Tết ấm áp trong mái ấm tình thương của Hội

Chia sẻ

Sáng 18/1, Hội LHPN quận Tây Hồ cùng phối hợp với Hội LHPN phường Bưởi tổ chức ban giao mái ấm tình thương cho gia đình bà Đinh Thị Lộc là hội viên phụ nữ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại tổ dân phố số 7.

 Đây là công trình phần việc thiết thực của các cấp Hội PN quận Tây Hồ  chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022- 2027.

Bà Đinh Thị Lộc, 92 tuổi ( người ở giữa) hạnh phúc đón nhận Mái ấm tinh thương trong niềm chung vui của các đồng chí lãnh đạo Quận ủy Tây Hồ, của tổ chức Hội các cấp và chính quyền địa phương trước thềm Xuân mới

Bà Đinh Thị Lộc, 92 tuổi ( người ở giữa) hạnh phúc đón nhận Mái ấm tinh thương trong niềm chung vui của các đồng chí lãnh đạo Quận ủy Tây Hồ, của tổ chức Hội các cấp và chính quyền địa phương trước thềm Xuân mới

Tham dự buổi bàn giao có các đồng chí: Trần Thị Thu Hường, Trưởng Ban Dân vận quận ủy Tây Hồ; đồng chí Bùi Thị Ngọc Thúy, Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy phường Bưởi, các bà, cô trong tổ chức Hội Phụ nữ và tổ dân phố số 7.

Bà cùng các đại biểu cắt băng khánh thành trong buổi bàn giao mái âm tình thương của HộiBà cùng các đại biểu cắt băng khánh thành trong buổi bàn giao mái âm tình thương của Hội hỗ trợ. Đây là công trình chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Phụ nữ TP Hà Nội lần thứ XVI và hướng tới chào mừng Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 -2027 ( dự kiến tổ chức vào tháng 3/2022). Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Trước thềm Xuân mới, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ngay từ sáng sớm người thân họ hàng và các cô, các bà trong Hội Phụ nữ đã đến chung vui với gia đình. Được biết, sau một thời gian, Hội PN rà soát, khảo sát, biết được gia đình bà Đinh Thị Lộc, 92 tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Hiện bà sống với con, cháu ( với  tổng số là 9 thành viên) trong căn nhà cũ đã xuống cấp nhưng chưa có điều kiện và khả năng để sửa chữa.

Được sự tín nhiệm của Hội PN quận, Hội PN phường đã chủ động lên phương án, lập dự toán công trình đồng thời giám sát thực hiện và nghiệm thu công trình. Theo đó, với số tiền hỗ trợ ban đầu của Hội PN quận là 30 triệu đồng, công trình được triển khai từ tháng 7/2021. Dù sửa chữa trong thời gian dịch bệnh và thực hiện giãn cách xã hội nhưng đến giữa tháng 1/2021 công trình đã cơ bản hoàn thiện với phần buồng, tường nhà và gác xép được nâng cấp.

Sau đó, Hội PN còn vận động cán bộ hội viên đóng góp, cùng với gia đình người thân, hàng xóm… Hiện công trình đã hoàn thiện với tổng diện tích 83 m2 với các hạng mục được sửa chữa gồm: Xây, chát lại tường nhà, thay mái, sửa chữa, lắp đặt hệ thống cửa sổ, cửa ra vào và cải tạo khu vệ sinh, sơn lại phần bếp... tổng kinh phí gần 300 triệu đồng.

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Thúy, Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ trao số tiền 30 triệu đồng cho gia đình bà Đinh Thị LộcĐồng chí  Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Dân vận quận ủy Tây Hồ ( thứ 3 từ trái sang) và đồng chí Bùi Thị Ngọc Thúy, Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ  ( thứ 3 từ phải sang) trao số tiền 30 triệu đồng cho gia đình bà Đinh Thị Lộc

Căn nhà khang trang trước thềm Xuân mới đã không chỉ hiện thực hóa ước mơ của nhiều hộ khó khăn mà còn tiếp thêm sức mạnh, tinh thần lạc quan để họ vững tin vào tương lai phía trước. Thể hiện sự quan tâm chia sẻ và đặc biệt là tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cán bộ hội viên phụ nữ quận Tây Hồ. Hy vọng với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau những việc làm thiết thực của tổ chức Hội, của  chính quyền địa phương những gia đình khó khăn cần có nhu cầu về sửa chữa nhà ở trên địa bàn quận sẽ được nhận mái ấm tình thương trong thời gian tới đây.

“Tết này, gia đình chúng tôi có được căn nhà mới khang trang, chúng tôi mừng quá. Cảm ơn tổ chức Hội Phụ  nữ, chính quyền phường cùng tổ dân phố  và người thân  quan tâm, thăm hỏi và hỗ trợ để gia đình chúng tôi có được căn nhà như mong ước bây lâu”- Bà Đinh Thị Lộc xúc động trong ngày đón nhận mái ấm tình thương do Hội LHPN quận Tây Hồ hỗ trợ.

Trong  ngày vui nhận nhà mới,bà Lộc còn nhận được nhiều phần quà của Hội PN quận trao tặngTrong ngày vui nhận nhà mới,bà Lộc còn nhận được nhiều phần quà của Hội PN quận trao tặng

Các phần quà của Đảng ủy phường, cùng chi hội phụ nữ số 7 chung vui với gia đình bà LộcCác phần quà của Đảng ủy phường, cùng chi hội phụ nữ số 7 chung vui với gia đình bà Lộc

Thời gian qua, gia đình tôi còn được địa phương thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, tặng quà vào các dịp lễ, tết và sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ chúng tôi những lúc khó khăn nhất”

Thời gian qua, gia đình bà Lộc còn được chị em trong tổ chức Hội, chính quyền  địa phương thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, tặng quà vào các dịp lễ, Tết và sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ gia đình những lúc khó khăn nhất.

Những ngôi nhà mới là nguồn động lực giúp phụ nữ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống

Những ngôi nhà mới là nguồn động lực giúp phụ nữ khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

rong thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục khảo sát đối với hội viên phụ nữ nghèo chưa có nhà ở hoặc nhà ở xuống cấp để giúp họ xây dựng mái ấm tình thương, giúp họ an cư lạc nghiệp, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Trong thời gian tới, Hội LHPN quận Tây Hồ tiếp tục khảo sát đối với hội viên phụ nữ khó khăn về nhà ở cần nhu cầu xây sửa  để giúp họ xây dựng mái ấm tình thương, giúp họ an cư lạc nghiệp, vượt khó vươn lên đồng thời góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Đồng chí Bùi Thị Ngọc Thúy đã động viên chia sẻ với gia đình bà Lộc và chúc bà có thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống, chúc gia đình bà Lộc năm mới an khang thịnh vượng.

Ngay từ sớm người thân, gia đình hàng xóm và các cô các chị trong Hội đến để chuẩn bị cho buổi bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình bà Đinh Thị Lộc

Ngay từ sớm người thân, gia đình hàng xóm và các cô các chị trong Hội đến để chuẩn bị cho buổi bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình bà Đinh Thị Lộc

Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình, Được sự quan tâm của Hội LHPN huyện, cấp ủy chính quyền, các ngành đoàn thể xã cùng gia đình, dòng họ, Sau hơn 1 tháng thi công từ ngày 20/07/2021 đến 06/08/2021, ngôi nhà “Mái ấm tình thương” đã được hoàn thành

Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình, được sự quan tâm của Hội LHPN quận, cấp ủy chính quyền, các ngành đoàn thể xã cùng gia đình, dòng họ, Sau thời gian thi công  khoảng 5 tháng mái  ấm tình thương đã được hoàn thành. Các đại biểu có mặt tại buổi bàn giao chúc các thành viên gia đình tiếp tục vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống và tích cực tham gia công tác Họi à phong trào phụ nữ phường, chi hội, tổ dân phố.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Hơn 200 người lao động tham gia đối thoại về an toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Hơn 200 người lao động tham gia đối thoại về an toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(PNTĐ) - Sáng 23/4, hơn 200 cán bộ Công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tham gia buổi "Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.