Những “gánh Xuân yêu thương” của phụ nữ phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội

Chia sẻ

Mấy ngày nay, đình Ngọc Xuyên (phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) rộn ràng hơn hẳn bởi tiếng nhạc xuân, tiếng trò chuyện rôm rả của các cô, các chị hội viên phụ nữ cùng nhau gói 500 chiếc bánh chưng dành tặng 250 gia đình chính sách, người mắc Covid-19 và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Khung cảnh gói bánh chưng của chị em hội viên phụ nữ tại sân đình.Khung cảnh gói bánh chưng của chị em hội viên phụ nữ tại sân đình. (Ảnh: T.H)

Điều ấn tượng là không chỉ có các cô, các chị hội viên phụ nữ, mà cả các chú, các anh cũng tham gia gói bánh chưng rất nhiệt tình.

Ông Trần Thanh Viên - Chủ tịch Hội Người cao tuổi, một trong những thành viên gói bánh rất tích cực tại chương trình cho biết: Năm nào Hội Phụ nữ tổ chức gói bánh chưng tôi cũng đều tham gia. Đã gói bánh là phải gói đẹp chứ không thể là “bánh chưng cán thuổng” méo mó, không đẹp. Đây là hoạt động rất thiết thực, hành động đẹp vừa giúp hỗ trợ gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn… mà còn là dịp duy trì phong tục tập quán của người Hà Nội.

Anh Trinh Chí Thanh - Bí thư Đảng ủy phường Tứ Liên cũng trực tiếp tham gia gói bánh chưng cùng chị em hội viên phụ nữ.Anh Trinh Chí Thanh - Bí thư Đảng ủy phường Tứ Liên cũng trực tiếp tham gia gói bánh chưng cùng chị em hội viên phụ nữ. (Ảnh: T.H)

Vừa thoăn thoắt gói bánh nhanh, đẹp không kém các chị em hội viên phụ nữ, anh Trinh Chí Thanh - Bí thư Đảng ủy phường Tứ Liên vừa không ngớt lời khen ngợi, động viên các cô, các chị: “Trong năm qua, đặc biệt những dịp lễ, Tết, Hội LHPN có rất nhiều hoạt động thiết thực, chu đáo, nhưng vẫn đảm bảo sự phù hợp, an toàn trong phòng, chống dịch bệnh. Các bác, các chị đã rất tích cực tuyên truyền, vận động để có hoạt động này. Phải nói việc làm ấy rất quý”.

Khẳng định chương trình “Gánh xuân yêu thương” - gói bánh chưng tặng hội viên, gia đình khó khăn dịp Tết là rất ý nghĩa, đồng chí Bí thư Đảng ủy phường Tứ Liên cũng bày tỏ sự ủng hộ, khích lệ cao và cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thường vụ Hội, Đảng ủy cơ quan phường, Hội Phụ nữ cũng tham gia tích cực cùng chính quyền cơ sở để chăm lo Tết cho người dân trên địa bàn.

Ông Trần Thanh Viên - Chủ tịch Hội Người cao tuổi là một trong những người gói bánh chưng rất tích cực tại chương trình.Ông Trần Thanh Viên - Chủ tịch Hội Người cao tuổi là một trong những người gói bánh chưng rất tích cực tại chương trình. (Ảnh: T.H)

Theo chia sẻ của chị Hồ Nguyệt Thu - Chủ tịch Hội LHPN phường Tứ Liên, “Xuất phát từ thực tiễn 2021, tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều gia đình, người dân mắc Covid-19, ngưng trệ sản xuất, ảnh hưởng nghiêm trọng tới kinh tế… Hội Phụ nữ luôn đau đáu và quyết tâm, mong muốn đóng góp, hỗ trợ phần nào cho người dân, nhất là hội viên phụ nữ. Như chương trình gói bánh chưng “Gánh xuân yêu thương” hôm nay, dù nhỏ bé nhưng gói trọn yêu thương, trách nhiệm của tổ chức Hội với cán bộ, hội viên phụ nữ và hội viên F0 khó khăn trên địa bàn phường.

Những chiếc bánh chưng đầu tiên hoàn thành được chị em phụ nữ mang đi luộc, trước khi gửi tặng hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn.Những chiếc bánh chưng đầu tiên hoàn thành được chị em phụ nữ mang đi luộc, trước khi gửi tặng hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: T.H)

“Khi đề ra chương trình, rất may, vui và xúc động khi triển khai, tất cả các bác, chị trong Hội đều đồng lòng nhất trí ủng hộ cao. Chỉ trong 5 ngày phát động, từ 5-10/1/2022, Hội LHPN phường đã thu về 16.500.000 đồng. Một số hội viên đóng góp, ủng hộ bằng hiện vật như: lá dong, gạo, đỗ, thịt, đóng khuôn gói bánh chưng… Trước ngày gói bánh (20/1), các cô, các chị thức tới 23 giờ để chuẩn bị nguyên vật liệu đầy đủ. Dù có chút bận rộn, vất vả nhưng nụ cười luôn thường trực trên gương mặt mỗi người. Ai cũng hồ hởi, phấn khởi vì đóng góp được một công sức nhỏ bé của mình vào hoạt động ý nghĩa này, để nhà nhà cùng nhau có Tết” - chị Hồ Nguyệt Thu hào hứng nói.

Những chiếc bánh chưng vừa thể hiện tình cảm tốt đẹp, vừa là cách để Hội LHPN phường Tứ Liên gìn giữ nét truyền thống của dân tộc.Những chiếc bánh chưng vừa thể hiện tình cảm tốt đẹp, vừa là cách để Hội LHPN phường Tứ Liên gìn giữ nét truyền thống của dân tộc. (Ảnh: T.H)

Là người cao tuổi nhất tham gia gói bánh, bà Đào Thị Cúc (90 tuổi) - hội viên phụ nữ Chi hội 9 chia sẻ thêm: Bên cạnh niềm vui khi được tham gia gói bánh, có một điều không khỏi tiếc nuối. “Nếu không có dịch, chương trình gói bánh chưng hôm nay sẽ có sự tham gia của các cháu học sinh tiểu học, THPT như một cách lan tỏa việc làm nhân văn, cũng như để truyền thống của dân tộc được tiếp nối, truyền dạy từ thế hệ này sang thế hệ khác”.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:

Những “gánh Xuân yêu thương” của phụ nữ phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội - ảnh 6

Những “gánh Xuân yêu thương” của phụ nữ phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội - ảnh 7

Những “gánh Xuân yêu thương” của phụ nữ phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội - ảnh 8

Những “gánh Xuân yêu thương” của phụ nữ phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội - ảnh 9

Những “gánh Xuân yêu thương” của phụ nữ phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội - ảnh 10

Những “gánh Xuân yêu thương” của phụ nữ phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội - ảnh 11

Những “gánh Xuân yêu thương” của phụ nữ phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội - ảnh 12

Những “gánh Xuân yêu thương” của phụ nữ phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội - ảnh 13

Những “gánh Xuân yêu thương” của phụ nữ phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội - ảnh 14

Những “gánh Xuân yêu thương” của phụ nữ phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội - ảnh 15

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.