Tôn vinh và quảng bá trang phục truyền thống “Áo dài của chúng ta”

Chia sẻ

Tối 9/4/2021, hơn 600 bộ Áo dài thuộc bộ sưu tập của 15 nhà thiết kế (NTK) đã được giới thiệu và được các người mẫu trình diễn trong Chương trình "Áo dài của chúng ta" với chủ đề "Thế giới trong áo dài Việt" tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chiến dịch "Áo dài - Di sản Việt Nam" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam triển khai với mong muốn phát huy hơn nữa để Áo dài trở thành biểu trưng của phụ nữ trong thời đại mới. Dự chương trình có đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, đồng chí Bùi Thị Hòa,  Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng đông đảo khán giả trong nước và quốc tế.

Trình diễn áo dài trong15 bộ sưu tập của các nhà thiết kế tham dự chương trình ( Ảnh: T.Hùng)

Hơn 600 bộ áo dài thuộc bộ sưu tập của 15 nhà thiết kế (NTK) đã được giới thiệu trong không gian văn hóa Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đặc biệt, với 15 bộ sưu tập này lấy ý tưởng từ 15 quốc gia, tiêu biểu như:  NTK Trung Beret với những mẫu áo dài diễn đạt sự bình yên của đất nước Lào; NTK Trần Thanh Mẫn thể hiện tính hoàng gia, sang trọng của Thái Lan; NTK Ngọc Hân diễn tả đất nước Ấn Độ qua những hoa văn cung đình; NTK Lan Hương khai thác vẻ đẹp di sản của kiến trúc Đức; NTK Minh Hạnh với nền văn hóa vĩ đại của nước Nga; NTK Hà Duy thể hiện sự sâu lắng nhẹ nhàng trong kiến trúc Nhật Bản; NTK Trịnh Bích Thủy với những câu chuyện thần thoại của đất nước Hy Lạp… 

Tham gia sự kiện còn có hơn 400 người mẫu, diễn viên, khách mời, đặc biệt là phu nhân đại sứ các nước Italy, Ấn Độ, Lào... Không chỉ tôn vinh nét đẹp văn hóa dân tộc, các mẫu thiết kế còn thể hiện sự giao lưu văn hóa với các quốc gia khi khai thác họa tiết từ nét đẹp văn hóa truyền thống của nhiều nước trên thế giới. Đó có thể là những hoạ tiết, hoa văn mang đậm chất cung đình của Ấn Độ, Thái Lan; những đường nét tinh tế của văn hoá, kiến trúc Nhật Bản; nét hiện đại của văn hoá Hoa Kỳ; hay những nét lãng mạn của văn hoá Italy, Pháp …

ATham gia sự kiện còn có hơn 400 người mẫu, diễn viên, khách mời, đặc biệt là phu nhân đại sứ các nước Italy, Ấn Độ, Lào... (Ảnh: T.Hùng)

Các mẫu Áo dài được thực hiện trên chất liệu truyền thống của Việt Nam (lụa, vải gaiAP - một chất liệu cổ truyền từng bị lãng quên và hiện đang được phục hồi).

Sự kiện “Áo dài của chúng ta” góp phần tiếp tục thúc đẩy ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc gìn giữ, bảo vệ áo dài truyền thống, tôn vinh và quảng bá trang phục truyền thống của người Việt. 

 HOÀNG ANH

 

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.