Hội LHPN huyện Mê Linh: Khen thưởng 36 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Chia sẻ

Sáng ngày 31/3, Hội LHPN huyện Mê Linh đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Dịp này, Hội LHPN huyện đã biểu dương khen thưởng 36 tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05Dịp này, Hội LHPN huyện đã biểu dương khen thưởng 36 tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội; Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực - Chủ tịch HĐND huyện; Lê Văn Khương – Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh - Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Mê Linh cùng các đồng chí đại diện các ban Thành hội, Huyện ủy- UBND huyện Mê Linh cùng các đại biểu Chủ tịch Hội LHPN các xã thị trấn và tập thể cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghịĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, đồng chí Ngô Minh Thủy – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Mê Linh cho biết: Hàng năm, thực hiện hướng dẫn của cấp ủy các cấp, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt, học tập các chuyên đề hàng năm ngay trong quý I cho trên 30 nghìn lượt cán bộ, hội viên phụ nữ. Sau học tập chuyên đề, Huyện hội chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc đăng ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện và làm theo gương Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng quý gắn với các chủ đề và nhiệm vụ công tác Hội. 100% các cơ sở Hội, chi hội, tổ phụ nữ tuyên truyền tới cán bộ hội viên phụ nữ tự giác đăng ký rèn luyện đạo đức, lối sống, gắn với rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, gắn với rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin – Tự trọng – Trung hâu – Đảm đang” và chuẩn mực người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu – Sáng tạo – Đảm đang – Thanh lịch” gắn với các phong trào thi đua “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”…

Hội PN phối hợp với Báo phụ nữ Thủ đô, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Cổng thông tin điện tử, Trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao huyện đưa 152 tin, bài với 348 lượt phát thanh về các tập thể, cá nhân, gương điển hình trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, tổ chức triển khai cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước tới các cơ sở Hội. Các cơ sở Hội đã có gần 1.000 gương điển hình tập thể và cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện Cuộc vận động gửi Hội LHPN huyện Mê Linh

Dịp này, Hội LHPN huyện cũng  đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham dự  cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam qua ảnh”Dịp này, Hội LHPN huyện cũng đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham dự cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam qua ảnh”

Nhằm cụ thế hóa thực hiện Chỉ thị 05, Hội PN đã triển khai các mô hình tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục được các hội triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa trong cộng đồng, đem lại hiệu quả thiết thực. Từ các mô hình tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày, tiết kiệm năng lượng, điện, nước, tiết kiệm trong việc cưới, việc tang đã hình thành thói quen tiết kiện trong cán bộ, hội viên phụ nữ, hỗ trợ nâng cao cuộc sống gia đình. Từ các mô hình học tập và “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 5 năm các cơ sở đã thu được 5.442.456.000 đồng. Số tiền thu được Hội giúp cho 380 hội viên vay 2.218.521 đồng không lấy lãi; tặng 560 sổ tiết kiệm, tặng 73 xe đạp, 677 chiếc chăn ấm, 180 quạt điện, xây mới, sửa chữa 26 mái ấm tình thương, tặng 5.260 kg gạo và 1.986 suất quà bằng tiền, hiện vật, quần áo cho hội viên phụ nữ nghèo, con em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn huyện.

Hội LHPN huyện biểu dương khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắcHội LHPN huyện biểu dương khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Riêng trong năm 2021, Hội LHPN huyện triển khai mô hình chuyên sâu mới - xây dựng mô hình “Điểm nhân ái” tại xã Thạch Đà. Mô hình với mục tiêu xác định các đối tượng là hội viên phụ nữ khó khăn, phụ nữ khuyết tật, trẻ em nghèo học giỏi để tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ tiền, vận động các nguồn xã hội hóa và thu gom phế liệu gây quỹ ủng hộ các “Điểm nhân ái”đã được xây dựng tại từng chi hội để tiến hành hỗ trợ. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện chỉ đạo điểm thực hiện mô hình vận động hỏa táng khi gia đình hội viên có người mất tại thị trấn Chi Đông (qua 3 năm thực hiện đến nay đã có 95% gia đình hội viên có người mất đi hỏa táng) và đồng thời chỉ đạo tất cả các Hội LHPN các xã/thị trấn duy trì và nâng cao chất lượng 36 mô hình Chi hội, tổ phụ nữ văn minh trong việc cưới, việc tang”. Kết quả: các cấp Hội đã tổ chức 218 buổi phổ biến về nội dung chỉ thị 11-CT/TU của Thành ủy Hà Nội về tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn Hà Nội cho 34.880 lượt cán bộ, hội viên tham gia học tập; vận động 255/340đám cưới thực hiện cưới tiết kiệm; 152/183 đám tang của gia đình hội viên thực hiện tang văn minh (Trong đó tỷ lệ thực hiện hỏa táng đạt 94%)

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đã ghi nhận và đánh giá, biểu dương những kết quả của các cấp Hội LHPN huyện Mê Linh đã đạt được trong thời gian qua. Biểu dương 36 tập thể cá nhân đã được Hội LHPN huyện Mê Linh khen thưởng trong dịp này. Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy cũng đề nghị Hội LHPN các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức đúng và thường xuyên học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, các Đề án, nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và 02 bộ quy tắc ứng xử của Thành phố Hà Nội; Tiếp tục chỉ đạo Hội LHPN các cơ sở triển khai, nghiên cứu, học tập các chuyên đề hàng năm gắn với việc rèn luyện chuẩn mực đạo đức, tác phong của cán bộ hội theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy vai trò, nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu của tổ chức Hội phụ nữ các cơ sở...

Tiết mục văn nghệ tại hội nghịTiết mục văn nghệ tại hội nghị

Tại Hội nghị, Hội LHPN huyện đã tổ chức biểu dương khen thưởng 36 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị  về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dịp này, Hội LHPN huyện đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham dự cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam qua ảnh”, nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng do Huyện Hội tổ chức.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.