Nhiều điểm đến du lịch Tết "thích ứng" với dịch Covid-19

Chia sẻ

Đón đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần kéo dài 9 ngày, nhiều doanh nghiệp và địa phương đã tăng cường các hoạt động liên kết, đổi mới tour, giới thiệu sản phẩm du lịch mới phù hợp với tình hình dịch Covid-19.

Ưu tiên tour mới và an toàn

Sau một thời gian ngắn khởi động lại các hoạt động du lịch, nhiều điểm đến trong cả nước đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới “thích ứng” với dịch Covid-19, vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, tham quan của du khách. Tại tỉnh Ninh Bình, từ giữa tháng 12, địa điểm cắm trại Chill cùng Nắng, nằm gần khu du lịch sinh thái Tràng An chính thức hoạt động và được du khách nhiệt tình đón nhận. Nằm trên diện tích rất rộng, Chill cùng Nắng là mô hình dịch vụ du lịch mới mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn, hiện đại như: Nghỉ lều, chèo thuyền kayak, chăm sóc ngựa, đạp xe…

Khác hẳn với loại hình du lịch truyền thống, mỗi lều trại ở đây được bố trí xa nhau, dịch vụ ăn uống được cung cấp trọn gói (đồ ăn, bếp nướng…) đảm bảo khoảng cách an toàn và không gian riêng tư cho du khách, hạn chế tập trung đông người, phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Chị Bùi Thị Hường ở chung cư Xa La, quận Hà Đông chia sẻ: “Dù giá thuê trại không rẻ nhưng khi nghỉ dưỡng tại đây, gia đình chúng tôi có trải nghiệm mới rất thú vị và an toàn”.

Tại Hà Nội, các tour du lịch xanh bằng xe đạp thể thao - phương tiện di chuyển mới tiếp tục được mở rộng, đáp ứng nhu cầu du lịch nội đô của người dân. Triển khai vào dịp cuối tuần, Câu lạc bộ du lịch bền vững VGreen, Hội Lữ hành Hà Nội tổ chức nhiều chương trình du lịch trải nghiệm các điểm di tích, cách mạng, văn hóa của Hà Nội. Cũng khai thác sản phẩm du lịch di chuyển bằng xe đạp thể thao, công ty VietFoot Travel tổ chức tour đạp xe liên tỉnh (Hoà Bình, Sơn La) tham quan các điểm đến nổi tiếng của địa phương.

Ngoài ra, đơn vị này vừa phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức tour du lịch khép kín Hà Nội - Thái Nguyên với tên gọi “Trở về Thủ đô gió ngàn”. Đây là sản phẩm du lịch mới liên kết giữa 2 địa phương, đưa du khách tham quan những địa danh lịch sử quen thuộc, tìm hiểu văn hoá chè, khám phá điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng, điểm du lịch cộng đồng của người dân tộc thiểu số ở Thái Nguyên…

Điểm cắm trại Chill cùng Nắng là sản phẩm du lịch mới tại Ninh BìnhĐiểm cắm trại Chill cùng Nắng là sản phẩm du lịch mới tại Ninh Bình

Vừa du xuân vừa đảm bảo phòng dịch

Khác với những thời điểm trước, mùa du lịch Tết năm nay dự kiến sẽ sôi động hơn bởi nhiều dịch vụ du lịch đã được phục hồi và phát triển. Đặc biệt, có nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch được làm mới trên nền các điểm đến quen thuộc được giới thiệu với du khách. Đây cũng là hoạt động cụ thể hoá chương trình du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với chủ đề “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn” do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát động.

Theo ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám đốc công ty du lịch Flamingo Redtours, trong trạng thái bình thường mới hoạt động kinh doanh du lịch tất yếu phải thay đổi, điều chỉnh, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Các tour truyền thống sẽ không đủ sức hấp dẫn nếu doanh nghiệp không làm mới, không mang lại diện mạo mới. Trước đây, công ty lữ hành chủ động xây dựng sản phẩm du lịch phục vụ khách đại trà, thì bây giờ các sản phẩm sẽ thay đổi bằng cách hướng đến các nhóm khách hàng.

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị truyền thông công ty lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho biết, khách chủ yếu hướng vào các tour cho nhóm khách gia đình, công ty nhỏ với tour thiết kế theo nhu cầu và một số tuyến nội ngoại thành với tiêu chí “an toàn, đổi mới”. Việc gia tăng các ca nhiễm Covid-19 khiến lượng khách đặt tour du lịch đến các điểm du lịch xa, các bãi biển phía Nam là rất ít.

Ông Phùng Quang Thắng - Giám đốc công ty lữ hành Hanoi Tourist cho biết thêm: Các công ty du lịch cũng phải tuân thủ và thích nghi với tình hình dịch bệnh, không thể đưa khách đi bằng mọi giá. Những tour du lịch nội thành, ngoại thành gắn với các điểm đến tâm linh; sản phẩm du lịch “xanh” gắn với hình thức du lịch bằng xe đạp, có hành trình về thiên nhiên sẽ được lựa chọn nhiều bởi ưu thế có thể đi lại trong ngày, khách nắm được tình hình dịch bệnh khu vực đó và đáp ứng được nhu cầu thư giãn tối thiểu.

Ngoài ra, do dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên một số địa phương, khu nghỉ dưỡng thay đổi chính sách, có nơi yêu cầu test nhanh, có nơi bắt xét nghiệm PCR đối với khách ở vùng có dịch nên các công ty du lịch, du khách cần bám sát tình hình thực tế để chủ động đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.