Hàng trăm thi thể nạn nhân Covid-19 vẫn trong xe tải đông lạnh

Chia sẻ

Khi New York trở thành trung tâm của Covid-19 vào mùa xuân năm ngoái, số người thiệt mạng tăng nhanh khiến các nghĩa trang quá tải, thành phố phải lưu giữ thi thể các nạn nhân trong những chiếc xe tải đông lạnh dọc theo bờ sông Brooklyn.

Hơn một năm sau đại dịch, hàng trăm người vẫn nằm trong các nhà xác tạm bợ trên Bến tàu ở Phố 39 ở Công viên Sunset.

Trong một báo cáo cho Ủy ban Y tế hội đồng thành phố hồi tuần trước, các quan chức của Văn phòng Y tế Thành phố New York cho biết, thi thể của khoảng 750 nạn nhân Covid-19 vẫn đang được cất giữ bên trong các xe tải đông lạnh. Hầu hết các thi thể sẽ được chôn cất ở đảo Hart, ngoài khơi Bronx, nơi thành phố sử dụng để chôn cất người nghèo hoặc người vô gia cư trong hơn một thế kỷ.

Xe tải đông lạnh cất giữ các thi thể nạn nhân Covid-19.Xe tải đông lạnh cất giữ các thi thể nạn nhân Covid-19.

Khối đất dài hàng kilômét ở Long Island Sound trở thành một ngôi mộ tập thể lớn nhất ở Hoa Kỳ với hơn một triệu người được chôn cất ở đó.

Theo phân tích được thực hiện thông qua sự hợp tác giữa Thành phố và Trung tâm Báo cáo Điều tra tại Trường Báo chí Sau đại học của Đại học Columbia, có thể có tới một phần mười số nạn nhân Covid-19 của thành phố, khoảng 2.334 người đã được chôn cất trên đảo vào năm 2020, nhiều hơn gấp đôi so với con số vào năm 2019.

Thành phố New York nằm trong số những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới hồi tháng 3 và tháng 4 năm ngoái. Văn phòng giám định y khoa vốn được trang bị để có thể xử lý 20 ca tử vong một ngày nhưng con số đã lên tới 200 ca mỗi ngày.

Theo ước tính của Thành phố, có khoảng 500 đến 800 thi thể đã được cất giữ trong các xe tải đông lạnh kể từ tháng 4 năm 2020. Hầu hết các gia đình nạn nhân còn lại trong xe tải đều cho biết họ muốn lựa chọn chôn cất tại Đảo Hart.

85 chiếc hiếc xe tải đông lạnh do Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang gửi đến thành phố đã đậu bên ngoài các bệnh viện trong những ngày tồi tệ nhất của đại dịch, trở thành một trong những dấu hiệu dễ thấy nhất về cái giá mà thành phố phải trả trước sự tàn phá của Covid-19.

HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.