Hoa hậu Khánh Vân chụp ảnh áo dài Tết với hình tượng Rồng

Chia sẻ

Nhân dịp Tết Nguyên Đán – Nhâm Dần 2022, Hoa hậu Khánh Vân thực hiện bộ ảnh áo dài với hình tượng Rồng, đậm chất phương Đông.

Hoa hậu Khánh Vân chụp ảnh áo dài Tết với hình tượng Rồng - ảnh 1

Sở dĩ Khánh Vân chọn hình tượng Rồng bởi từ bao đời nay hình tượng Rồng gắn liền với văn hoá tâm linh người Việt, không chỉ là truyền thuyết Con Rồng Cháu Tiên đầy hào hùng mà Rồng còn đại diện cho quyền lực, sự may mắn, thịnh vượng và mạnh mẽ.

Hoa hậu Khánh Vân chụp ảnh áo dài Tết với hình tượng Rồng - ảnh 2

Đặc biệt, trong những ngày lễ Tết, theo quan niệm dân gian, sự xuất hiện của Rồng mang đến cho người dân sự yên bình, phồn thịnh và đề cao những điều tốt đẹp, biểu tượng của chân thiện mỹ.

Vì vậy, để đón chào năm mới, Hoa hậu Khánh Vân và ê kíp quyết định thực hiện bộ ảnh xuân với hình tượng chủ đạo là Rồng, như lời chúc may mắn đến khán giả sau một năm có nhiều khó khăn, thử thách và gian nan. 

Hoa hậu Khánh Vân chụp ảnh áo dài Tết với hình tượng Rồng - ảnh 3

Trong bộ ảnh, hình tượng Rồng xuất hiện gần gũi và hoà hợp với con người. Dưới làn khói mờ ảo, kết hợp cùng hiệu ứng đèn, Hoa hậu Khánh Vân đại diện cho những ý nguyện, mong ước của con người, cùng Rồng thăng tiến gặt hái những điều tốt đẹp, bình an và có một năm sung túc, mưa thuận gió hoà. Khoác lên người chiếc áo dài truyền thống, Hoa hậu Khánh Vân khéo khoe đường cong vóc dáng, như thân rồng uyển chuyển.

Hoa hậu Khánh Vân chụp ảnh áo dài Tết với hình tượng Rồng - ảnh 4

Cùng với đó, Hoa hậu Khánh Vân còn tái hiện lại hình ảnh người phụ nữ phương Đông dịu dàng nhưng không kém phần thu hút một cách bí ẩn – nét đẹp của sự duyên dáng, truyền thống. 

Hoa hậu Khánh Vân chụp ảnh áo dài Tết với hình tượng Rồng - ảnh 5

Nói về bộ ảnh, Hoa hậu Khánh Vân tâm sự: “Với Vân, Tết không chỉ là ngày sum vầy, đoàn viên gia đình, Tết còn mang ý nghĩa quan trọng trong văn hoá người Việt. Cứ mỗi năm đến Tết là trong lòng mỗi người lại nôn nao, chờ đợi. Cùng với đó là sự gửi gắm, tin vào những điều tốt đẹp, may mắn trong năm tới. Đặc biệt, chúng ta đã trải qua năm 2021 với rất nhiều khó khăn, biến động, có những mất mát, đau thương nhưng trên hết, chúng ta đã cùng nhau đồng lòng vượt qua. Vân hy vọng bước qua năm mới, chuyện cũ gác lại, chúng ta cùng hướng đến những tương lai tươi sáng hơn”. 

Bộ ảnh được thực hiện với sự hỗ trợ của photo: Nguyễn Long, áo dài: Đặng Trọng Minh Châu, stylist: Pun Hồ, make Up: Nguyễn Minh QuânBộ ảnh được thực hiện với sự hỗ trợ của photo: Nguyễn Long, áo dài: Đặng Trọng Minh Châu, stylist: Pun Hồ, make Up: Nguyễn Minh Quân

Năm nay, Hoa hậu Khánh Vân sẽ dành nhiều thời gian bên cạnh gia đình trong những ngày Tết. Hoa hậu tiết lộ, thay vì nấu món cà ri gà như mọi năm, mẹ sẽ nấu món chè kho để cả nhà cùng ăn đón mừng năm mới. 

TUỲ DUYÊN

Tin cùng chuyên mục

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".