Hành trình của “Những bông hoa chân thật”

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hiền Nguyễn Thu - một nữ cán bộ nghiên cứu di sản văn hoá và bảo tồn kiến trúc truyền thống có sẵn trong mình đam mê cháy bỏng và một kho tàng tư liệu về cỏ cây hoa lá. Chị đã phác họa nên “Hoa 10 Giờ” - Tiệm hoa tươi phong cách Vintage đầu tiên tại Việt Nam bằng sự chân thành, giản dị, sự trong trẻo, hồn nhiên của một tâm hồn đầy hướng thiện.

Mỗi một cuộc đời là một câu chuyện. Nội dung chính là phần hồn quyết định sự khác biệt so với những tản văn hay một trang tin vắn tổng hợp.

Hiền Nguyễn Thu có sẵn trong mình đam mê cháy bỏng và một kho tàng tư liệu về cỏ cây hoa lá. Chị đã phác họa nên “Hoa 10 Giờ” - Tiệm hoa tươi phong cách Vintage đầu tiên tại Việt Nam bằng sự chân thành, giản dị, sự trong trẻo, hồn nhiên của một tâm hồn đầy hướng thiện.

Hành trình của “Những bông hoa chân thật” - ảnh 1
Thu Hiền Nguyễn luôn khao khát mang những giá trị yêu thương đến với tất cả mọi người.

Trên hành trình của cuộc đời, chị đã góp nhặt kỷ niệm, lần giở lại từng trang kí ức để hiểu rõ hơn về mỗi bước chân của hành trình làm một trong những nghề tuyệt vời nhất thế giới – nghề cắm hoa. Trong đó có hình ảnh của những kẻ mộng mơ, của những thanh niên đang đi tìm lẽ sống; của những hẹn hò, những kỉ niệm, cảm xúc rung động từ tâm hồn mến chuộng cái đẹp…

Tình yêu hoa cỏ là sợi dây kết nối yêu thương, là mối liên hệ giữa con người và thiên nhiên,… để trở thành “Thợ cắm hoa Hạnh Phúc” - một tên gọi quen thuộc, bình dị và đặc biệt, thân thương!

Với chị, phụ nữ may mắn có thiên chức kì diệu là làm mẹ và làm đẹp cho đời qua những đoá hoa, nâng niu hạnh phúc, nuôi dưỡng ước mơ thành hiện thực bừng nở sắc hương. Chị tâm niệm rằng, thật may mắn khi chúng ta có ước mơ, sống một cuộc đời đáng sống: “Hãy mơ những gì bạn muốn mơ, tới những nơi bạn muốn tới, trở thành những gì bạn muốn bởi bạn chỉ có một cuộc sống và một cơ hội để làm tất cả những gì bạn muốn”.

Hành trình của “Những bông hoa chân thật” - ảnh 2
Cuốn sách ghi lại hành trình của Hoa 10 Giờ 

Hành trình 11 năm xây dựng thương hiệu đã trải qua không ít thử thách. Song, chị tự hào đã cùng đội ngũ đào tạo các thợ cắm hoa có tay nghề giỏi, lan tỏa tình yêu nghề tới hàng trăm người, nhiều thợ đã thành công với sự nghiệp riêng. Để lan tỏa cảm hứng và tình yêu nghề, kiến thức của mình với đội ngũ thợ là giai đoạn chị phải nỗ lực thay đổi tư duy bản thân nhiều nhất. Chị hiểu rằng bản thân không những cần là cô thợ cắm hoa yêu nghề, mà còn phải là một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng tới nhân viên và tới thật nhiều người.

Hành trình của “Những bông hoa chân thật” - ảnh 3
Hành trình 11 năm xây dựng thương hiệu đã trải qua không ít thử thách.

Việc giữ lửa và lan tỏa tình yêu nghề cần có sự nhạy cảm và rung động trước vẻ đẹp của hoa cỏ, của những trao gửi yêu thương chạm tới sâu thẳm trái tim.

Chị cùng Hoa 10 Giờ đã trao tặng hàng ngàn bông hoa hồng hiếu hạnh nhân dịp lễ Vu Lan, kết tặng các bó hoa cưới độc đáo để đồng hành cùng cộng đồng LBGT trong triển lãm “Happy Color” của NTK Caroll Trần...

Hành trình của “Những bông hoa chân thật” - ảnh 4
Trải nghiệm đi hái hoa rừng cùng các em nhỏ ở cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang 

Với chị, “hoa” là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống, là liều thuốc chữa lành cho tâm hồn, cũng là thông điệp, cầu nối để thể hiện tình yêu thương. Niềm hạnh phúc ánh lên trong đôi mắt những người được nhận hoa đã thôi thúc chị “vượt ra khỏi địa phận Hà Nội, mang hoa đẹp và những nụ cười tới mọi miền tổ quốc”.

Ý tưởng về dự án “Tặng hoa xuyên Việt” phi lợi nhuận được ấp ủ từ lâu, song đến năm 2020 thời điểm chuẩn bị bắt đầu thì dự án bị hoãn lại do đại dịch Covid-19. Giữa chia ly và mất mát, chứng kiến cuộc chiến giành giật sự sống của biết bao con người, chị quyết tâm làm cho bằng được. Trong suốt khoảng thời gian từ năm 2022 đến tháng 8/2023, chị cùng ekip đã thực hiện hai lần xuyên Việt, và rất nhiều chuyến đi từ Lũng Cú - địa đầu cực Bắc tới Tây đất mũi Cà Mau.

Chị dùng 67 loài hoa lá bản địa, 13 loại hoa nhập khẩu cùng với một số phụ kiện đặc biệt để tặng người dân trên khắp ba miền trong hành trình kéo dài hơn 18.000km. Tất cả cảm xúc trong hành trình đã được thể hiện tự nhiên, chân thật, giản dị và nồng ấm nhất. Sự e dè, lo lắng của người xa lạ tan biến với cảm xúc vỡ òa khi được nhận hoa - thậm chí là lần đầu tiên trong đời.

Hành trình của “Những bông hoa chân thật” - ảnh 5Hành trình của “Những bông hoa chân thật” - ảnh 6Hành trình của “Những bông hoa chân thật” - ảnh 7
Một số tác phẩm chị dành tặng cho du khách hoặc người dân địa phương trong hành trình xuyên Việt 

Hoa cỏ bằng hương sắc – thứ ngôn ngữ không lời đã kết nối những tâm hồn con người với thiên nhiên qua vẻ đẹp chân thật nhất, là cầu nối yêu thương giữa người với người. Khát khao làm đẹp cho đời qua những đóa hoa đã nâng bước đôi chân nhỏ bé và tiếp tục lan tỏa niềm vui, ý nghĩa tích cực mà chị muốn dành tặng cho người dân mọi miền tổ quốc Việt Nam thân yêu. 

Tin cùng chuyên mục

Nhà báo Đinh Quốc Bảo: Cây bút chuyên viết về phụ nữ đã về lòng đất mẹ

Nhà báo Đinh Quốc Bảo: Cây bút chuyên viết về phụ nữ đã về lòng đất mẹ

(PNTĐ) - Báo Phụ nữ Thủ đô (PNTĐ) – cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, thành lập năm 1986, cùng với phong trào “Đổi mới” của đất nước, Báo đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn đọc. Nhà báo Đinh Quốc Bảo từ một sỹ quan trẻ có hơn 10 năm quân ngũ, là đảng viên trẻ của quân đội chuyển về, thuộc thế hệ phóng viên đầu tiên của Báo PNTĐ.
Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

(PNTĐ) - Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.