Tham vọng trước đại dịch

Chia sẻ

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều biến chủng mới đẩy Pháp đứng trước nguy cơ phải thực hiện đợt giãn cách tiếp theo. Liên hoan phim nổi tiếng thế giới, Cannes vẫn tham vọng sẽ tổ chức một lễ trao giải trực tiếp hoành tráng.

Số ca mắc Covid-19 tại Pháp đang ở mức đỉnh trong vòng 5 tháng qua khiến tình hình sức khỏe cộng đồng ngày càng thêm tồi tệ. Tuy nhiên, điều này cũng không thể ngăn cản Liên hoan phim (LHP) Cannes sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 tới.

2020 là năm đầu tiên kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2, Cannes không diễn ra. LHP dự kiến chuyển sang tháng 5/2021 nhưng trước những dự đoán về dịch bệnh vẫn còn căng thẳng, ban tổ chức công bố sẽ tổ chức vào tháng 7/2021 (khoảng từ 6/7-17/7).

Hình ảnh đông đúc người tại Cannes mỗi năm.Hình ảnh đông đúc người tại Cannes mỗi năm.

Ông Thierry Fremaux - Giám đốc nghệ thuật của Cannes cho biết vẫn đang thương lượng với các hãng phim, nhà sản xuất có phim tham dự Liên hoan, đồng thời tìm thêm các thành viên tham gia hội đồng nghệ thuật cùng đạo diễn Spike Lee - chủ tịch hội đồng chấm giải. Ông Thierry Fremaux đang ráo riết mời chào các bộ phim mới để họ chọn Cannes là dịp ra mắt lần đầu. Nhưng ngược lại với Thierry Fremaux, các nhà làm phim tại Mỹ đang rất cảnh giác với những chuyến công tác quốc tế vì tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng.

Nếu không mang phim đến Cannes, các nhà làm phim vẫn có nhiều “chợ” để bán các sản phẩm phim của mình thông qua các trực tuyến vào tháng 5-6. Do đó, Cannes đang lên kế hoạch gấp rút tổ chức “chợ phim trực tuyến” trong tháng 6 để thu hút các dự án phim mới. Sau đó, các thành viên tổ chức sẽ thuyết phục sự tham gia của họ cho sự kiện vào tháng 7. Bên cạnh một số nhà làm phim được xác nhận sẽ “cử một nhóm nhỏ” đến sự kiện, nhiều nhà làm phim khác đã thẳng thừng từ chối tham gia với lý do bận rộn lịch quay phim.

Dàn sao tham dự LHP Cannes lần thứ 70Dàn sao tham dự LHP Cannes lần thứ 70

Với mong muốn giải thưởng sẽ được tổ chức trực tiếp, ban tổ chức đã đưa ra nhiều thông tin, hoạt động hấp dẫn trong đó có một thương hiệu thời trang xa xỉ, gắn liền với Cannes đã thuê một căn hộ ở vị trí tuyệt đẹp để chuẩn bị cho các hoạt động quảng bá khi LHP diễn ra. 

Các buổi tiệc cũng sẽ được tổ chức tại một trong các khách sạn hạng sang hoặc có thể diễn ra ngoài trời, tuy nhiên, lượng khách mời sẽ giảm xuống chỉ còn một nửa nhằm đảm bảo các quy tắc phòng chống dịch. Nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng cũng đang được lên kế hoạch nhằm thu hút thêm các nghệ sĩ, khách mời, khán giả và các nhà tài trợ cùng tham gia sự kiện.

GIANG TRẦN

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng 16/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) tổ chức ra mắt bộ sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024). Đây cũng đồng thời là một trong những sự kiện chính nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Theo NSND Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật cho biết, chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối ngày 6/5 tại thành phố Điện Biên Phủ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác định là điểm nhấn của chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

(PNTĐ) - Tối 14/4, tại Chương trình Biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản” được tổ chức tại Khu di tích Lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietking đã trao Chứng nhận xác lập kỷ lục cho Bộ sưu tập áo dài "Về với cội nguồn", lấy cảm hứng từ Lễ hội Đền Hùng, tạo nên bức tranh phong cảnh Khu Di tích lịch sử Đền Hùng trên nền lụa đầu tiên tại Việt Nam của nhà thiết kế Thoa Trần.