Kỳ vọng vào Đại hội: Khát khao phát triển

Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong không khí hân hoan, toàn đảng, toàn dân, toàn quân đang hướng về sự kiện trọng đại của đất nước - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đang diễn ra tại Hà Nội. Đảng viên và nhân dân Thủ đô vui mừng về những thành tựu đất nước đạt được và kỳ vọng vào các định hướng phát triển đất nước giai đoạn mới.

Báo Phụ nữ Thủ đô ghi nhận ý kiến của các tầng lớp nhân dân với những kỳ vọng và niềm tin vào một kỳ đại hội của đổi mới, sáng tạo và khát khao phát triển.

Đại biểu quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Bảo Nghiêm: "Hòa bình và tiến lên"

Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Bảo NghiêmĐại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Bảo Nghiêm

Tôi tin Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp. Tôi kỳ vọng vào Đại hội này, các đại biểu sẽ sáng suốt lựa chọn người có tài, có đức, có năng lực, có nhiệt tình để đứng ra lãnh đạo đất nước, đưa đất nước ngày càng phát triển tiến lên với tầm nhìn kỷ niệm 100 năm thành lập nước và tầm nhìn ngang tầm thế giới. Mong tất cả những gì khó khăn thì Đảng lãnh đạo vượt qua được như thời kỳ vừa qua: Chống dịch như chống giặc, chống tham nhũng, giữ lại bình yên cho đất nước. Đặc biệt nhất là sự quan tâm lãnh đạo của Đảng và Nhà nước như lúc chống dịch, lúc thiên tai lũ lụt, có sự vào cuộc của Chính phủ cùng với nhân dân, đất nước ta sớm được hồi phục và san sẻ mất mát với người dân ở các vùng miền và bình ổn trên tất cả đất nước chúng ta.

Tôi mong trong Cương lĩnh của Nghị quyết Đại hội XIII sẽ vạch đường hướng phát triển trong nhiệm kỳ tới này, phát triển đất nước, hòa bình ổn định biên cương hải đảo, định hướng được an ninh và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước và hội nhập quốc tế. Trong những năm qua, chúng ta đã làm tốt rồi, mong Đại hội tới lãnh đạo đất nước tốt hơn nữa.

Chúng tôi mong, khi luật tín ngưỡng ra đời, các tôn giáo được bình đẳng trước pháp luật, các tôn giáo phát triển trong sự phát triển của đất nước, mọi người thực hiện được đúng quyền tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng của Hiến pháp 2013 tốt. Rất mong các chính sách của Đảng, Nhà nước với chính sách dân tộc và tôn giáo cũng được phát huy và mang lại phát triển cho các tôn giáo. Thế giới nhìn nhận đất nước Việt Nam có nhân quyền.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia Vũ Vương Việt: "Sẽ có những bước tiến vững chắc"

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia Vũ Vương ViệtPhó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia Vũ Vương Việt

Đại hội XIII của Đảng diễn ra vào thời điểm đặc biệt khi thế giới và Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, cũng là thời điểm khởi đầu một thập kỷ mới tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Tôi vui mừng và tự hào về những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong phòng, chống dịch Covid-19 có được là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của Đảng và Nhà nước, trong đó yếu tố quyết định là ở công tác cán bộ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Cán bộ là gốc của công việc. Muôn việc thành hay bại cũng là nhờ cán bộ tốt hay xấu”. Tôi ấn tượng nhất với nhiệm kỳ vừa qua là kết quả xử lý các vụ việc tham nhũng đã thể hiện rõ quyết tâm chính trị của Đảng trong việc làm trong sạch bộ máy, xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, xứng đáng với niềm tin và trọng trách nhân dân giao phó. 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng đạt nhiều kết quả cụ thể, rõ nét, giúp củng cố niềm tin và tạo phấn khởi trong Nhân dân. Tôi hy vọng công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những bước tiến vững chắc từ cấp Trung ương đến cơ sở, để Đảng ta thực sự xứng đáng với sự tin yêu của Nhân dân.

Tôi tin tưởng, Đại hội sẽ lựa chọn được đội ngũ cán bộ lãnh đạo có đủ đức, tài, đủ nhiệt huyết cống hiến, và tầm để gánh vác trọng trách, chèo lái con thuyền đất nước đi đến mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". 

Bà Cao Thị Hào, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây : "Niềm tin vào lãnh đạo đủ đức, đủ tài"

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây Cao Thị Hào:Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây Cao Thị Hào

Tôi rất vui chào đón sự kiện trọng đại của đất nước và tin tưởng Đại hội Đảng XIII sẽ thành công như mong đợi. Điểm mới trong công tác nhân sự lần này là tiến hành 5 bước (thêm 2 bước so với nhiệm kỳ trước) nên bảo đảm chặt chẽ, dân chủ. Đồng thời, đã cụ thể hóa cho cả tái cử và lần đầu tham gia theo từng nhóm đối tượng, chức danh; bảo đảm Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII có chất lượng, số lượng và cơ cấu hợp lý.

Tôi tin rằng với những bước đi chặt chẽ như vậy, công tác nhân sự của Đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh vị thế và uy tín của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế; nền kinh tế nước ta tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng với việc tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Trước sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân, các đại biểu sẽ tập trung sức mạnh, đoàn kết và trí tuệ để bàn thảo, đưa ra những quyết sách đúng đắn đưa Việt Nam phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn trong  chặng đường tới.

VÂN NGA (ghi)

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.