Thanh Oai cần nâng mức độ cảnh báo và thành lập khu cách ly y tế tập trung để chủ động phòng, chống Covid-19

Chia sẻ

Chiều 13/5, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chủ trì buổi làm việc với tập thể Thường trực Huyện ủy Thanh Oai và các đơn vị liên quan; nghe báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp trên địa bàn; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Nguyên Hùng báo cáo: Thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội” và Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy “Về việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội”, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Oai đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo ở cả 3 nội dung: Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với tập thể Thường trực Huyện ủy Thanh Oai.Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với tập thể Thường trực Huyện ủy Thanh Oai.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tính đến ngày 13/5, trên địa bàn huyện Thanh Oai đã ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 tại Khu đô thị Thanh Hà, đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Qua truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh này, huyện đã ghi nhận 22 trường hợp F1 và 97 trường hợp F2. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện đã thành lập và kiện toàn 894 tổ Covid-19 cộng đồng với 2.162 thành viên, bảo đảm mỗi tổ 2-3 người phụ trách không quá 50 hộ gia đình tại các thôn, xóm, tổ dân phố.

Về công tác tổ chức bầu cử, số lượng đại biểu HĐND được bầu các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Thanh Oai: Cấp huyện 35 đại biểu; các xã, thị trấn được bầu 563 đại biểu. Tổng số cử tri trong toàn huyện là 147.176 người. Các xã, thị trấn đã thực hiện việc niêm yết danh sách cử tri từ ngày 13/4/2021 tại trụ sở UBND xã, thị trấn và tại khu vực bỏ phiếu; các xã đều có kế hoạch bảo vệ danh sách cử tri tại các địa điểm được niêm yết. Để bảo đảm cuộc bầu cử được tổ chức thành công, huyện đã chỉ đạo xây dựng phương án, kế hoạch trong tình huống dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn.

Sau khi nghe báo cáo của các địa phương và trao đổi của các thành viên đoàn công tác, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Thanh Oai thời gian qua, trong đó, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bùi Huyền Mai, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Thanh Oai phải chủ động nắm chắc tình hình dư luận xã hội trên địa bàn trước bầu cử; đồng thời, tiếp tục rà soát các khu vực bỏ phiếu, xây dựng các kịch bản về phòng, chống dịch Covid-19 để không bị động khi có dịch xảy ra, bảo đảm tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện thời gian qua. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bùng phát trên địa bàn rất lớn, đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu huyện Thanh Oai nâng mức độ cảnh báo phòng, chống dịch Covid-19 lên cấp độ 2; đồng thời, chuẩn bị thành lập khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn để chủ động trong phòng, chống dịch Covid-19.

Huyện cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và đa dạng các nội dung, hình thức tuyên truyền về thông điệp “5K” của Bộ Y tế, việc tự giác khai báo y tế để người dân hiểu và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Cùng với đó, huyện cần phát huy vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng, chuẩn bị các phương án, kịch bản về phòng, chống dịch Covid-19 để không bị động khi xảy ra dịch trên địa bàn. Trong đó, cần gắn vai trò trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Thanh Oai phải nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, đưa thông tin cũng như chương trình hành động của các ứng cử viên đến cử tri.

HẢI LINH

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.