Ngày hội trao đổi sách cũ trao yêu thương gây quỹ của Gen Z

Chia sẻ

Tiếp nối thành công của 6 mùa hoạt động sôi nổi, sự kiện trao đổi sách cũ “Mọt 2021: Hương Xưa” đã được diễn ra trong hai ngày 22-23/1, với sự tham gia của nhiều bạn trẻ Thủ đô, nhằm khơi dậy tình yêu sách của thế hệ gen Z và góp tiền hỗ trợ bệnh nhân máu.

Chuỗi hoạt động “Mọt” được tổ chức hằng năm nhằm thúc đẩy văn hóa học, lan tỏa tri thức giữa các bạn trẻ, đặc biệt trong thời đại 4.0 như hiện nay. Số tiền thu được từ bán sách, văn phòng phẩm và đồ lưu niệm sẽ được quyên góp đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Huyết học-Truyền máu Trung ương.

Sự kiện được diễn ra sôi nổi tại số 12 Hòa MãSự kiện được diễn ra sôi nổi tại số 12 Hòa Mã

Cùng với những lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới của các bạn trẻ tham quan sự kiện, sách cũ sau khi thu gom tại “Mọt 2021: Hương Xưa” sẽ được The 1% Fund - dự án thiện nguyện được thành lập bởi cựu học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT Chuyên Nguyễn Huệ trao tận tay các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, để những trang sách được tiếp tục cuộc hành trình lan tỏa rộng rãi tri thức.

Với châm ngôn “One percent. One change” - một phần trăm tấm lòng của mỗi người cũng có thể kiến tạo một sức ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng, cho đến nay, The 1% Fund đã đưa dự án đã trải qua 6 mùa hoạt động sôi nổi qua những dấu mốc thành công đáng tự hào.

Chia sẻ về MỌT 2021: Hương xưa, em Nguyễn Minh Tâm - Trưởng ban Tổ chức của dự án cho biết: “Đây là một hoạt động thường niên hết sức ý nghĩa của The 1% Fund. Sự kiện vừa góp phần nâng cao văn hoá đọc sách trong cộng đồng, vừa giúp đỡ được phần nào cuộc sống lay lắt của các em nhỏ tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Không chỉ vậy, tại “MỌT”, chúng em còn có các booth từ thiện để nhận sách quyên góp từ mọi người, booth bán sách, booth đồ lưu niệm hoạt động cả ngày nên không khí ở đây luôn rất sôi động và vui tươi. Cá nhân em cũng rất yêu thích sự kiện này của The 1% Fund, và em rất mong những người tham gia MỌT 2021: Hương xưa cũng cảm thấy như vậy”.

Những lời nhắn gửi yêu thương từ các bạn trẻ gửi tới những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Huyết học-Truyền máu Trung ương.Những lời nhắn gửi yêu thương từ các bạn trẻ gửi tới những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Huyết học-Truyền máu Trung ương.

Tiếp nối thành công từ những năm trước, MỌT 2021: Hương xưa đã rất thành công khi quyên góp được 2000 cuốn sách cũ và 27 triệu đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trước dịp Tết đến xuân về. Ngoài ra tại sự kiện còn có nhiều gian hàng, khu vực trò chơi đa dạng, thu hút sự hưởng ứng của rất nhiều người tham gia.

Dù diễn ra vào thời điểm dịch bệnh nhưng các biện pháp phòng ngừa Covid-19 đã được Ban Tổ Chức triển khai nghiêm túc. Tất cả những người tham gia đều phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn và đo nhiệt độ trước khi bước vào không gian sự kiện.

HẢI CHI

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.