Mỹ: Chương trình trợ giá hóa đơn Internet cho người dân trong đại dịch

Chia sẻ

Người Mỹ có thể bắt đầu đăng ký giảm 50 đô la hóa đơn Internet hàng tháng như một phần của chương trình khẩn cấp của Chính phủ nhằm giữ mọi người kết nối trong thời gian đại dịch.

Chương trình trợ cấp giảm giá internet băng thông rộng sẽ giúp người dân, đặc biệt là học sinh dễ dàng tiếp cận và học tập trực tuyến hơn.Chương trình trợ cấp giảm giá Internet băng thông rộng sẽ giúp người dân, đặc biệt là học sinh dễ dàng tiếp cận và học tập trực tuyến hơn. (Ảnh: minh hoạ)

Chương trình trị giá 3,2 tỷ đô la là một phần của gói cứu trợ đại dịch tháng 12 trị giá 900 tỷ đô la. Chính phủ đang tăng cường chi tiêu cho Internet băng thông rộng khi đại dịch khiến hàng triệu người Mỹ không có quyền truy cập và không có khả năng mua băng thông rộng vào thời điểm mà việc làm, trường học và chăm sóc sức khỏe đang chuyển sang trực tuyến.

FCC cho biết họ đang làm việc để giải quyết các vấn đề và tăng nguồn lực để đáp ứng nhu cầu cho chương trình. Cơ quan này không cho biết việc khắc phục sẽ mất bao lâu.

Nguồn lực dành cho cải thiện Internet băng thông rộng tại Mỹ là rất lớn. Chính quyền Biden đã đề xuất 100 tỷ đô la để giúp người Mỹ kết nối và thậm chí trước đó, hàng tỷ đô la sẽ được sử dụng nhằm cải thiện hạ tầng truy cập internet. Trong một động thái tương tự, FCC đã phê duyệt một chương trình trị giá 7,2 tỷ đô la cho các trường học và thư viện để kết nối Internet với học sinh tại nhà. Bộ Tài chính cũng đang thiết lập một quỹ 10 tỷ đô la để cải thiện kết nối Internet. Số tiền cho cả hai đến từ gói cứu trợ đại dịch tháng 3 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD. Ngoài ra còn có hàng trăm tỷ đồng quỹ chung được gửi đến các bang có thể được chi cho việc truy cập băng thông rộng.

HUY HOÀNG

Tin cùng chuyên mục