Liên kết phát triển du lịch huyện Đan Phượng

Chia sẻ

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, liên kết phát triển du lịch khu vực ngoại thành góp phần để doanh nghiệp du lịch hiểu và khai thác tiềm năng du lịch địa phương; đồng thời sẽ triển khai hợp tác tạo sản phẩm, dịch vụ mới cho Hà Nội.

Ý kiến của Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội được đưa ra tại buổi Tọa đàm “Liên kết hợp tác phát triển du lịch huyện Đan Phượng” do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với huyện Đan Phượng tổ chức chiều 17/4. Tọa đàm tổ chức nhân dịp công bố thêm hai điểm du lịch cấp Thành phố tại huyện Đan Phượng.

Đan Phượng là huyện ngoại thành ở phía Tây của thủ đô Hà Nội, được biết đến là một vùng đất “địa linh nhân kiệt”, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa; nơi đây, đã sản sinh ra nhiều loại hình văn hóa dân gian độc đáo như chèo tàu, ca trù, thả diều, góp phần làm phong phú nền văn hóa Thăng Long - Hà Nội. Đặc biệt, Đan Phượng là nơi có hệ thống di tích lịch sử văn hóa dày đặc và đa dạng, ở các làng, thôn rất phù hợp với hình thức du lịch tâm linh và tìm hiểu văn hóa tín ngưỡng truyền thống.

Theo bà Đặng Hương Giang, Đan Phượng có nhiều lợi thế cho phát triển du lịch và hệ thống lưu trú chất lượng cao. Để thu hút khách du lịch cần quan tâm đến việc thỏa mãn những nhu cầu quan trọng nhất của khách du lịch là được trải nghiệm những điều mới lạ, độc đáo, thư giãn cũng như trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc sắc của điểm đến. Để khai thác các tiềm năng du lịch của Đan Phượng, rất cần sự vào cuộc của các chính quyền và người dân để phát triển lĩnh vực này.

Khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng.Khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng.

Theo Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải, Đan Phượng là huyện ngoại thành ở phía Tây của Thủ đô Hà Nội, được biết đến là một vùng đất “địa linh nhân kiệt,” giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Ngành kinh tế du lịch có vị trí, vai trò của trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Huyện Đan Phượng sẽ chú trọng phát triển du lịch, để khai thác tiềm năng, lợi thế của một miền quê thanh bình, trù phú và rất năng động.

Theo ông Trần Đức Hải, với mong muốn từng bước xây dựng xã Hạ Mỗ, Khu sinh thái Đan Phượng là điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô, UBND huyện Đan Phượng sẽ tập trung tổ chức các hoạt động, xây dựng các sản phẩm du lịch truyền thống, thân thiện với môi trường, hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của du khách để thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sau khi được Thành phố công nhận hai điểm du lịch của Huyện là điểm du lịch cấp thành phố, tối 17/4, huyện Đan Phượng đã tổ chức công bố điểm du lịch xã Hạ Mỗ và điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng được công nhận là điểm du lịch cấp thành phố. Đây là cơ hội để địa phương thu hút các nguồn lực đầu tư, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất phục vụ du lịch, với những tài nguyên du lịch sẵn có của huyện, huyện tập trung phát triển các loại hình du lịch Du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch làng nghề, du lịch trải nghiệm nông nghiệp và du lịch các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể.

Hiện nay, Đan Phượng đang tập trung các nguồn lực để xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và hoàn thành các tiêu chí lên Quận, phấn đấu đến năm 2025 trở thành quận Đan Phượng hiện đại, đô thị thông minh, đồng thời giữ gìn và phát huy bản sắc, giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa quê hương.

(Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ)

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.