Tố chức Chữ thập đỏ cảnh báo các ca nhiễm Covid-19 bùng phát ở châu Á

Chia sẻ

Liên đoàn Chữ thập đỏ Quốc tế cho biết các trường hợp nhiễm Covid-19 đang bùng phát ở châu Á và Thái Bình Dương với hơn 5,9 triệu ca nhiễm mới được xác nhận trong hai tuần qua, nhiều hơn tất cả các khu vực khác cộng lại.

Sự gia tăng nhanh chóng ca nhiễm đang đẩy các bệnh viện và hệ thống y tế đến bờ vực sụp đổ. Bảy trong số 10 quốc gia trên toàn cầu đã ghi nhận tăng gấp đôi số ca nhiễm bệnh; nhanh nhất là ở Châu Á và Thái Bình Dương. Lào chỉ mất 12 ngày để chứng kiến ​​số ca nhiễm của mình tăng gấp đôi, và số ca nhiễm được xác nhận ở Ấn Độ đã tăng gấp đôi trong vòng chưa đầy hai tháng lên hơn 23 triệu ca.

Thi thể của những người chết vì COVID-19 được hỏa táng tại một lò hỏa táng mở ở ngoại ô Bengaluru, bang Karnataka, Ấn Độ.Thi thể của những người chết vì COVID-19 được hỏa táng tại một lò hỏa táng mở ở ngoại ô Bengaluru, bang Karnataka, Ấn Độ.

Đại học Oxford’s Our World in Data đã báo cáo hơn 5,9 triệu ca nhiễm Covid-19 mới ở Châu Á - Thái Bình Dương trong hai tuần. Giám đốc Tổ chức Chữ thập đỏ châu Á Thái Bình Dương, Alexander Matheou cảnh báo: “Covid-19 đang bùng nổ ở khắp châu Á, áp đảo các bệnh viện và cơ sở y tế. Số người được chẩn đoán mắc bệnh ở châu Á trong hai tuần qua nhiều hơn ở cả châu Mỹ, châu Âu và châu Phi cộng lại”. “Ngay bây giờ, chúng ta cần sự đoàn kết toàn cầu để hỗ trợ khu vực này với nhiều thiết bị y tế hơn, hỗ trợ phòng ngừa và tiếp cận khẩn cấp với vắc xin", ông cho biết thêm.

Trong khi các chiến dịch tiêm chủng đang được tiến hành trong khu vực, Tổ chức Chữ thập đỏ cho biết họ bị cản trở bởi tình trạng thiếu hụt, do dự và hậu cần tốn kém khi tiếp cận nhiều khu vực trong khu vực.

“Để kiểm soát đại dịch này, chúng ta cần sự hợp tác toàn cầu nhiều hơn để các nguồn lực như thiết bị y tế, vắc xin và tiền bạc đến được nơi cần thiết để giúp những người có nguy cơ cao nhất. Chúng ta chỉ an toàn khi mọi người đều an toàn", tổ chức này cho hay.

NGUYỄN LÂM

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.