Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới trong bối cảnh Covid-19

Chia sẻ

Ngày 24/1, chiến dịch “Thanh niên chuẩn – Nói không với định kiến giới trong bối cảnh đại dịch Covid-19” sẽ được khởi động và ra mắt bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Plan International Việt Nam trong khuôn khổ sáng kiến Investing In Women.

Chiến dịch Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới trong bối cảnh Covid-19Chiến dịch "Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới trong bối cảnh Covid-19".

Đồng hành cùng với dự án là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, nhà báo Hoàng Anh Tú (Chánh Văn), ca sĩ/ rapper Rica và 20 bạn thanh niên thuộc Ban tham vấn Thanh niên (YAC) của Plan International Việt Nam.

Chiến dịch “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” là một chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, hướng đến thay đổi hành vi liên quan đến các định kiến giới trong bối cảnh đại dịch Covid-19 cho đối tượng thanh niên độ tuổi 18-40.

Chiến dịch tập trung vào nhóm 4 định kiến giới, bao gồm:

Định kiến về vai trò của phụ nữ trong gia đình; theo đó, vai trò chính của phụ nữ trong gia đình là chăm sóc con cái và các thành viên trong gia đình;

Định kiến về vai trò của nam giới trong gia đình; theo đó, vai trò của nam giới trong gia đình là kiếm tiền và chu cấp cho gia đình;

Định kiến về phân công công việc: có những công việc, ngành nghề chỉ dành riêng cho phụ nữ cũng như có những công việc chỉ nam giới mới có thể làm;

Định kiến cho rằng, trong công việc vai trò của phụ nữ là ở vị trí hỗ trợ, trong khi nam giới đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo.

Theo báo cáo về khoảng cách giới toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm 2021, ước tính đại dịch Covid-19 đã làm chậm tiến trình thu hẹp khoảng cách giới tương đương “một thế hệ” (từ 99,5 năm tới 135,6 năm, dựa trên tiến độ hiện tại). Đây là lý do chiến dịch “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” được đặt trong bối cảnh dịch Covid-19.

“Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” là một trong 4 dự án nằm trong thỏa thuận hợp tác về Chương trình thúc đẩy quyền trẻ em và quyền thanh niên tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2026, do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Plan International Việt Nam tổ chức. Dự án có mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân tại khu vực thành thị về các định kiến giới đang tồn tại và có nguy cơ trở nên nghiêm trọng hơn trong bối cảnh Covid-19.

MAI CHI

 

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.