Vẻ đẹp tĩnh lặng mà rực rỡ trong bộ ảnh mộng mị của ca sĩ Hoa Trần

Chia sẻ

Giọng ca "Bỉ ngạn đỏ" vừa tung ra bộ ảnh đặc biệt mang tên "Hoàng hoa phù mộng" sau khi gây chú ý với MV "Thuở ở lại" phát hành nhân dịp sinh nhật cô vừa qua. Bộ ảnh của Hoa Trần mang vẻ đẹp mộng mị, liêu trai, mang cảm giác "thiền" rõ nét...

Vẻ đẹp tĩnh lặng mà rực rỡ trong bộ ảnh mộng mị của ca sĩ Hoa Trần - ảnh 1

Trong bộ ảnh này, Hoa Trần mặc đồ cổ trang màu vàng, giống như chìm trong giấc mộng cùng đóa hoa cúc vàng. Các hình ảnh đều mang một vẻ đẹp tĩnh lặng và rực rỡ, hướng người xem đến một cảm giác "thiền", hướng đến một sự giải thoát khỏi những phức tạp của đời người. 

Vẻ đẹp tĩnh lặng mà rực rỡ trong bộ ảnh mộng mị của ca sĩ Hoa Trần - ảnh 2

Ekip thực hiện bộ ảnh cho biết, sở dĩ vẻ đẹp của người phụ nữ được đặt bên cạnh đoá cúc vàng bởi từ xưa đến nay thi nhân luôn lấy hoa để đại biểu cho nữ giới, bởi nhẽ, cái đẹp của hoa, cái rực rỡ mà hoang yểu, cái kiên cường mà có chút yếu đuối vừa vặn hợp với tất cả của một người phụ nữ. 

Vẻ đẹp tĩnh lặng mà rực rỡ trong bộ ảnh mộng mị của ca sĩ Hoa Trần - ảnh 3

Ekip thực hiện bộ ảnh muốn thông qua hình ảnh biểu đạt ý tưởng rằng, hoa cúc vàng có vẻ đẹp bên ngoài vô cùng rực rỡ mà tĩnh lặng, nhưng ở bên trong đó, là cả một vòng xoáy cuộn tròn ào ạt, sự dằn vặt “tự vấn” chính mình. Bông hoa cô đơn, co ro trong chính suy nghĩ nội tại nhưng đồng thời lại vùng vẫy muốn thoát ra khỏi những định kiến, trói buộc của cuộc đời vốn dĩ áp đặt cho một bông hoa cúc. Thế nhưng càng vùng vẫy, càng tìm cách thoát ra lại càng tuyệt vọng, tự tổn thương mình. Hoa không phải kén nhộng, không thể thoát khỏi thân xác để “hóa điệp”, chỉ có thể tự giam mình trong những cảm xúc tiêu cực, hỗn loạn, bất lực.

Vẻ đẹp tĩnh lặng mà rực rỡ trong bộ ảnh mộng mị của ca sĩ Hoa Trần - ảnh 4

Nhưng có một ngày, bông hoa tự gặm nhấm những vết thương trên thân mình lại chẳng thể phân biệt là do bên ngoài hay do chính mình gây ra, bông hoa mới hiểu rằng “vạn vật tự sinh”, “thử sự cổ nan toàn”, mỗi một bản thể được sinh ra đều là duy nhất, không ai giống ai, cũng không ai mô phỏng được ai. Có những thứ vốn dĩ không thể thay đổi, không thể cố chấp bám víu rồi đẩy chính mình đến bên bờ tuyệt vọng. Hãy thả mình giữa những cảm xúc, những suy tư, để những mâu thuẫn tự phá vỡ lẫn nhau, bù đắp cho nhau, trị lành những vết thương. Tự nhiên bản thân sẽ được giải thoát.

Vẻ đẹp tĩnh lặng mà rực rỡ trong bộ ảnh mộng mị của ca sĩ Hoa Trần - ảnh 5

Ca sĩ Hoa Trần cho biết, từ những suy nghĩ đó, hình ảnh của bộ ảnh muốn "nói" rằng,  trong cuộc sống bề bộn này, mọi người hãy tĩnh tâm lại dù chỉ một khoảnh khắc, nhắm mắt lại nghe tiếng mưa rơi tí tách, nghe ánh nắng giòn tan, nghe tiếng chim kêu lảnh lót, nghe tiếng gió vi vu, và nghe tiếng con người yêu thương nhau. Hãy để tâm mình “an” một chút, để tự ta “thiền” một chút, chỉ khi đó ta sẽ nhận ra mình ở đâu, mình là ai, và ta đang “sống” chứ không phải đang “tồn tại”.

Vẻ đẹp tĩnh lặng mà rực rỡ trong bộ ảnh mộng mị của ca sĩ Hoa Trần - ảnh 6

Những tâm tư đó đã khiến cả ekip dành nhiều tâm huyết và trăn trở để xây dựng nên những hình ảnh chỉn chu, chuyển tải được sâu sắc nhất ý nghĩa nội hàm của bộ ảnh. 

N.P, Photo: Nguyễn Gia Media

Tin cùng chuyên mục

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".
Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.