Hội LHPN quận Đống Đa: Kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026

Chia sẻ

Ngày 13/4, Đoàn giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026 , bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa làm Trưởng đoàn đã thực hiện việc giám sát lập danh sách cử tri tại các phường Trung Phụng, Thổ Quan và Văn Chương.

Đoàn giám sátĐoàn giám sát công tác bầu cử ĐBQH và HĐND tại phường Trung Phụng.

Theo đó, Đoàn công tác đã kiểm tra đánh giá một số nội dung về: Giám sát cách tính tuổi; Tư cách cử tri và ghi tên cử tri vào danh sách  (quy định tại Điều 2 và Điều 29 của Luật bầu cử). Giám sát việc niêm yết, nơi niêm yết danh sách cử tri (quy định tại Điều 32 của Luật bầu cử). Nắm tình hình, chủ động phát hiện kịp thời, đề xuất với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Quận để chỉ đạo, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các nhiệm vụ trong công tác bầu cử.

Qua trao đổi, nắm bắt tình hình từ lãnh đạo UBND các phường và thực tế tại các điểm niêm yết, nhìn chung, UBND các Phường đã hoàn thiện việc niêm yết công khai danh sách cử tri tại các địa điểm công cộng và địa điểm bầu cử. Bố trí phân công cán bộ trực tiếp trực tại các điểm niêm yết danh sách đồng thời thường xuyên cập nhật sổ góp ý danh sách cử tri.

Đoàn công tác thực hiện giám sát  tại phường Văn ChươngĐoàn công tác thực hiện giám sát tại phường Văn Chương.

Công tác tuyên truyền được các phường đẩy mạnh trên hệ thống phát thanh và bằng trực quan qua hệ thống băng zôn, khẩu hiểu, treo cờ tại trụ sở và các điểm công cộng.

Đoàn công tác thực hiện giám sát tại phường Thổ QuanĐoàn công tác thực hiện giám sát tại phường Thổ Quan.

T.T

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.