2.690 mẫu xét nghiệm Covid-19 của bệnh viện K cho kết quả RT-PCR âm tính

Chia sẻ

Tính đến hết ngày 8/5, bệnh viện đã hoàn tất công tác lấy mẫu xét nghiệm RT – PCR với 3.665 mẫu. Hiện tại có 2.690 mẫu âm tính với SARS-CoV-2 và 1 mẫu cho kết quả dương tính.

Phun khử khuẩn tại BV K Tân Triều.Phun khử khuẩn tại BV K Tân Triều. (Ảnh: Hoàng Anh)

Trong chương trình trực tuyến từ giữa tâm dịch của Bệnh viện K chiều 9/3, đại diện Bệnh viện đã cập nhật tình hình, diễn biến mới nhất tại 02 cơ sở của bệnh viện.

TS.BS Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc bệnh viện K; PGS.TS Lê Văn Hợi, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện K.

Tính đến thời điểm hiện tại Bệnh viện ghi nhận 11 ca bệnh đã công bố ngày 07/05 và sáng 09/05 ghi nhận 1 trường hợp, là F1 - người bệnh khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy. 

Bệnh nhân tên N.H.T.H (19 tuổi, là học sinh Trường Dự bị Dân tộc nội trú, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ; quê ở thôn Đồng Dân, huyện Thạch Kiện, tỉnh Phú Thọ) được chẩn đoán u gan.

Bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đến Bệnh viện K vào 23/4/2021, nằm tại phòng 712, Khoa Gan mật tuỵ đến 29/4/2021 thì điều trị ngoại trú. Ngày 03/5/2021 bệnh nhân vào lại nội trú.

Bệnh nhân được xét nghiệm PCR sàng lọc COVID-19 lần 1 vào ngày 06/5/2021 có kết quả âm tính; lấy mẫu xét nghiệm PCR lần 2 vào 23h16 ngày 08/5/2021 thì có kết quả nghi ngờ vào 05h00 ngày 09/5/2021.

Đến nay, công tác xét nghiệm vẫn đang được bệnh viện thần tốc triển khai không kể ngày đêm để khoanh vùng, dập dịch trong thời gian sớm nhất. Bệnh viện cũng đã kích hoạt toàn bộ các kịch bản phòng chống dịch ở mức cao nhất.

Giám đốc Bệnh viện đã có quyết định phỏng tỏa bệnh viện K ở cả 3 cơ sở từ 05h30 ngày 07/05, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu. Bên cạnh đó khẩn trương  truy vết, khoanh vùng và trong thời gian sớm nhất lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại bệnh viện để sàng lọc ngay. 

Công tác hậu cần, bổ sung nhu yếu phần cần thiết cho 4000 người cách ly cũng được lên phương án cụ thể, rõ ràng. Đến thời điểm hiện tại mọi giải pháp bước đầu triển khai tại bệnh viện K có thể nói là sẵn sàng để ứng phó với dịch bệnh.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.