“Săn” mây ở…. Hà Nội

Chia sẻ

Với những cánh sành điểm check-in thì mùa đông đến là mùa tuyệt vời để “săn” mây tại… Hà Nội mà không cần phải bôn ba xuôi ngược lên tận những điểm du lịch xa xôi như Tam Đảo, Mộc Châu, Sapa…

Cách đây không lâu, nữ ca sĩ Hoa Trần từng làm “dậy sóng” cư dân mạng khi tung MV “Tương tư” với những cảnh quay lãng mạn ngay tại Thạch Thất (Hà Nội). Thật khó để tin, cách Hà Nội chỉ chưa đầy 40km lại là một vùng sơn thuỷ hữu tình với núi non trùng điệp vô cùng thơ mộng. Trong MV, nữ ca sĩ đã hoá thân thành một cô gái vùng sơn cước sống trong vùng núi trong lành, yên ả. Sự thực, bạn chỉ cần đi hết đại lộ Thăng Long là sẽ “lạc bước” vào những vùng núi non rất đỗi nên thơ của Hà Nội. Và mùa đông này, là mùa lý tưởng để tha hồ “săn” mây, bạn tha hồ để có những shoot hình check-in đẹp chẳng kém người đi đến 3-4 trăm km về tận Sapa.

Khu vực Thạch Thất (Hà Nội) đang được rất nhiều du khách quan tâm bởi nơi đây được thừa hưởng một mặt của hệ núi Ba Vì hùng vĩ, lại giáp với Hoà Bình - vùng đất nhiều núi non nức tiếng - nên cũng thừa hưởng cả cảnh quan đồi núi nơi này. Đi hết đại lộ Thăng Long, là bạn có thể đến với xã Tiến Xuân, nơi đang quyến rũ du khách bởi phong cảnh đậm sắc màu miền sơn cước. Núi đồi ở Tiến Xuân không cao, nhưng lại nằm ngay dưới chân của dãy núi Ba Vì nên người dân ở đây được tận hưởng không khí tinh sạch của rừng Quốc gia Ba Vì cùng với những hệ sinh thái nguyên sinh cực kỳ mướt mắt.

Vào mùa đông, không khí ở đây thường lạnh hơn so với Hà Nội. Cái lạnh khiến cho buổi sớm và chiều tối cả khu vực đều được mây “ghé thăm”. Từng dải mây mềm mại, bồng bềnh lững lờ trôi ngang đỉnh Ba Vì, vấn vít trên những triền đồi, có bữa sà xuống hẳn từng nóc nhà của người dân nằm dưới chân núi… không khác gì tiên cảnh người ta thường thấy trên phim. Không những vậy, màu xanh êm đềm của cả khu vực này tạo cho du khách cảm giác vô cùng bình yên, thư thái.

“Săn” mây ở…. Hà Nội - ảnh 1

Cũng nhờ được ưu ái cho cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời này mà nhiều vùng của huyện Thạch Thất hiện nay đã trở thành những điểm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái sôi động. Những khu du lịch sinh thái tại đây đa phần đều được kiến thiết rất thiên nhiên, đó là sự hoà quyện của núi rừng, những con suối róc rách, những tán cây cối xanh tươi, mát mẻ, hoa lá bốn mùa, bên những nếp nhà rất gần với thiên nhiên… Những mô hình du lịch được phát triển mạnh tại khu vực không chỉ giúp du khách tận hưởng một quãng thời gian nghỉ ngơi, hoà mình vào thiên nhiên trong lành, dưỡng sinh, tăng cường sức khoẻ mà còn thu hút cả giới trẻ thích trekking (đi bộ du lịch khám phá ở nơi hoang dã).

Nhiều nhóm trẻ rất hào hứng khi đi trekking được thấy hệ sinh thái nguyên sinh đầy thú vị. Nhờ vậy, những dịp Lễ, tết, các nhóm bạn trẻ, những gia đình hoặc nhóm gia đình thường rồng rắn kéo nhau về khu vực này, chọn những khu vực đồi núi còn trống để dựng lều, cắm trại quây quần ấm áp. Dịp Tết dương lịch với mấy ngày nghỉ ngắn ngủi, chắc chắn đây là khu vực rất “hot” thu hút du khách tới thăm.

Cũng vì sự ưu ái của thiên nhiên và địa điểm khá gần Hà Nội nên mấy năm nay vùng đất này chứng kiến một sự “di cư” mạnh mẽ đáng ngạc nhiên của người dân Thủ đô về đây sinh sống. Ngạc nhiên hơn nữa là đa phần trong số họ là các cặp vợ chồng trẻ chứ không phải những người già về dưỡng lão theo nếp nghĩ thông thường. Thậm chí có nhiều điểm, người Hà Nội lập thành một “xóm Hà Nội” với cả chục nóc nhà ở chân triền núi. Họ là hội bạn thân, cùng nhau mua đất, cất nhà để cuối tuần cùng con cái về tận hưởng thiên nhiên, thoát hẳn sự ngột ngạt đông đúc của thành phố. Nhiều cặp vợ chồng trẻ quyết định định cư hẳn cũng vì khát vọng hoà mình vào thiên nhiên.

Sáng sớm họ chạy xe ô tô về Hà Nội làm, chiều lại trở về với mái nhà, thiên nhiên của mình. Con đường chưa đầy 40km, chẳng đáng bao xa. Đón được xu thế đó, nhiều trường học theo mô hình trường quốc tế được thành lập đảm bảo con em của người Hà Nội về khu vực này định cư được học tập ở những môi trường tốt nhất. Điều mà các bậc phụ huynh thích chính là các trường học đều chú trọng việc rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn cho học sinh và nhất là với sự hoà quyện cùng thiên nhiên thì con em họ được học tập trong môi trường khoáng đạt, trong lành. Thế nên, điều đó hấp dẫn cả trẻ em thành phố cũng lặn lội hàng ngày về đây theo học.

Vậy đấy, Hà Nội còn thật nhiều điều bí ẩn mà bạn có thể khám phá mãi vẫn chưa hết. Xuân - Hạ - Thu - Đông, mùa nào cũng có những nét hấp dẫn riêng đủ làm say lòng người và thêm yêu hơn một Hà Nội lãng mạn, bồng bềnh.

NAM PHONG

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.