Tạm dừng cấp căn cước công dân ở Đông Anh và Thường Tín

Chia sẻ

(PNTĐ) - Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại các địa bàn có vùng dịch, Bộ Công an chỉ đạo, Hà Nội tạm dừng cấp căn cước công dân trên địa bàn huyện Đông Anh và Thường Tín.

Tạm dừng cấp căn cước công dân tại Đông Anh và Thường TínTạm dừng cấp căn cước công dân tại Đông Anh và Thường Tín

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Chánh văn phòng Công an TP. Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo của Bộ Công an những quận, huyện là vùng dịch phải cách ly sẽ tạm dừng cấp căn cước công dân gắn chíp. Đến khi nào dịch được kiểm soát tốt, an toàn và hết cách ly sẽ cấp căn cước trở lại cho người dân bình thường.

Theo đó, Hà Nội hiện đang tạm dừng ở huyện Đông Anh và huyện Thường Tín. Còn các quận, huyện khác vẫn cấp căn cước công dân bình thường nhưng phải đảm bảo quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế đưa ra.

Theo ông Nghĩa, người dân đến làm căn cước công dân sẽ có cán bộ công an liên tục hướng dẫn, nhắc nhở người dân phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo quy định. Khi nào vào chụp ảnh mới bỏ khẩu trang ra nên vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

 VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

(PNTĐ) - Chỉ số VN-Index lao dốc trong phiên 15/4 nằm trong dự báo của giới chuyên gia dựa vào một số yếu tố như các quỹ lớn tái cơ cấu danh mục đầu tư, đáo hạn phái sinh và các biến động tiêu cực đến từ tình hình quốc tế...