Vaccine Pfizer được phép tiêm cho trẻ 12-15 tuổi

Chia sẻ

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã mở rộng cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 của Pfizer-BioNTech đối với trẻ từ 12-15 tuổi.

FDA thông báo quyết định trên sau khi xem xét dữ liệu về tính an toàn và hiệu quả của vaccine Pfizer trong thử nghiệm lâm sàng.

Một quan chức cấp cao của FDA cho biết: "Cấp phép vaccine cho nhóm tuổi trẻ hơn là một bước tiến quan trọng trong việc tiếp tục giúp giảm gánh nặng cho hệ thống y tế công cộng trong bối cảnh đại dịch COVID-19".

Vaccine Pfizer được phép tiêm cho trẻ 12-15 tuổi.Vaccine Pfizer được phép tiêm cho trẻ 12-15 tuổi.

Trước đó vaccine Pfizer-BioNTech đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Mỹ đối với người từ 16 tuổi trở lên.

Pfizer đã nộp đơn xin mở rộng đối tượng tiêm chủng hồi tháng trước. Hãng cho biết không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào trong số những trẻ em được tiêm vaccine theo nghiên cứu của họ.

Pfizer cũng đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng đối với trẻ em từ 11 tuổi trở xuống. Hãng cho biết dự kiến sẽ xin cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với nhóm tuổi này vào tháng 9 trở đi.

Moderna và Johnson & Johnson cũng đang thử nghiệm vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 với người từ 17 tuổi trở xuống.

(Theo NHK)

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.