“Táo quân 2022”: Độc đáo với nhiều tiết mục mới lạ, sáng tạo

Chia sẻ

Tiếp nối thành công của các năm trước, “Táo quân 2022” hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần không thể thiếu của công chúng trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần.

“Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2022” sẽ được phát sóng lúc 20h00 đêm 30 Tết (tức 31/1/2021). Một phiên bản đầy đủ (uncut) sẽ được đăng tải trên các nền tảng số của Đài truyền hình Việt Nam như VTVGo, VTV Giải trí.

“Táo quân 2022”: Độc đáo với nhiều tiết mục mới lạ, sáng tạo - ảnh 1"Vũ điệu ngoáy mũi" khuấy động "Táo quân 2022". (Ảnh: VTV)

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc “báo cáo” của các Táo cũng được điều chỉnh theo quy định giãn cách, tránh tập trung đông người và không phải Táo nào cũng có cơ hội được vào chầu. Do đó, các Táo đều tìm cách thay đổi cách thức chầu nhằm tạo ra những bản báo cáo rất sáng tạo, có sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại để gây ấn tượng với Ngọc Hoàng.

Vai diễn Nam Tào-Bắc Đẩu năm nay sẽ do hai gương mặt khác thể hiện là Trung Ruồi và Duy Nam.Vai diễn Nam Tào-Bắc Đẩu năm nay sẽ do hai gương mặt khác thể hiện là Trung Ruồi và Duy Nam. (Ảnh: VTV)

Thiên đình năm nay có sự góp mặt của các Táo như Kinh tế, Xã hội, Giao thông, Mạng, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp…Các Táo đều cố gắng thể hiện tài năng, khoe thành tích mà ngành mình đạt được. Bên cạnh đó cũng tìm cách lấp liếm, che giấu những tồn tại, thiếu sót của bản thân. Như thường lệ, “cặp bài trùng” Nam Tào – Bắc Đẩu, kẻ tung, người hứng, với sự hậu thuẫn của Ngọc Hoàng đã lần lượt chỉ ra những điểm yếu của các Táo – cũng chính là những vấn đề được xã hội nhắc đến nhiều trong suốt năm vừa qua, từ những bức xúc lớn như sự trục lợi từ dịch bệnh, tham nhũng, hối lộ quan chức đến những bất cập về giấy đi đường, quy định vùng dịch, những bất ổn của thị trường chứng khoán, bất động sản, tiền điện tử.

Dịch bệnh khiến xã hội online trong năm qua trở nên sôi động hơn. Có thể nói, những gì diễn ra trên thế giới ảo, trên mạng xã hội đã không còn “ảo” nữa mà gây tác động “thật” đối với xã hội. Chính vì vậy mà nhiều vấn đề, mặt trái của mạng xã hội cũng được đề cập trực diện, đặc biệt là những nội dung xấu độc, nhưng trend không lành mạnh được Ngọc Hoàng thẳng thắn coi là “rác mạng”.

Nghệ sỹ nhân dân Tự Long vào vai Táo Mạng.Nghệ sỹ nhân dân Tự Long vào vai Táo Mạng. (Ảnh: VTV)

Càng gần đến ngày ghi hình chương trình, dư luận càng băn khoăn, đồn đoán rằng nghệ sỹ nhân dân Công Lý không thể tham gia vì lý do sức khoẻ. Bất ngờ là chương trình không chỉ vắng mặt nghệ sỹ Công Lý mà nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc cũng không tham gia. Vai diễn Nam Tào-Bắc Đẩu năm nay sẽ do hai gương mặt khác thể hiện là Trung Ruồi và Duy Nam.

Theo format mới, chương trình năm nay cũng sẽ không có người dẫn chương trình.

Tối 15/1, chương trình thực hiện ghi hình không khán giả. MC Thảo Vân cũng chia sẻ trên trang cá nhân cảm xúc khó tả của mình khi không được xuất hiện tại “Táo quân 2022.” 

“Thật sự rất rất khó để có thể diễn đạt được. Nãy nhìn thấy lịch nhắc ghi hình ‘Táo quân’ mà tim trĩu xuống. Khi được báo sẽ thôi không xuất hiện, thật sự nước mắt dâng lên đấy. Làm sao không được, khi chương trình đã là cái gì đó quá quá thân thương với mình trong 19 năm qua,” chị chia sẻ.  

“Táo quân 2022”: Độc đáo với nhiều tiết mục mới lạ, sáng tạo - ảnh 4 (Ảnh: VTV)

“Táo quân 2022” cũng sẽ gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng việc sử dụng đa dạng, khéo léo và hợp lý các ca khúc ở nhiều thể loại khiến những màn báo cáo trở nên sinh động hơn. Nổi bật nhất có lẽ là màn báo cáo của Táo Mạng (NSND Tự Long vào vai) với sự kết hợp của âm nhạc hiện đại và truyền thống chắc chắn mang lại sự thú vị, thu hút cho người xem. NSUT Quốc Khánh cũng gây bất ngờ khi lần đầu tiên tại “Táo quân”, “Ngọc Hoàng” trổ tài đánh đàn. NSƯT Quang Thắng và nghệ sỹ Vân Dung có màn hát kết hợp vũ đạo “ngoáy mũi” duyên dáng và ấn tượng.

Mặc dù trải qua một năm đầy khó khăn do dịch bệnh, “Táo quân” vẫn giữ được những nét châm biếm, đả kích, nhưng bao trùm lên vẫn là những thông điệp tích cực, lạc quan, niềm tin vào những điều tốt đẹp sẽ được lan toả trong xã hội. 

Bên cạnh “Táo quân 2022”, một series “Táo quân tiền truyện, hậu truyện” (gồm 6 số) cũng sẽ được ra mắt trên VTVgo bắt đầu từ ngày 27/1/2022, hứa hẹn mang lại nhiều góc nhìn vui nhộn và khác lạ về Táo quân 2022.

Một số hình ảnh của "Táo quân 2022":

“Táo quân 2022”: Độc đáo với nhiều tiết mục mới lạ, sáng tạo - ảnh 5 (Ảnh: VTV)“Táo quân 2022”: Độc đáo với nhiều tiết mục mới lạ, sáng tạo - ảnh 6 (Ảnh: VTV)“Táo quân 2022”: Độc đáo với nhiều tiết mục mới lạ, sáng tạo - ảnh 7 (Ảnh: VTV)VTV(Ảnh: VTV)

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục