Ngang nhiên không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ giữa phố

Chia sẻ

(PNTĐ) - Phóng nhanh vượt đèn đỏ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn giao thông, ngay tại các ngã tư nội thành, nhiều người dân vẫn ngang nhiên không đội mũ bảo hiểm và vượt đèn đỏ, trong đó chủ yếu là nam nữ thanh niên, có cả người trung niên, phụ nữ chở theo con nhỏ.

Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm phóng nhanh vượt đèn đỏ tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng HạNam thanh niên không đội mũ bảo hiểm phóng nhanh vượt đèn đỏ tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ.

Ngày 21/2, mặc dù lưu lượng người tham gia giao thông không đông, nhưng theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng – Láng Hạ lúc 9h30 đến 10h, nhiều người đã không chịu dừng đèn đỏ mà rồ ga chạy nhanh bất chấp nguy hiểm từ các phương tiện đi chiều ngược lại.  

Người ngồi trên xe mô tô không đội mũ bảo hiểmNgười ngồi trên xe mô tô không đội mũ bảo hiểm.

Nhiều người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và xe máy điện không đội mũ bảo hiểm khi dừng đèn đỏ ở đường Huỳnh Thúc Kháng nhìn thấy lực lượng cảnh sát giao thông thì len vào giữa lẫn trong các xe khác, thấy cán bộ CSGT tiến lại gần thì lách xe phóng vượt đèn đỏ.

Mẹ chở con trên xe mô tô vừa không đội mũ bảo hiểm vừa vượt đèn đỏ tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng HạMẹ chở con trên xe mô tô vừa không đội mũ bảo hiểm vừa vượt đèn đỏ tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ.

Người điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm dù có mũ treo ở xeNgười điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm dù có mũ treo ở xe.

Chỉ trong vòng 15 phút đã có hơn 10 phương tiện xe mô tô, xe máy, xe đạp điện vượt đèn đỏ, một số người không đội mũ bảo hiểm thấy cán bộ CSGT tiến lại gần thì phóng nhanh vượt đèn đỏ bất chấp nguy hiểm cho các phương tiện khác đang lưu thông.

CảnĐại úy Trần Bình Trọng, cán bộ Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội.

Đại úy Trần Bình Trọng, cán bộ Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, tình hình hiện tại, do dịch Covid-19 nên lượng người tham gia giao thông hạn chế, nhưng nhiều người lại lợi dụng đường vắng đã không chấp hành tín hiệu của đèn giao thông mà vi phạm vượt đèn đỏ. Tại ngã tư đường rộng, người cố tình vượt đèn đỏ chủ yếu là thanh niên thường bất chấp nguy hiểm, lạng lách phóng nhanh gây khó khăn cho lực lượng CSGT không xử lý được hết tất cả vi phạm.

Người vi phạm bị lập biên bản xử lý vi phạm về người ngồi trên xe mô tô không đội mũ bảo hiểmNgười vi phạm bị lập biên bản xử lý vi phạm về người ngồi trên xe mô tô không đội mũ bảo hiểm.

Ngang nhiên không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ giữa phố - ảnh 7

 Cảnh sát giao thông lập biên bản người tham gia giao thông vi phạm.

Hành vi vượt đèn đỏ rất nguy hiểm, nhất là với những phương tiện lớn, chạy với tốc độ cao. Thực tế đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mà nguyên nhân do các phương tiện vi phạm tốc độ, vượt đèn tín hiệu giao thông. Thời gian tới lực lượng chức năng sẽ tăng cường xử lý phương tiện vi phạm qua hình ảnh, camera giám sát. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm không chấp hành đèn tín hiệu giao thông sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.