Người chi hội trưởng phụ nữ hết lòng vì cộng đồng

Chia sẻ

Khéo léo, nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao trong hoạt động công tác Hội, đặc biệt luôn hết lòng vì cộng đồng… là những lời khen mà chị em hội viên phụ nữ và người dân địa phương đã dành tặng cho bà Nguyễn Thị Hòa – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Nông Lâm, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của hội viên

Gần bốn chục năm gắn bó trong ngành giáo dục, bà Nguyễn Thị Hòa SN 1948 - nguyên Hiệu trưởng trường tiểu học Nông nghiệp đã có nhiều thành tích xuất sắc với các danh hiệu như: Giáo viên chủ nhiệm giỏi, Giáo viên dạy giỏi, cán bộ quản lý giỏi nhiều năm liền. Năm 2004, bà về nghỉ chế độ hưu trí tại tổ dân phố Nông Lâm, thị trấn Trâu Quỳ và cũng từ đó đến nay, bà đã liên tục gắn bó với công tác Hội và phong trào phụ nữ. Được chị em tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Phụ nữ của tổ dân phố Nông Lâm, bà Hòa luôn nhiệt tình trong công tác Hội, luôn hết mình vì phong trào của Hội.

Bà Nguyễn Thị Hòa cùng các chị em trong chi hội phát cháo miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh  khó khănBà Nguyễn Thị Hòa cùng các chị em trong chi hội phát cháo miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Mỗi năm, Hội PN lại có những phong trào, chương trình hoạt động mới, chính vì thế để các phong trào thi đua của Hội đến với từng chị em hội viên trong Chi hội, bà Hòa đã không ngại khó, ngại vất vả dành thời gian để đi đến từng nhà tuyên truyền, vận động chị em tham gia. Nhờ đó, chị em trong chi hội đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phong trào thi đua do các cấp Hội phát động như: Phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào thi đua “Phụ nữ thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”, phong trào xây dựng gia đình 5 không 3 sạch… Cũng chính nhờ những buổi mà bà trực tiếp tiếp xúc, gặp gỡ trao đổi, bà đã kịp thời nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của chị em trong chi hội từ đó xây dựng từng chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp.

Những bát cháo nghĩa tình do bà Hòa cùng các chị em chi hội nấu giúp đỡ những hoàn cảnh khó khănNhững bát cháo nghĩa tình do bà Hòa cùng các chị em chi hội nấu giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Để thu hút hội viên tham gia sinh hoạt, bà Hòa đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội, hướng tới đa dạng các đối tượng phụ nữ, khai thác ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, các mạng xã hội trong điều hành hoạt động Hội. Bên cạnh đó, bà Hòa bàn bạc với các chị tổ trưởng, hội viên nòng cốt cải tiến nội dung tăng cường sinh hoạt chuyên đề phù hợp với lứa tuổi, ngành nghề đặc thù của hội viên. Từ đó, trong các buổi sinh hoạt định kỳ trong mỗi quý đều thu hút đông đảo hội viên tham gia. Nổi bật là các hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện phong trào 5 không 3 sạch, chị em hội viên giữ gìn đảm bảo trong nhà, ngoài ngõ, đường phố luôn xanh, sạch, đẹp. Chi hội của bà Hòa cũng tích cực hưởng ứng các phong trào của Hội phụ nữ cấp trên như: Cuộc thi Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường, phong trào “Sắc màu đường hoa”… Ngoài ra, bà cùng chị em trong chi hội đã tích cực tham gia đóng góp ủng hộ các quỹ từ thiện, quỹ Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt, xây dựng “Mái ấm tình thương”, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”.

Hết lòng vì cộng đồng

Khi đến các bệnh viện, thấy nhiều người bị bệnh nặng, khó khăn đến nỗi không có tiền ăn sáng, bằng sự đồng cảm và tấm lòng nhân ái, đặc biệt là việc học và làm theo Bác, từ năm 2015, bà Hòa đã bàn với các chị em trong chi hội tổ dân phố Nông Lâm, tổ chức nấu cháo từ thiện để phát miễn phí cho các bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa Gia Lâm. Cứ thế, khoảng 3 giờ sáng thứ Năm hàng tuần, bà Hòa đã dậy để chuẩn bị và nấu cháo. Sau đó, bà cùng hội viên chuyển đến bệnh viện Đa khoa Gia Lâm phát cho bệnh nhân. Việc duy trì nồi cháo tình thương do bà phát động sau gần 5 năm đã phần nào giúp bệnh nhân và gia đình người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được ấm bụng, ấm lòng. “Mỗi bát cháo đến tay người bệnh tuy nhỏ, không thay đổi được cuộc đời ai nhưng lại thay đổi được cách nhìn, cách sống và tình cảm giữa con người với con người và “bát cháo nghĩa tình” đó đã mang đến cho những gia đình bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa Gia Lâm sự ấm áp, sẻ chia đầy nghĩa tình”, bà Hòa tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Hòa, tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khănBà Nguyễn Thị Hòa, tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Chính vì vậy, lúc đầu mới thành lập CLB chỉ có 30 hội viên tham gia, nhờ duy trì tốt hoạt động thiện nguyện, nhiều chị em đã đăng ký tham gia. Tính đến nay đã có 90 thành viên tích cực tham gia CLB. Ngoài việc phát cháo tại bệnh viện, bà Hòa và hội viên còn tổ chức tặng quà cho các cháu học sinh kém phát triển vào dịp Tết thiếu nhi và Tết Trung thu ở tất cả các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn. Không chỉ hoạt động từ thiện trên địa bàn thị trấn, bà Hòa cùng hội viên còn có nhiều hoạt động thiện nguyện ở các tỉnh, thành khác.

Trong đời sống, bà Hòa còn là tấm gương về sự khéo léo trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Gia đình bà luôn luôn gần gũi, chia ngọt, sẻ bùi với bà con trong xóm và tổ dân phố, bà nuôi dạy các con ngoan ngoãn, học hành giỏi giang, có công ăn việc làm ổn định. Nhiều năm qua gia đình bà được tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa” và “Gia đình điển hình của tổ dân phố”. “Làm công tác Hội khiến tôi thấy được nhiều niềm vui, chính vì thế còn sức khỏe tôi sẽ vẫn tiếp tục tham gia việc Hội và làm nhiều việc thiện nguyện. Hy vọng rằng không chỉ tôi mà ngày càng có nhiều nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm chung tay vì cộng đồng nhất là giúp đỡ trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn”, bà Hòa chia sẻ.

Chị em phụ nữ trong chi hội tặng quà gia đình hội viênChị em phụ nữ trong chi hội tặng quà gia đình hội viên

17 năm gắn bó với công tác Hội và phong trào phụ nữ; tâm huyết với công tác từ thiện, nhân đạo, bà Nguyễn Thị Hòa đã tạo được niềm tin trong hội viên phụ nữ và nhân dân ở thị trấn Trâu Quỳ. Bà Hòa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chi hội bà phụ trách luôn luôn là đơn vị đứng đầu trong 12 chi hội của Hội LHPN thị trấn và được khen thưởng của Huyện hội và Thành hội. Bà Hòa xứng đáng là tấm gương điển hình của một người đảng viên, một cán bộ gương mẫu trong công tác Hội.

TRẦN MỸ HẠNH

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.