Chiêu đánh ghen nhẹ nhàng của vợ bầu

Chia sẻ

Nhìn những bức ảnh về người chồng mình dành tất cả tình yêu thương đang tay trong tay say đắm với một người phụ nữ khác, chị đau đớn tưởng chừng như gục ngã. Từ khi quen, yêu rồi lấy anh, chị chưa từng mảy may suy nghĩ anh phản bội chị cay đắng như thế này.

Chị vốn là một cô gái xinh đẹp, khéo léo, có học thức, bố mẹ chị có xưởng may khá lớn ở thành phố nên gia đình vào hàng có điều kiện. Từ ngày sinh viên đến khi ra trường chị có nhiều chàng trai si mê theo đuổi, nhưng chị chọn yêu và cưới anh - một chàng trai không giàu có, cũng chẳng thành đạt, tuy nhiên lại là người cho chị cảm giác được yêu thương, che chở nhất.

Cuộc sống hôn nhân những ngày đầu vô cùng ngọt ngào, viên mãn. Công việc kinh doanh của anh với sự trợ giúp của nhà ngoại bất ngờ lên như diều gặp gió. Chị được chồng tin tưởng để tên sở hữu từ ngôi nhà, đến xe hơi và cả các tài khoản ngân hàng. Anh thì thầm với chị, chỉ cần sinh cho anh những thiên thần đáng yêu nữa là hạnh phúc thật tròn đầy.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Thế nhưng, bước qua kỷ niệm ngày cưới lần thứ 4, mặc dù hai vợ chồng không kế hoạch gì mà mãi chị vẫn không có tin vui, khiến bố mẹ hai bên vô cùng sốt ruột. Đặc biệt là bố mẹ chồng chị, ban đầu chỉ hỏi nhẹ nhàng, ý tứ nhưng sau mọi chuyện có vẻ căng thẳng hơn. Bởi anh là con trai duy nhất trong gia đình nên ai cũng mong ngóng có cháu bế bồng.

Anh chị lại đi thăm khám một lần nữa và kết quả cũng giống hai lần trước, anh chị vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, không có vấn đề gì về sức khỏe sinh sản. Bác sĩ khuyên nên thoải mái tâm lý, chú ý đến chế độ ăn uống. Kết quả khám giúp chị thoải mái hơn đôi chút nhưng việc cố gắng mãi vẫn không có em bé khiến chị ngày càng áp lực. Chị ngại ngần khi về quê chồng, những cuộc trò chuyện với mẹ chồng cũng thưa dần khiến tình cảm mẹ con ngày càng xa cách.

Trước đây chị vốn khéo léo và chu đáo với mọi người, mọi việc của gia đình nhà chồng nên được bố mẹ chồng yêu quý, thế nhưng hơn 1 năm trở lại đây vì mong ngóng mãi không có cháu bế, mẹ chồng chị dường như cũng thay đổi thái độ, ngày càng khắt khe và xét nét với con dâu.

Chị buồn nhiều, không thổ lộ với chồng nhưng anh đều cảm nhận được hết điều đó. Anh vẫn ngọt ngào và quan tâm đến chị, luôn động viên chị, coi đó là thử thách để hai vợ chồng cùng chờ đợi, vượt qua. Cho dù ngoài kia có sóng gió, mệt mỏi, khi về bên anh, chị thấy vẫn an yên và ấm áp đến lạ thường.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Chị cứ mãi ru ngủ tình yêu anh dành cho mình, tin tưởng anh chẳng có chút mảy may nghi ngờ, cho đến khi chị bị chính nhân tình của chồng khiêu khích, gửi những bức hình nóng bỏng giữa hai người.

Chị sốc và đau đớn. Là vì anh che đậy quá tinh vi hay do chị chủ quan nên không nhận ra? Trước đây được anh quan tâm yêu thương chị hạnh phúc bao nhiêu thì bây giờ chị lại thấy ghê sợ bấy nhiêu. Nhưng trớ trêu thay, trong lúc chị đang đau khổ nhất, vật vã nhất thì bỗng lại phát hiện có thai 6 tuần. Niềm hạnh phúc sắp được làm mẹ vỡ òa đúng lúc chị không ngờ nhất, tiếp thêm động lực để chị giữ mái ấm nhỏ của mình.

Chị lặng lẽ tìm hiểu về cô ả kia, thực ra cô ta đã có tính toán khi nhằm vào anh, bởi vì anh lắm tiền, anh lại đang bị tác động từ nhiều phía khi mãi chưa có con, nên cô ta ra sức chèo kéo và cuối cùng anh cũng “sập bẫy”. Chị đến căn hộ mà anh thuê riêng cho cô ả, cảnh cáo nhẹ nhàng nhưng cô ta vẫn tỏ ra thách thức. Thậm chí, khi chị về, còn nhắn tin với nội dung: “Chị sinh con còn không xong thì làm gì có trình đến đánh ghen tôi. Nhìn xem ai đang nằm ôm eo tôi đây này”.

Chị cười nhếch mép, ngay lập tức chị chụp giấy tờ các tài sản mang tên mình gửi cho ả nhân tình của chồng kèm lời nhắn: “Nếu yêu nhau thì cứ đàng hoàng gặp mặt cả 3 người để nói chuyện. Tôi sẽ chúc phúc cho hai người một cách lịch sự nhất. Tôi xin nhấn mạnh rằng, món quà không phải là số tài sản mà cô nhìn thấy đâu mà là số nợ không hề nhỏ có chữ ký của anh ta nhé”.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Ngay tối hôm đó, chị thông báo với anh chuyện có thai, anh vui mừng, ríu rít như một đứa trẻ. Chị cảm nhận được niềm hạnh phúc của anh là thật lòng chứ không hề giả tạo. Khi anh đang cười nói, định lấy điện thoại để gọi cho bố mẹ thì chị đưa ra những dòng tin nhắn của cô nhân tình. Mặt anh biến sắc, miệng lắp bắp: “Sao… sao em biết?” - chị đáp: “Em không nghĩ anh lại đóng kịch trước mặt em giỏi như vậy. Em đã giao hẹn từ ngày mới quen, nếu hết yêu cứ thẳng thắn, chứ đừng lừa dối nhau như này. Nhưng anh đã không tôn trọng em. Đứa bé này đến thật không đúng lúc”.

Chị đang nói anh vội ngắt lời: “Anh xin lỗi, thực sự xin lỗi em. Anh vẫn còn yêu em và chưa bao giờ có ý nghĩ muốn từ bỏ gia đình này. Sai lầm này là do một phút anh bốc đồng và loay hoay mãi không thể thoát ra được. Vì sợ cô ta gửi clip, hình ảnh đến cho em nên anh vẫn tiếp tục mối quan hệ bất chính này và đang tìm cách rút lui. Cuối cùng thì em cũng biết rồi. Em trừng phạt anh thế nào cũng được nhưng xin em và con đừng rời bỏ anh. Anh hứa đây là lần đầu và cũng là lần cuối”.
Chị cười lạnh lùng trước thái độ của anh, đàn ông mà, ai cũng tham lam cả và đây cũng là lần duy nhất chị cho anh cơ hội để chuộc lỗi lầm. Từ ngày hôm đó, cô ả nhân tình cũng không tìm đến anh nữa. Còn anh toàn tâm toàn ý chăm lo cho sức khỏe vợ con, chiều theo sở thích nắng mưa thất thường của một bà bầu khó tính như chị, đến mức mẹ chị còn phải thốt lên: “Con bớt bớt lại đi, chứ thấy tội chồng con quá. Nhiều đêm trời thì lạnh buốt, bắt nó đi mua đồ ăn về xong để đấy”. Chị nghĩ thầm: “Con đâu có làm khó, mà là đang cho cơ hội để chuộc lỗi đấy chứ”.

Hàng ngày, trước khi đi làm và lúc về nhà, anh đều ghé vào chiếc bụng bầu của chị thì thầm nói nhỏ với con trai yêu, chị cảm thấy hạnh phúc khó tả. Phải chăng đó là những điều ngọt ngào nhất bù đắp cho những cay đắng, tủi hờn mà chị đã trải qua. Với chị, tha thứ và cho đối phương một cơ hội chuộc lỗi cũng chính là tìm lại hạnh phúc cho chính mình.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.