Nữ Đại sứ, phu nhân Đại sứ các nước tại Việt Nam cùng khám phá không gian lụa

Chia sẻ

Ngày 12/3, Bộ Ngoại giao đã gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các Tổ chức quốc tế tại Hà Nội; các phu nhân Đại sứ và phu nhân lãnh đạo Bộ Ngoại giao.

Các đại biểu tìm hiểu về lụa tơ tằm Việt Nam.Các đại biểu tìm hiểu về lụa tơ tằm Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng đánh giá cao những đóng góp của các nữ Đại sứ, các Trưởng đại diện, các phu nhân cho hoạt động ngoại giao.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cùng các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các Tổ chức quốc tế tại Hà Nội; các phu nhân Đại sứ và phu nhân lãnh đạo Bộ Ngoại giaoThứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cùng các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các Tổ chức quốc tế tại Hà Nội; các phu nhân Đại sứ và phu nhân lãnh đạo Bộ Ngoại giao tại buổi gặp mặt.

Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay diễn ra trong bối cảnh thế giới đang tiếp tục chiến đấu với đại dịch COVID-19 trên toàn cầu. Việt Nam đánh giá cao việc UN Women chọn chủ đề của Ngày quốc tế phụ nữ năm nay là "Hành trình phụ nữ trong lãnh đạo: Xây dựng tương lai bình đẳng mới trong thế giới COVID-19". Qua đó, kỷ niệm và tôn vinh những nỗ lực to lớn của phụ nữ trên toàn cầu trong tạo dựng một tương lai bình đẳng hơn và phục hồi.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho hay, thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ là một ưu tiên nhất quán của Nhà nước Việt Nam, vì sự phát triển bao trùm và bền vững. Đây cũng là một trụ cột quan trọng của ngoại giao Việt Nam. Năm 2020, Việt Nam là nước ủng hộ mạnh mẽ cho bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ trên tất cả các diễn đàn đa phương.

Tại buổi gặp mặt, nữ Đại sứ Mexico tại Việt Nam Sara Valdés Bolano, Đồng Chủ tịch Nhóm Đại sứ về bình đẳng giới, chúc mừng những thành tựu của Việt Nam trong trao quyền cho phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới. Bà tái khẳng định cam kết của Nhóm Đại sứ trong việc hỗ trợ Việt Nam tiếp tục các nỗ lực để đạt được bình đẳng giới.

Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch danh dự Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, nhấn mạnh buổi gặp mặt là dịp phản ánh những nỗ lực chung của Nhóm và các nữ Đại sứ trong việc thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ và hòa nhập giới trong một năm đặc biệt.

Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga chào hỏi nữ Đại sứ Na Uy Grete LochenĐại sứ Nguyễn Nguyệt Nga chào hỏi nữ Đại sứ Na Uy Grete Lochen

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập ngành Ngoại giao Việt Nam, vào năm 2020, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thành lập mạng lưới không chính thức các nữ Đại sứ và Vụ trưởng của Bộ qua các thời kỳ. Qua đó, nuôi dưỡng mối quan hệ và tình cảm giữa các nhà ngoại giao nữ thuộc các thế hệ khác nhau, cũng như cùng chung tay với bạn bè quốc tế nỗ lực trao quyền cho phụ nữ.

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, Bộ Ngoại giao đã tổ chức giới thiệu tới nữ Đại sứ, phu nhân Đại sứ các nước về các sản phẩm lụa tơ tằm của Việt Nam vốn được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng. Đến với lụa De Silk, các đại biểu được khám phá một không gian mang ý nghĩa của nghệ thuật sắp đặt tác phẩm khăn lụa, vải lụa.

Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga thử nghiệm cách thắt khăn nghệ thuậtĐại sứ Nguyễn Nguyệt Nga thử nghiệm cách thắt khăn nghệ thuật.

(Theo phunuvietnam.vn)

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.