EVNNPC: Không để thiếu điện cấp nước đổ ải vụ Đông Xuân 2020-2021

Chia sẻ

Bắt đầu từ 0 giờ sáng nay (26/1), đợt 2 lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2020 - 2021 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ sẽ thực hiện Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có văn bản yêu cầu các công ty điện lực thành viên xây dựng phương án cấp điện, đáp ứng yêu cầu lấy nước của các trạm bơm.

EVNNPC: Không để thiếu điện cấp nước đổ ải vụ Đông Xuân 2020-2021 - ảnh 1

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc đảm bảo điện cho việc lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân 2020-2021, thời gian qua, Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có văn bản yêu cầu các công ty điện lực thành viên xây dựng phương án cấp điện, đáp ứng yêu cầu lấy nước của các trạm bơm.

Bắt đầu từ 0 giờ sáng mai, ngày 26/1, đợt 2 lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2020 - 2021 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ sẽ thực hiện trên địa bàn các tỉnh gồm: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.

Theo chỉ đạo của Tổng cục thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) và EVN, các Công ty Điện lực thuộc địa bàn quản lý thuộc EVNNPC sẽ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị thủy nông trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ lấy nước để kịp tiến độ lấy nước chung, bảo đảm theo kịp tiến độ lấy nước chung của toàn vùng, phấn đấu cơ bản hoàn thành kế hoạch lấy nước trong đợt 2.

Trao đổi về việc sẵn sàng và ưu tiên các điều kiện để cấp điện an toàn tuyệt đối cho các trạm bơm, Phó Tổng giám đốc EVNNPC Vũ Anh Phương cho biết: Đợt 1 lấy nước phục vụ gieo cấy lúa Đông Xuân 2020-2021 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ đã thực hiện đúng kế hoạch. Kết thúc đợt 1 lấy nước, diện tích có nước là 110,497 ha đạt 21,1% diện tích gieo cấy theo kế hoạch.

Để đảm bảo cho các tỉnh lấy nước đợt 2 phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2020-2021 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc bộ, Tổng công ty chỉ đạo các Công ty Điện lực thành viên như: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị thủy nông trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ lấy nước để kịp tiến độ lấy nước chung, bảo đảm theo kịp tiến độ lấy nước chung của toàn vùng, phấn đấu cơ bản hoàn thành kế hoạch lấy nước trong đợt 2. Trường hợp cần thiết phải khẩn trương phối hợp để lắp đặt bổ sung trạm bơm dã chiến để chủ động lấy nước.

Được biết, kết thúc đợt 1 xả nước, các đơn vị trong EVNNPC đã đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các trạm bơm. Do đó, với các đợt xả nước đổ ải tiếp theo, Tổng công ty vẫn duy trì các phương án để đảm bảo điện. Các đơn vị trong EVNNPC tăng cường nhân lực trực vận hành tại các khu vực có các công trình thủy lợi đầu mối trong thời gian công trình vận hành lấy nước, đảm bảo nguồn điện cấp cho các trạm bơm vận hành ổn định trong suốt thời gian lấy nước phục vụ gieo cấy lúa. Trong quá trình phối hợp, nếu nhận thấy các khó khăn, vướng mắc, các Công ty Điện lực thuộc EVNNPC sẽ kịp thời cung cấp và phản ánh thông tin về thường trực Tổng cục Thủy lợi - Cục Quản lý công trình thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Theo Công ty Điện lực Hưng Yên, đơn vị đã thực hiện phương án đảm bảo cấp điện trong 03 đợt lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân 2020-2021. Theo đó, Công ty sẽ thực hiện cấp điện theo phương thức kết dây cơ bản đồng thời đảm bảo tuyệt đối, không gây gián đoạn cấp điện có liên quan đến các trạm biến áp.

Công ty Điện lực Hưng Yên cũng đã tổ chức kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của lưới điện, xử lý phát quang hành lang đảm bảo an toàn hành lang tuyến đường dây, không để xảy ra sự cố chủ quan như tụt lèo, tiếp xúc kém; nắm rõ lịch làm việc của các trạm bơm, lịch thời vụ của địa phương để lập và thực hiện phương án cung ứng điện an toàn, đảm bảo chất lượng, liên tục (24/24h) trong thời gian từ ngày 12/01/2021 đến ngày 27/02/2021.

Công ty Điện lực Nam Định đã phối hợp Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Nam Hà tổ chức rà soát kiểm tra tình hình vận hành các thiết bị điện, kiểm tra hệ thống kênh mương, các trạm bơm đầu mối, thống nhất phương án cung cấp điện an toàn liên tục trước khi tiến hành các đợt bơm.

Các công ty điện lực sẽ bố trí đủ nguồn nhân lực ứng trực; chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị dự phòng, đảm bảo tốt hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để kịp thời xử lý nhanh khi xảy ra sự cố; tổ chức kiểm tra và lập biên bản xác nhận tình hình cung cấp điện và tình trạng hoạt động của các máy bơm tại từng trạm bơm làm cơ sở xác định trách nhiệm các bên liên quan.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.