Xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19 tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long

Chia sẻ

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh TP Hạ Long, tại phường Cao Thắng hiện có trường hợp bệnh nhân nghi mắc COVID-19 là bà N.T.M, trú tại tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng, tiểu thương kinh doanh tại chợ Cao Thắng.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa. (Ảnh: BYT)

Chiều ngày 29/01/2021, ngay sau khi có thông tin xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19 tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long, đồng chí Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã tới địa bàn phường Cao Thắng và trực tiếp chỉ đạo các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 23/1/2021, bà N.T.M đi đám cưới tại phường Long Xuyên, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, cùng 5 người. Ngày 24/1, bà M quay về Quảng Ninh và trong 2 ngày 25, 26/01, tiếp tục bán hàng tại chợ Cao Thắng. Đến ngày 29/01, đã có kết quả bước đầu bà Mùa nghi nhiễm COVID-19.

Chỉ đạo công tác khoanh vùng, dập dịch tại khu vực này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn yêu cầu TP Hạ Long lập ngay các chốt chặn, phong tỏa toàn bộ khu vực tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng và chợ Cao Thắng. Đồng thời, tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực. Tập trung tối đa lực lượng tiếp tục tiến hành truy vết các trường hợp từ F1 đến F4.

Cùng với đó, Thành phố cần chuẩn bị các cơ sở cách ly để trong trường hợp cần thiết thực hiện việc cách ly tập trung đối với cả các trường hợp F2.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Do tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến rất phức tạp, bên cạnh việc phong tỏa khu vực tổ 44, khu 4 và chợ Cao Thắng cần triển khai thực hiện ngay các biện pháp giãn cách xã hội tại phường Cao Thắng theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Dừng tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Các lực lượng chức năng tăng cường tối đa công tác kiểm soát địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP Hạ Long tiếp tục yêu cầu những người tiếp xúc gần, những người cùng đi đám cưới, những người mua hàng của bà N.T.M tại chợ Cao Thắng và những người đi chợ Cao Thắng trong 2 ngày 25, 26/01 khẩn trương liên hệ với Ban Chỉ đạo phường, chính quyền địa phương, trạm y tế gần nhất để khai báo y tế, thực hiện các biện pháp truy vết theo quy định.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.