Hà Nội có hơn 15.700 thành viên sinh hoạt trong 48 tổ chức hội viên, trong đó số người kết nạp làm hội viên hội Người khuyết tật trong năm 2020 là 242 thành viên. 

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo bà Dương Thị Vân - Chủ tịch Hội Người khuyết tật TP Hà Nội, đầu tháng 9/2020, hội tiếp nhận dự án “Hỗ trợ người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 năm 2020” do tổ chức Habitat tài trợ. Trong đó có 700 người khuyết tật sẽ được nhận bộ dụng cụ vệ sinh và thực phẩm khô để dùng trong ba tháng; 20 gia đình có người khuyết tật được hỗ trợ thuê nhà trong ba tháng; 60 người khuyết tật trẻ được tham gia tập huấn các kỹ năng mềm đi tìm việc làm.

Đặc biệt, có 5.000 hội viên được cung cấp tài liệu hướng dẫn phòng ngừa và giảm nhẹ rủi ro do Covid-19 gây ra. 1.000 người khiếm thị, suy giảm khả năng nhìn và người khiếm thính được tiếp cận thông tin phòng chống dịch bệnh.

Hội Người khuyết tật TP Hà Nội đã tập hợp nhu cầu xe lăn, xe lắc  của hội viên để tiếp nhận hỗ trợ 100 xe vào đầu tháng 11.2021. Nhân dịp Tết Nguyên đán, Hội và các tổ chức thành viên đã tiếp nhận và vận động các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân để trao trên 3.247 suất quà tết trị giá gần 1,2 tỉ đồng cho hội viên.

Ngoài ra, Hội cũng phối hợp với Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội - Sở Lao động Thương binh và xã hội xây dựng kế hoạch trao 1000 xe lăn cho người khuyết tật tại Hà Nội. Hội Người khuyết tật quận Hoàng Mai cũng tổ chức dạy yoga cho người khuyết tật; Hội Người khuyết tật huyện Mỹ Đức cũng vận động tặng quà và hỗ trợ học phí cho 5 học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; Hội Người khuyết tật quận Hà Đông đã vận động, tặng học bổng hàng tháng cho 20 trẻ là con của người khuyết tật.

Về công tác dạy nghề và tạo việc làm, bà Phan Thị Bích Diệp - Phó Chủ tịch thường trực Hội Người khuyết tật TP Hà Nội cho biết, trong năm 2020 Hội tiếp tục phối hợp với các công ty hỗ trợ lao động khuyết tật duy trì công việc trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Hiện nay, công ty IntelLife có 160 người đang làm việc ở các vị trí khác nhau.

Năm 2020, Hội cũng làm việc với một số doanh nghiệp để tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong việc tuyển dụng lao động là người khuyết tật. Có 350 đại diện người khuyết tật được tham gia giao lưu, tìm kiếm việc làm tại Ngày hội việc làm tại huyện Đông Anh tổ chức hôm 1/11.

Hội Người khuyết tật các quận, huyện và thị xã tiếp tục phối hợp với UBND, ngân hàng chính sách xã hội địa phương, các tổ chức chính trị xã hội (Cựu chiến binh, Phụ nữ, Nông dân…) để hỗ trợ người khuyết tiếp cận nguồn vốn vay hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho các hộ gia đình người khuyết tật theo quy định mới của UBND thành phố. Hiện nay đã có hơn 500 người khuyết tật được tiếp cận nguồn vốn có giá trị khoảng 20 tỷ đồng.

CHI ANH

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.