Khuyến cáo người dân đi đường đèo núi trong khi băng, tuyết

Chia sẻ

Đường đèo núi càng trở nên nguy hiểm khi có sương mù, băng tuyết khiến việc lưu thông tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT).

Lực lượng CSGT rất vất vả trong điều tiết giao thông trong điều kiện thời tiết băng giáLực lượng CSGT rất vất vả trong điều tiết giao thông trong điều kiện thời tiết băng gía (Ảnh CSGT.VN)

Trong những ngày này, các tỉnh phía Bắc liên tiếp có các đợt không khí lạnh tăng cường khiến nền nhiệt độ giảm sâu, nhiều nơi có băng giá. Thông tin băng tuyết xuất hiện được lan truyền khắp nơi, mỗi ngày, tại Lạng Sơn, Lào Cai... có hàng nghìn người đến, khiến lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) huy động lực lượng lớn để điều tiết giao thông.

Để đảm bảo an toàn giao thông và tránh những TNGT đáng tiếc, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo, du khách đi ngắm băng tuyết cần hết sức cẩn thận do thời tiết xấu đường đóng băng, trơn trượt, sương mù dày đặc.

Lưu lượng người và phương tiện đến các điểm băng tuyết đôngLưu lượng người và phương tiện đến các điểm băng tuyết đông (Ảnh: CSGT.VN)

Người dân cần đặc biệt lưu tâm một số vấn đề sau:

- Hạn chế và có thể ngừng lưu thông khi đường đóng băng, trơn trượt. Do hệ thống an toàn của xe, nhất là lốp xe tại Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trên đường đóng băng.

- Nếu phải lưu thông khi trời băng tuyết, người điều khiển phương tiện cần thận trọng, chú ý quan sát, điều khiển xe tốc độ thấp ngay cả khi lên và xuống dốc, sử dụng đèn pha, đèn sương mù, đèn gầm khi đi chuyển trên đường, lưu tâm tại các đường cong cua, đèo dốc.

- Tuyệt đối tuân thủ hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông.

VÂN NGA/theo CSGT

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.