Hung thần núp bóng chồng VIP

Chia sẻ

Đằng sau cái mác lấy chồng VIP là những hung thần của những trận đòn hiểm ác, những kiểu bạo hành tinh thần và tình dục nhức nhối...

 
Ác mộng của người vợ  bị chồng VIP bạo hành
 
Từ ngày chồng trở thành Tổng giám đốc của một công ty lớn trong ngành xây dựng, cuộc sống của chị Lê Thu An (quận X, HN) thay đổi hẳn. Ai cũng bảo chị sướng, ở nhà biệt thự, đi đâu cũng có ô tô đưa đón, quần áo thì toàn hàng hiệu, tiền tiêu lúc nào cũng rủng rỉnh.
 
Gần 20 năm chung sống, chị An luôn là người vợ hi sinh hết mình vì chồng con. Sự thành công của giám đốc T hôm nay có một phần công sức của chị không ít. Thế nhưng làm vợ VIP chưa được bao lâu thì chị mắc chứng bệnh trầm cảm, lúc nào cũng u buồn, chỉ muốn tìm đến cái chết. Không ai biết được nguyên nhân cho đến ngày chị xuất hiện ở văn phòng tư vấn tâm lý. Hoá ra gần 5 năm nay, chồng chị có nhân tình bên ngoài rồi về bạo hành vợ. Chị An tâm sự, khi phát hiện chuyện chồng ngoại tình, chị tìm đến tình địch nói phải trái và hết lời khuyên can chồng.
 
Hung thần núp bóng chồng VIP - ảnh 1 
 
Thế nhưng đáp lại, giám đốc T tuyên bố nếu chị vẫn muốn có cuộc hôn nhân "hoàn hảo", thì phải chấp nhận cho chồng "một bến hai đò", còn nếu cố tình làm to chuyện thì chị phải trả giá. Chuyện ly hôn tuyệt đối không thể xảy ra vì nó là cái vỏ bọc an toàn để anh ta giữ chức quyền. Không ít lần chị An được chồng "nhắc nhở" bằng những trận đòn vì dám "có ý định" làm cho anh ta mất thể diện. Những lần đánh vợ, giám đốc T đều thực hiện trong phòng ngủ, vào những vị trí khó để lại dấu vết nên không ai phát hiện ra.
 
Trước mặt con cái và người thân, anh T luôn thể hiện là người chồng tốt, quan tâm vợ hết mực. Một điều khiến chị An khổ tâm là chồng đã dùng tiền, vị trí công việc để tạo tình cảm với người thân của chị. Đối với họ, giám đốc T là một ân nhân và họ sẵn sàng bảo vệ anh ta trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Cứ thế từ lúc nào, chị bị ông chồng VIP biến thành một người vợ "sướng quá hoá rồ" suốt ngày chỉ biết ghen tuông vớ vẩn.  

Không nên cam chịu bất hạnh trong cái "danh" vợ VIP
 
Chuyên gia tư vấn Nguyễn Minh (Văn phòng tư vấn tâm lý LT) cho biết, lúc chị An tìm đến phòng tư vấn tâm lý với tâm trạng bế tắc hoàn toàn. Chị không dám nghĩ đến chuyện ly hôn bởi không biết sẽ bắt đầu lại cuộc sống như thế nào khi tuổi không còn trẻ, sự nghiệp, kinh tế đều không có. Ban đầu chị chấp nhận sống cam chịu với cuộc hôn nhân bạo lực ấy nhưng càng ngày nó càng khiến chị bế tắc.
 
 "Điều đau khổ nhất của tôi là hai đứa con cũng bị chồng lôi kéo, không xem mẹ ra gì. Chúng đều bảo nhờ bố, mẹ mới được làm vợ VIP có đủ thứ trên đời mà vẫn không chịu thoả mãn trong khi bao nhiêu người thèm muốn cũng không được. Trong mắt chúng cái danh VIP của bố quan trọng và cần bảo vệ hơn cả mẹ" - Chị An đau khổ nói.
 
Sau lần tư vấn thứ nhất, chị An quyết tâm ly hôn để thoát khỏi cuộc sống đau khổ bế tắc. Thế nhưng không lâu sau chị quay lại phòng tư vấn với tâm trạng u uất hơn. Tất cả chỉ vì người thân đều đồng loạt lên án chị. Họ cho rằng chị điên rồ, đang ăn sung mặc sướng, được nhiều người trọng vọng kinh nể lại dở chứng ly hôn. Việc ấy không chỉ ảnh hưởng đến tương lai của chị mà còn khiến cho cơ đồ của chồng chị bị ảnh hưởng nhiều sẽ liên lụy đến anh em họ hàng đang nhờ vả anh ta. Thậm chí cha mẹ chị còn tuyên bố từ con nếu chị cứ đòi ly hôn, chị  cũng không biết đối mặt với các con thế nào trước tội phá bỏ gia đình hạnh phúc của chúng. Phải mất vài lần tư vấn, chị An mới có thể tự tin với quyết định của mình.
 
Ngày 12/4/2012, toà án quận nơi chị sinh sống đã xử vụ án ly hôn giữa giám đốc T và chị Lê Thu An. Theo yêu cầu của đương sự, vụ án được toà xử kín sau hai lần hoà giải không thành. Khi ra toà, giám đốc T đã có cả tập chứng cứ chứng minh việc anh ta vẫn yêu vợ, không muốn đổ vỡ hôn nhân cùng bản danh sách những người thân nội ngoại và bạn bè có thể ra toà làm chứng việc anh ta là người chồng hoàn hảo suốt những năm tháng chung sống cùng chị An. Tuy nhiên với bằng chứng gồm băng ghi âm, hình ảnh, kết quả điều trị chứng bệnh trầm cảm của mình tại bệnh viện, chị An đã cho tất cả thấy nỗi khổ của một người vợ bị chồng VIP phản bội và bạo hành ra sao.
 
Theo đó, lý do ly hôn của chị được toà đồng ý. Phần tài sản sau khi toà xem xét theo luật định và công sức đóng góp của mỗi bên, chị An được hưởng một nửa. Vì hiện tại chị An chưa có công việc ổn định nên hai đứa con tạm thời về sống cùng bố. Quyền nuôi con được xem xét lại khi chị An đã có chỗ ở và công việc, thu nhập ổn định.
 
Theo chuyên gia tư vấn Nguyễn Minh Phương thì số chị em bị chồng VIP bạo hành giống chị An không phải là hiếm. Tuy nhiên không phải người vợ nào cũng đủ dũng cảm công khai việc mình bị chồng bạo hành và chủ động ly hôn. Bởi đa số thường bị những ông chồng VIP khống chế về kinh tế, quyền lực và danh dự gia đình. Đôi khi chính cái danh “vợ VIP” cũng là một áp lực khiến cho nhiều chị em không dám ly hôn và không ít người đã âm thầm chấp nhận bất hạnh. Điều này vô tình đã tiếp tay cho hành vi bạo hành của chồng tiếp diễn. Hệ luỵ cuối cùng là không chỉ bản thân họ thiệt thòi đau khổ mà con cái cũng bị ảnh hưởng theo.

(Tên nhân vật trong bài được thay đổi)
 
Hạ Thi

Tin cùng chuyên mục

Ngày Tết bếp vắng mẹ chồng

Ngày Tết bếp vắng mẹ chồng

(PNTĐ) - Khi mới về nhà chồng, có những cô dâu vẫn “vô lo vô nghĩ” vì bếp nhà đã có mẹ chồng lo. Ngày Tết, cũng một tay mẹ chồng quán xuyến, bày biện. Nhưng rồi biến cố ập tới mang mẹ chồng đi xa, các cô dâu nhận thêm trọng trách mới, đảm đang lo Tết cho nhà mình và cho cả nhà chồng.
Diễn viên Đàm Hằng: “Ly hôn văn minh giúp tôi trở thành phiên bản mới”

Diễn viên Đàm Hằng: “Ly hôn văn minh giúp tôi trở thành phiên bản mới”

(PNTĐ) - Đàm Hằng đến từ Nhà hát Tuổi Trẻ là diễn viên được biết đến qua nhiều bộ phim truyền hình, và gần đây ấn tượng nhất là chị Hoa “ế chồng” trong phim “ Lối về miền hoa”... Ngoài đời, cô là mẹ đơn thân, đang nuôi con gái 14 tuổi. Không ngại nói về quyết định ly hôn của mình, ngược lại, Đàm Hằng còn coi ly hôn là bước ngoặt giúp cô mạnh mẽ hơn, nghị lực vươn lên trong cuộc sống và trở thành một phiên bản mới hoàn thiện hơn.
Người con gái đặc biệt của mẹ

Người con gái đặc biệt của mẹ

(PNTĐ) - Đó là lời động viên đầy cảm động của mẹ dành cho Hoàng Thị Phương - người bị ảnh hưởng do di chứng chiến tranh để lại. Nhận được sự an ủi và động viên của mẹ, chị Phương nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo đặc biệt để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.