Bán đấu gia viên kim cương 101 cara

Chia sẻ

Viên kim cương 101 cara được bán đấu giá trong buổi bán đồ trang sức ở Geneva.

Viên kim cương được cắt hình chữ nhật có màu D, nặng 100,94 cara được bán đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.Viên kim cương được cắt hình chữ nhật có màu D, nặng 100,94 cara được bán đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.

Viên kim cương lớn nhất từng được cắt ở Nga nặng 100,94 cara với tên gọi Alrosa Spectacle sẽ được bán đấu giá tại Geneva vào cuối tháng này.

Ước tính giá trị của viên kim cương có thể đạt được từ 12 đến 18 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 19,96 triệu USD) khi nó được đưa ra bán đấu giá tại nhà đấu giá Christie's vào ngày 12/5.

"Viên kim cương màu D (loại kim cương luôn có giá thành cao vượt hơn so với các viên kim cương cùng kích thước nước màu khác) 100 cara tuyệt vời này được cắt từ một viên kim cương thô nặng hơn 200 cara. Nó được gọi là viên kim cương thô Sergei Diaghilev và được khai thác vào năm 2016", Marie-Cecile Cisamolo, chuyên gia về đồ trang sức của nhà đấu giá cho biết.

Được biết viên kim cương này phải mất tới một năm tám tháng để cắt thành công từ viêm kim cương thô ban đầu.

AN KHÁNH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.