Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…
Cha mẹ giúp con sử dụng thiết bị điện tử hợp lý

Cha mẹ giúp con sử dụng thiết bị điện tử hợp lý

(PNTĐ) - Cha mẹ có thể làm gì để giúp con em mình sử dụng hợp lý thiết bị điện tử, cùng theo dõi chia sẻ của thạc sĩ Nguyễn Thu Hương, Giám đốc Tổ chức tiếp cận giáo dục và phát triển quốc tế Hoa Kỳ...
Từ ngày 1/7, Hà Nội tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6

Từ ngày 1/7, Hà Nội tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6

(PNTĐ) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2024-2025. Theo đó, từ ngày 1/7, các trường tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn TP Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trẻ mầm non và học sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.
Quy định mới về xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú

Quy định mới về xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú

(PNTĐ) - Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục và phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Thi đua, khen thưởng, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan soạn thảo, trình Chính phủ ban hành Nghị định số 35/2024/NĐ-CP ngày 02/4/2024 quy định về xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”, “Nhà giáo ưu tú” (NGND, NGƯT).
Hiệu quả của chương trình đào tạo song bằng: Thúc đẩy mô hình giáo dục quốc tế phát triển

Hiệu quả của chương trình đào tạo song bằng: Thúc đẩy mô hình giáo dục quốc tế phát triển

(PNTĐ) - Ngày 4/4/2024, tại Trường THCS Cầu Giấy, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội tổ chức hội thảo về công tác triển khai Đề án thí điểm chương trình đào tạo song bằng cấp THCS và THPT. Dù gặp khó khăn trong triển khai nhưng sau một thời gian thí điểm, Đề án đã đạt được mục tiêu đề ra với những kết quả nổi bật.