Nhiều quán cà phê chủ động "chỉ bán mang về"

Chia sẻ

Một chủ quán cafe trên phố Lương Văn Can bày tỏ: "Đây là lúc mọi người xem việc phòng, chống dịch là quan trọng nhất và chủ động thực hiện các biện pháp bằng tất cả khả năng của mình. Chúng tôi đã nghiêm túc thực hiện suốt các đợt dịch và thấy rằng, góp phần mang lại hiệu quả chống dịch cho cộng đồng cũng chính là lợi nhuận cho chính mình".

Từ 17 giờ ngày 3/5, UBND TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới. Đối với nhà hàng, quán ăn phục vụ trong nhà yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về.

Hàng loạt các cửa hàng đã treo biển Hàng loạt các cửa hàng đã treo biển "bán hàng mang về"

Nhằm phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, nhiều chủ quán ăn, cà phê… trên địa bàn TP Hà Nội đã chuyển trạng thái kinh doanh sang “ưu tiên mua mang về” hay “chỉ bán hàng mang về”. Sự chủ động này - theo nhiều chủ quán cà phê, là một sự tất yếu, bởi lẽ, với họ, lợi nhuận kinh doanh cần phải đồng hành cùng lợi ích của cả cộng đồng.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều nhà hàng, quán cà phê đã chuyển trạng thái phòng dịch ở mức độ cao nhất nên dù nhận đặt hàng qua mạng, qua điện thoại nhưng các cơ sở kinh doanh vẫn trang bị đầy đủ khẩu trang y tế, nước sát khuẩn trước cửa để dùng trong những tình huống cần thiết.

Theo ghi nhận, dọc theo các tuyển đường trên địa bàn TP Hà Nội, nhiều quán ăn, quán cà phê… treo biển "bán hàng mang về" hay "chỉ bán hàng mang về". Những người đến đây lấy hàng đều được nhắc phải đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn.

Cùng với đó là tăng cường các biện pháp phòng chống dịch như bố trí vách ngăn...Cùng với đó là tăng cường các biện pháp phòng chống dịch như bố trí vách ngăn...

Chủ một quán ăn tại chợ Hàng Da (quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Khi dịch bùng phát trở lại chúng tôi đã bán hàng qua mạng nhiều hơn và bố trí ngay các tấm kính chắn giọt bắn trên bàn ăn của khách. Nhân viên giữ khoảng cách an toàn với khách hàng. Với người giao hàng, chúng tôi trang bị sẵn nước sát khuẩn để họ sử dụng trước khi lấy hàng.Có như thế, chúng tôi mới có thể yên tâm khi giao hàng cho khách".

Cộng với thời tiết nắng nóng những ngày gần đây, lịch giao hàng của các tài xế công nghệ đã ngày một kín, chuông reo liên tục. của chúng tôi chạy gần như kín, chỉ cần đứng tại một điểm bật app thì chuông reo liên tục. Tuấn Anh - một tài xế công nghệ cho biết, nhiều lúc quá tải đơn, bạn phải chia sẻ cho những người đồng nghiệp của mình gánh giúp. Nhưng Tuấn Anh thấy vui, vì có thêm thu nhập để trang trải trong tình cảnh khó khăn chung này. 

CHI ANH

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.