Cử tri huyện Ba Vì lắng nghe chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội

Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 11/5, hơn 900 cử tri điểm cầu trực tuyến tại 31 xã, thị trấn của huyện Ba Vì và hội trường UBND huyện đã được tiếp xúc, lắng nghe và đóng góp ý kiến vào Chương trình hành động của 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 7.

Quang cảnh hội nghịQuang cảnh hội nghị

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung, Thường trực Huyện ủy Ba Vì.

Đơn vị bầu cử số 7 gồm các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng và thị xã Sơn Tây, nơi có 5 người ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV. Đó là: ông Trần Việt Anh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội, kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Hà Nội học và Phát triển Thủ đô; Bà Trần Thị Nhị Hà, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội; Bà Phạm Thị Thanh Mai, Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn Tây; ông Nguyễn Trung Thành, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Sơn Tây; Bà Ngô Thanh Thúy, bác sỹ Trung tâm Y tế quận Tây Hồ.

Trình bày chương trình hành động, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV bày tỏ mong muốn nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri. Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, các đại biểu hứa sẽ nỗ lực làm việc với tinh thần cao nhất, tích cực đóng góp công sức vào quá trình xây dựng, thực thi và giám sát thực thi pháp luật; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tiến hành các hoạt động thực tế tại đơn vị ứng cử để kịp thời phản ánh tới các cơ quan có thẩm quyền...

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Trần Việt AnhÔng Trần Việt Anh, Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại Đơn vị bầu cử số 7 huyện Ba Vì.

Ứng cử viên Trần Việt Anh cho biết, sẽ tập trung nghiên cứu, đóng góp ý kiến, đưa ra chiến lược, chính sách phát triển văn hóa bền vững của Thủ đô Hà Nội và đất nước. Bên cạnh đó, sẽ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tập trung thực hiện những mục tiêu cụ thể về văn hóa: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, gìn giữ giá trị Thủ đô ngàn năm văn hiến và Anh hùng, bản sắc văn hóa Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội; tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu giá trị văn hóa truyền thống của Hà Nội và đất nước ra toàn cầu với hình ảnh Việt Nam - điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn; thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp văn hóa…

Ứng cử viên Trần Thị Nhị HàBà Trần Thị Nhị Hà, Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV trình bày Chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì. 

Ứng cử viên Trần Thị Nhị Hà chia sẻ niềm vinh dự khi được giới thiệu ứng cử tại huyện Ba Vì, nơi đây tập trung nhiều thiết chế văn hoá dân tộc như đình, chùa, đền, miếu… với hơn 300 di tích lịch sử văn hoá, đặc biệt có những ngôi đình được các nhà nghiên cứu xếp vào loại đình cổ nhất, kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam. Ba Vì có nền văn hoá dân gian đặc sắc, được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cả bức tranh sơn thuỷ hữu tình, với hệ sinh thái phong phú, thảm thực vật đa dạng, được coi là "lá phổi xanh" phía Tây Thủ đô Hà Nội, là điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước.

Về chương trình hành động, bà Hà sẽ ưu tiên tham gia sâu vào quá trình xây dựng chính sách, xây dựng pháp luật tại Quốc hội để đổi mới và hoàn thiện hệ thống y tế theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển, nhằm tạo cơ hội thuận lợi cho mọi người dân được bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe với chất lượng ngày càng cao, phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt ưu tiên chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em dưới 6 tuổi, các đối tượng chính sách, người dân vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và các nhóm người dễ tổn thương. Đồng thời, tích cực tham gia vào đổi mới cung cấp dịch vụ y tế; Đổi mới tài chính y tế; Đổi mới hệ thống quản trị, bao gồm: tái cơ cấu hệ thống y tế đặc biệt hệ thống y tế dự phòng, phát triển hệ thống thông tin y tế quốc gia.

“Phát huy vai trò nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội tôi sẽ tích cực trong việc đề xuất, đảm bảo các vấn đề giới, lồng ghép vấn đề giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ trong quá trình xây dựng chính sách, xây dựng pháp luật, trong quá trình giám sát việc thi hành pháp luật”- bà Hà nhấn mạnh.

Ứng cử viên Phạm Thị Thanh MaiBà Phạm Thị Thanh Mai, Bí thư Thị ủy Sơn Tây, Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ứng cử viên Phạm Thị Thanh Mai nhấn mạnh, sẽ tích cực đề xuất cụ thể hóa các cơ chế, chính sách đặc thù, góp phần bổ sung hoàn chỉnh Luật Thủ đô trình Quốc hội thông qua. Quan tâm đến các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế nhanh, bền vững; huy động và phân bổ nguồn lực bảo đảm sử dụng hiệu quả; bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng, chính sách hậu phương quân đội, người nghèo, người khuyết tật, người cao tuổi, người dân tộc thiểu số. Quan tâm vấn đề việc làm cho thanh niên, nông dân vùng mất đất sản xuất, giảm nghèo bền vững; thu hẹp dần khoảng cách phát triển giữa đô thị và nông thôn, nhất là vùng có nhiều đồng bào dân tộc, thiểu số…

“Đối với vị trí một nữ ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, là một phụ nữ tham gia công tác xã hội, tôi thực sự thấu hiểu, đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn, trăn trở, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các cử tri nữ. Tôi sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ quyền lợi chính đáng của phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới, luôn vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ và trẻ em”- bà Mai chia sẻ.

Ứng cử viên Nguyễn Trung ThànhÔng Nguyễn Trung Thành, Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV trình bày chương trình hành động.

Ứng cử viên Nguyễn Trung Thành khẳng định, sẽ kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và không để người thân trong gia đình lạm dụng ảnh hưởng của mình để vụ lợi. Bên cạnh đó sẽ gắn bó sâu sát và thường xuyên với cử tri, phản ánh đầy đủ những bức xúc, trăn trở, nguyện vọng của nhân dân tới lãnh đạo Đảng và Nhà nước; cùng với chính quyền giải quyết nhanh chóng và đúng pháp luật những kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của cử tri. Cùng với đó, sẽ tích cực phản ánh và đấu tranh khắc phục tình trạng cán bộ, công chức, viên chức thiếu trách nhiệm, tham nhũng, lãng phí gây ảnh hưởng tới xây dựng bộ máy nhà nước…

Ứng cử viên Ngô Thanh ThủyỨng cử viên đại biểu Quốc hội Ngô Thanh Thủy

Ứng cử viên Ngô Thanh Thủy đặc biệt quan tâm tới vấn đề phát triển tuyến y tế cơ sở và nhu cầu khám, chữa bệnh cũng như phòng bệnh của người dân. Từ nghiên cứu, thực tiễn sẽ đưa ra các đề xuất lên Quốc hội tập trung nhân lực và vật lực của ngành y tế để phát triển các trung tâm y tế, các phòng khám đa khoa. Qua đó, giúp người dân nhận được sự chăm sóc tốt nhất về y tế ngay từ cơ sở tại địa phương. Cùng với đó, sẽ quan tâm đề xuất, kiến nghị bảo vệ và nâng cao quyền lợi của bà mẹ và trẻ em; trong đó tập trung các vấn đề về chính sách tạo điều kiện cho phụ nữ vừa yên tâm công tác vừa bảo đảm thời gian dành cho gia đình…

Đại biểu cử tri huyện Ba Vì góp ý với các ứng cử viên đại biểu Quốc hộiĐại biểu cử tri huyện Ba Vì góp ý với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội

Tại hội nghị, cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời mong muốn các ứng cử viên trúng cử sẽ thực hiện tốt những vấn đề đã nêu. Cử tri huyện Ba Vì cũng đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử cần quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực phát triển cây dược liệu, nông nghiệp sạch, có cơ chế, chính sách thu hút đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là khu vực đồng bào dân tộc, miền núi, bàn giao đất nông trường cho các địa phương quản lý...  Tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri, các ứng cử viên khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ và nỗ lực giải quyết các kiến nghị của cử tri nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.