Đào cổ thụ giá trăm triệu cho thuê bung nở đón Tết

Chia sẻ

Giáp Tết Nguyên đán, những cây đào cổ thụ với gốc cực lớn, giá hàng trăm triệu đã đồng loạt xuất hiện trên phố phường Hà Nội để bày bán, cho khách thuê dịp Tết.

Thời điểm giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, trên các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội rực rỡ với đủ các loại hoa, cây cảnh trưng bày trong dịp Tết như hoa lan, hoa đào...

Trên nhiều con phố lớn của Hà Nội những cây đào đã được bày bán với đủ kiểu dáng khác nhau thu hút nhiều người ghé thăm.Trên nhiều con phố lớn của Hà Nội những cây đào đã được bày bán với đủ kiểu dáng khác nhau thu hút nhiều người ghé thăm.

Nổi bật theo dọc đường Võ Chí Công (Tây Hồ, TP Hà Nội), đường Văn Tiến Dũng (Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) nhiều gốc đào khủng được bán hoặc cho thuê với giá từ vài chục đến cả trăm triệu đồng mỗi gốc. Do thời tiết ấm lên nên một số cây đào đã bắt đầu nở hoa khoe sắc. Các chủ vườn tất bật với việc bố trí, sắp xếp chỗ trưng bày hàng hợp lý, thu hút khách hàng tham quan, mua đào.

Nổi bật theo dọc đường Võ Chí Công (Tây Hồ, TP Hà Nội) nhiều gốc đào khủng được bày bán, cho thuê với giá gần trăm triệu đồng.Nổi bật theo dọc đường Võ Chí Công (Tây Hồ, TP Hà Nội) nhiều gốc đào khủng được bày bán, cho thuê với giá gần trăm triệu đồng.

Những cây đào "khủng" được bày bán với đủ kiểu dáng khác nhau thu hút nhiều người ghé thăm. Theo ghi nhận, thị trường đào năm nay trầm lắng hơn so với các năm trước, số lượng mặt bằng được thuê để bán đào Tết cũng ít hơn so với các loại cây cảnh khác. Nhiều gốc cây có đường kính gốc rất lớn, dự kiến hoa của cây đào này sẽ bung nở rực rỡ vào đúng dịp Tết Nguyên đán. Tùy vào từng loại gốc to nhỏ được cho thuê hoặc bán với mức giá khác nhau từ hàng chục cho đến hàng trăm triệu đồng.

ùy vào từng loại gốc to nhỏ được cho thuê với mức giá khác nhau, thấp nhất là 8 triệu đồng, người thuê sẽ được chơi đến 15 tháng giêng.Tùy vào từng loại gốc to nhỏ được cho thuê với mức giá khác nhau, thấp nhất là 8 triệu đồng, người thuê sẽ được chơi đến 15 tháng Giêng. 

Những gốc đào cổ thụ có dáng đẹp, chủ vườn sẽ không bán mà chủ yếu cho thuê để chơi Tết. Người thuê sẽ được chơi đến 15 tháng Giêng. Tại tuyến đường Văn Tiến Dũng (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) tập trung nhiều hàng hoa, cây cảnh bán Tết, trong đó có đào rừng Sơn La. Nhiều gốc Đào Sơn La "khủng" ghép cành với hoa đào phai đang nở bung được các nhà vườn đưa xuống Hà Nội để phục vụ người dân. Các gốc đào cổ thụ sẽ được chủ vườn lựa chọn, sau đó ghép cành cây hoa đào phai vào để tạo thế và nở hoa. Theo nhà vườn thì gốc đào này, khi người dân mua về sẽ để được đến 15 tháng Giêng. Đặc biệt, các chủ vườn dán mã QR để nhận diện nguồn gốc, xuất xứ và thông tin cây đào.

HẢI CHI

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.