Phong tỏa, phun khử khuẩn chung cư HH02B khu đô thị Thanh Hà

Chia sẻ

(PNTĐ) - Liên quan tới ca dương tính Covid-19 đang sống tại chung cư HH02B tòa B2.1 (tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai), cơ quan chức năng địa phương đã phong tỏa chung cư trên và phun khử khuẩn toàn bộ bề mặt.

 Chung cư HH02B, khu đô thị Thanh Hà đã được chính quyền phong tỏaChung cư HH02B, khu đô thị Thanh Hà đã được chính quyền phong tỏa.

 

Sáng ngày 8/5/2021, thông tin từ UBND xã Cự Khê, Thanh Oai, trên địa bàn phát hiện một ca dương tính mới với Covid-19. Bệnh nhân là nữ V.T.H.N (sinh năm 1985), đang ở tại chung cư HH02B tòa B2.1, khu đô thị Thanh Hà. Đây là trường hợp bệnh nhân trở về từ vùng dịch Mão Điền, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh).

Theo thông tin bệnh nhân V.T.H.N cung cấp, ngày 29/4 gia đình chị V.T.H.N có về quê ở huyện Thuận Thành và ngày 2/5 trở lại Hà Nội. Sau đó bệnh nhân xuất hiện ho nhẹ và đã ra khai báo y tế và chủ động cách ly tại nhà.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại khu tòa nhà HH02BLực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại khu vực tòa nhà HH02B

Ngày 7/5, khi ổ dịch tại Mão Điền, Thuận Thành bùng phát, Trung tâm y tế xã Cự Khê và lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với bệnh nhân V.T.H.N. Sáng 8/5, CDC Hà Nội đã thông báo mẫu phẩm xét nghiệm dương tính với virut SARS-CoV2.

Ngay sau khi có kết quả, UBND xã Cự Khê đã ra thông báo khẩn về việc đề nghị cư dân không di chuyển khỏi nơi cư trú để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng dân cư và phục vụ công tác điều tra dịch tễ.

Đồng thời, các cơ quan chức năng và lực lượng y tế đã tiến hành phun khử khuẩn, phong tỏa toàn bộ tòa nhà HH02B.

Hiện tại, lực lượng y tế vẫn đang tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết để xác định các đối tượng F1, F2 của bệnh nhân V.T.H.N đưa đi cách ly theo đúng quy trình.

Được biết, chung cư HH02B tòa B2.1 đang có hơn 250 căn hộ với hơn 1.000 dân cư sinh sống, làm việc.

VÂN NGA 

 
 

Tin cùng chuyên mục

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

(PNTĐ) - Chỉ số VN-Index lao dốc trong phiên 15/4 nằm trong dự báo của giới chuyên gia dựa vào một số yếu tố như các quỹ lớn tái cơ cấu danh mục đầu tư, đáo hạn phái sinh và các biến động tiêu cực đến từ tình hình quốc tế...