Hoàng Mai: Tổ chức truyền thông về Sàn thương mại điện tử Chợ nhà mình

Chia sẻ

Ngày 25/12/2020, Hội LHPN Quận Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn và Trung tâm hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội tổ chức 2 buổi truyền thông về Sàn thương mại điện tử Chợ nhà mình (www.chonhaminh.gov.vn) tại phường Yên Sở và phường Thanh Trì.

Đồng chí Nguyễn Thị Hảo – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội tập huấn nội dung về chợ thương mại điện tử cho cán bộ hội viên phụ nữĐồng chí Nguyễn Thị Hảo – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội tập huấn nội dung về chợ thương mại điện tử cho cán bộ, hội viên phụ nữ.

Thực hiện Kế hoạch số 221/KH-UBND ngày 06/12/2018 của UBND thành phố Hà Nội về phát triển chợ thương mại điện tử giai đoạn 2019 – 2020; Công văn số 14/CV-TT ngày 03/11/2020 của Trung tâm hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội về phối hợp tuyên truyền và tổ chức gian hàng thực tế giới thiệu sản phẩm Sàn thương mại điện tử; Công văn số 3276/UBND-KT ngày 23/12/2020 của UBND quận Hoàng Mai về việc phối hợp triển khai gian hàng giới thiệu chợ thương mại điện tử sản phẩm nông nghiệp an toàn tại Khu chung cư Gamuda.

Hội LHPN Quận Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và Trung tâm hỗ trợ Phát triển phụ nữ Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội tổ chức 2 buổi truyền thông về Sàn thương mại điện tử Chợ nhà mình www.chonhaminh.gov.vn tại Hội trường UBND phường Yên Sở và UBND phường Thanh Trì. 

Tại hội nghị truyền thông, các chị em, hội viên phụ nữ đã được nghe đồng chí Phan Trung Thắng - chuyên gia truyền thông, Trung tâm phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp, Sở NN-PTNT giới thiệu về Sàn thương mại điện tử Chợ nhà mình - một địa chỉ tin cậy để các chị em phụ nữ lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm với hình thức mua sắm trực tuyến linh hoạt; Hàng hóa khi đưa vào Chợ Thương mại điện tử để tham gia giao dịch có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm theo quy định. Các mặt hàng thương mại được phép kinh doanh trên chợ là từ các chuỗi liên kết sản xuất an toàn, từ các mô hình sản xuất đã được chứng nhận (VietGAP, HACCP…) và đều được thẩm định đủ các điều kiện để tham gia chợ. Ngoài ra, ứng dụng chợ thương mại điện tử còn là kênh thông tin uy tín để cộng đồng người tiêu dùng tương tác với nhà sản xuất, nhà phân phối và cơ quan chức năng về thị trường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ.

Nhằm mục đích giúp cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn Quận có cơ hội tiếp cận phương thức mua bán nông sản mới, an toàn hiện đại dưới sự quản lý, giám sát chất lượng sản phẩm và an toàn thực phẩm của cơ quan quản lý. Hội LHPN Quận hy vọng rằng thông qua hội nghị sẽ tạo được niềm tin cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân quận Hoàng Mai vào các nhà phân phối, các doanh nghiệp sản xuất và từng bước thay đổi thói quen, tư duy mua sắm tiêu dùng.

Trong 02 ngày 26 và 27/12/2020 tổ chức hội chợ trưng bày 15 gian hàng về các mặt hàng nông sản an toàn của Hà Nội và các tỉnh lân cận đã qua kiểm định tại Khu đô thị Gamuda, phường Trần Phú, Hoàng Mai, Hà NộiTrong hai ngày 26 và 27/12/2020 tổ chức hội chợ trưng bày 15 gian hàng về các mặt hàng nông sản an toàn của Hà Nội và các tỉnh lân cận đã qua kiểm định tại Khu đô thị Gamuda, phường Trần Phú, Hoàng Mai, Hà Nội.

Sau hội nghị truyền thông, trong hai ngày 26 và 27/12/2020 tổ chức hội chợ trưng bày 15 gian hàng về các mặt hàng nông sản an toàn của Hà Nội và các tỉnh lân cận đã qua kiểm định tại Khu đô thị Gamuda, phường Trần Phú, Hoàng Mai, Hà Nội. Chương trình đã phần nào hỗ trợ các doanh nghiệp Việt, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi và có cơ hội tiếp cận trở lại thị trường đặc biệt trong bối cảnh mới của dịch Covid-19, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Thủ đô nói chung và quận Hoàng Mai nói riêng ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.