Xử phạt hàng trăm bãi gửi, trông giữ xe trái phép trong năm 2021

Chia sẻ

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, trong năm 2021, Thanh tra Sở đã phối hợp với Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP, Thanh tra Sở Tài chính... tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm với các hành vi gây mất mỹ quan đô thị, chiếm dụng lòng đường, hè phố hoặc trông giữ xe trái phép.

Theo đó, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với 3.100 trường hợp, phạt tiền hơn 4 tỷ 698 triệu đồng. Trong đó, 471 trường hợp vi phạm về trông giữ phương tiện, 2.629 trường hợp mắc lỗi vi phạm dừng, đỗ xe trái quy định. Đáng chú ý, Thanh tra Sở đã xử lý hàng trăm trường hợp chiếm dụng trái phép lòng đường, hè phố để trông giữ phương tiện. Cụ thể, với hành vi chiếm dụng trái phép hè phố để trông giữ phương tiện, có 155 trường hợp vi phạm, tổng số tiền phạt là 731 triệu đồng.

Hành vi hoạt động bãi khai thác đỗ xe khi chưa được cơ quan Nhà nước cho phép có 166 trường hợp, phạt tiền trên 1 tỷ đồng. Riêng trong năm 2021, Thanh tra Sở đã ban hành 105 văn bản gửi các quận, huyện đề nghị giải tỏa và chống tái vi phạm.

Xử phạt hàng trăm bãi gửi, trông giữ xe trái phép trong năm 2021 - ảnh 1

Cùng đó, để tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động trông giữ phương tiện, Thanh tra Sở đã kiến nghị Sở GTVT Hà Nội báo cáo UBND thành phố chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, rà soát, xem xét cấp giấy phép cho các tổ chức, cá nhân có tư cách pháp nhân để tạm thời tổ chức trông giữ phương tiện tại các khu đô thị, chung cư, trung tâm thương mại, khu đất trống, đất dự án chậm triển khai đảm bảo các điều kiện về trật tự ATGT, phòng, chống cháy nổ, đáp ứng nhu cầu đỗ, gửi xe của người dân trên địa bàn thành phố.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.