Cháu bé 3 tuổi ở Thạch Thất nguy kịch vì có nhiều đinh trong sọ não

Chia sẻ

Tối 18/1, lãnh đạo UBND xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết chính quyền vừa được gia đình em Đ.N.A. (3 tuổi) thông tin về tình trạng sức khỏe của bé.

"Ông nội của cháu báo rằng bé đã chết não. Gia đình đang từ nhà đến Bệnh viện Xanh Pôn - nơi cháu bé được cấp cứu", vị này cho hay.

Trong khi đó, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết bệnh nhi 3 tuổi đang nguy kịch. Trước một số thông tin cho rằng bé gái đã tử vong, đại diện bệnh viện khẳng định nội dung này sai sự thật.Hình ảnh chụp X-quang hộp sọ của bệnh nhi.Hình ảnh chụp X-quang hộp sọ của bệnh nhi. (Ảnh: D.X)
Cùng ngày, chỉ huy Công an huyện Thạch Thất cho biết đơn vị đang phối hợp với Công an Hà Nội để điều tra nghi vấn bé Đ.N.A. bị bạo hành.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Hiệu (Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn và dịch vụ truyền thông, phụ trách Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111) cho biết ngày 18/1, đường dây nóng nhận cuộc điện thoại của ông Chức về trường hợp của bé A.
“Thời điểm đó, ông nội bé gái không nắm được thông tin gì của bé nên gọi cho tổng đài để báo về tình trạng của cháu, nhờ trợ giúp”, ông Hiệu nói.
Theo ông Hiệu, ngay sau khi nhận tin báo trên, đơn vị đã chuyển nội dung cho Trung tâm cung cấp dịch vụ Công tác xã hội Hà Nội. Trung tâm này liên hệ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và cơ quan công an để xác minh.
Về hoàn cảnh của A., ông Hiệu cho biết mẹ bé gái đang có bầu và đang sinh sống với người đàn ông khác, không phải bố cháu bé.
Trước đó, chiều 17/1, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất tiếp nhận cấp cứu A. trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân. Quá trình thăm khám, bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột 2 tuần.
Thời điểm đó, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm màng não nên chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu, điều trị. Tại Bệnh viện Xanh Pôn, bé gái được chụp phim X-quang và phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống đinh ghim.
Sau khi nắm được thông tin trên, bệnh viện đã xâu chuỗi lịch sử bệnh án của bé gái. Theo đó, khoảng 3 tháng trước, A. từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé lại nhập viện ở Thạch Thất vì có dị vật đường tiêu hóa.
"Trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. Hai ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, ngày 3 lần. Trước khi vào viện 30 phút, bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu thì đã hôn mê, co giật", lãnh đạo bệnh viện kể.
Nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường, bệnh viện đã trình báo Công an huyện Thạch Thất, UBND huyện Thạch Thất và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, trong chiều 18/1, Công an huyện Thạch Thất đã đến bệnh viện để làm việc về trường hợp trên.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.