Tiếp tục xem xét trách nhiệm của bệnh nhân 2009 sau khi xử phạt hành chính

Chia sẻ

Liên quan đến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP về việc xử lý nghiêm 2 trường hợp bệnh nhân khai báo quanh có, quận cho biết đã ban hành quyết định xử phạt hành chính với BN 2009.

Phó CT UBND TP Chử Xuân Dũng thông tin tại cuộc họp BCĐ thành phố.Phó CT UBND TP Chử Xuân Dũng thông tin tại cuộc họp BCĐ thành phố.

Đối với BN 1722, quá trình làm việc với cơ quan chức năng cho thấy chưa đủ căn cứ xử phạt do BN nêu lý do: tâm lý hoang mang trong cung cấp thông tin, "lúc quên, lúc nhớ".

Đối với trường hợp BN 1722, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết sẽ giao cho Tổ truy vết của BCĐ phòng dịch TP phối hợp với Tổ Thông tin đáp ứng nhanh của BCĐ phòng dịch Trung ương để sử dụng biện pháp công nghệ làm rõ các giao dịch thông tin điện thoại giữa các bệnh nhân. Vì vậy quận cần động viên bệnh nhân khai báo cụ thể, chính xác.

Đối với BN 2009, Phó Chủ tịch UBND TP tiếp tục đề nghị ngoài xử phạt hành chính, tiếp tục hoàn thiện hồ sơ bởi gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đời sống người dân trên địa bàn, ảnh hưởng kinh tế của TP khi phải lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ... "CAQ xét xét các căn cứ xem có đủ để xử lý hình sự không.Phải làm nghiêm", Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.