Khánh Thi - Kinh doanh bằng đam mê

Chia sẻ

PNTĐ-Nếu Phạm Văn Mách, Lý Đức mở CLB thể hình, vừa là ông chủ vừa là huấn luyện viên (HLV) thì “Nữ hoàng Dance sport” Khánh Thi lại mở chuỗi trung tâm dạy Dance sport tại TP.Hồ Chí Minh.

 
Dù đoạt 2 HCV tại Asian Indoor Games III vào năm 2009, nhưng khi từ Hà Nội vào TP.HCM lập nghiệp vào giữa năm 2009, Khánh Thi đã lên kế hoạch để “làm giàu” chính đáng bằng chính sở trường của mình. Bằng số tiền vay của bạn bè và người thân, chỉ sau một tuần đến TP.HCM cô đã cho ra đời một trung tâm dạy Dance sport mang chính tên mình tại khuôn viên của sân vân động Hoa Lư.
 
Trung tâm dạy Dance sport của Khánh Thi ngay lập tức thu hút rất đông học viên bởi đây là một môn thể thao mới mẻ nhưng phù hợp với thị hiếu của đông đảo giới trẻ. Hơn nữa, “thương hiệu” cùng khả năng nói chuyện cuốn hút của “bà chủ” cũng là yếu tố giúp Khánh Thi mau chóng thành công. Cô mở ra thêm hai trung tâm hiện đại khác với tổng cộng gần cả ngàn học viên đến theo học. Cô cho biết, hiện tại mình đã trả hết vốn từ lâu và đã bắt đầu sinh lời.
 
Khánh Thi - Kinh doanh bằng đam mê - ảnh 1
 
Nghề tay trái và tay phải còn tương hỗ lẫn nhau. Nhờ công việc kinh doanh thuận lợi nên nữ hoàng Dance sport mới có điều kiện để tham gia các chương trình khác như làm giám khảo cho chương trình “Bước nhảy Hoàn vũ”, đóng phim và lấn sang ca nhạc. Nhưng danh tiếng từ các hoạt động “bề nổi” trên cũng giúp trung tâm của cô ngày càng “đắt khách” bởi danh tiếng của bà chủ.
 
Việc mở trung tâm Dance sport như là một sự kiện “Tái Ông mất ngựa” với Khánh Thi bởi cũng năm 2009, khi vừa đoạt được ngôi Vô địch châu Á về Dance sport thì Khánh Thi phải từ giã nghề vận động viên. Lý do bởi những chấn thương ở chân gây ảnh hưởng đến việc thi đấu lâu dài của cô. Đam mê với Dance sport và có lẽ cũng… chẳng thể làm gì giỏi hơn, cô quyết định trở thành huấn luyện viên để có thể đào tạo những lớp đàn em kế thừa, cũng như chia sẻ niềm vui của Dance sport với những ai yêu thích nó. Khánh Thi giãi bày: “Nghề của tôi phải nhọc nhằn tập luyện vậy, nhưng không làm vận động viên nữa thì  tìm việc làm thêm vô cùng khó khăn.
 
Việc mở ra trung tâm khiêu vũ sẽ giúp tôi và cả bạn bè cùng nghề có một công việc đúng với chuyên môn, đam mê  của mình”. Khi chuyển vào TP. Hồ Chí Minh sinh sống, nhận thấy tiềm năng phát triển của Dance sport ở đây nên Khánh Thi  quyết định mở ngay một trung tâm  dạy khiêu vũ. Mang tên D-Talk Studio, trung tâm của Khánh Thi là nơi đầu tiên ở Việt Nam dạy hết các thể loại của múa như: Ballet, Dance sport, Jazz, Hip hop, Comtemporary, Belly dance, Salsa, Zumba, Argentina Tango, Múa dân gian…
 
Khánh Thi - Kinh doanh bằng đam mê - ảnh 2
 
Chỉ sau một thời gian ngắn, Khánh Thi và bạn bè lại lập ra trung tâm dạy nhảy chuyên nghiệp D-Talk thứ hai tại chung cư Miếu Nổi, Phú Nhuận, rồi một trung tâm nữa ở quận Tân Bình... dành cho mọi đối tượng phát triển kỹ năng hình thể của mình, từ Dance sport đến múa, khiêu vũ, Yoga... Gần đây, học khiêu vũ và Dance sport dần trở nên phổ biến ở TP.Hồ Chí Minh, nhất là khi chúng được “tiếp sức” từ một số chương trình truyền hình thực tế như: Bước nhảy hoàn vũ, Thử thách cùng bước nhảy và các cuộc thi khiêu vũ phong trào trong mọi lứa tuổi. Bởi vậy, các trung tâm dạy khiêu vũ của Khánh Thi hoạt động rất nhộn nhịp từ sáng đến tối, với số lượng lớp học và học viên từ thiếu nhi đến người lớn tuổi ngày càng đông.
 
Làm HLV, “nữ hoàng Dance sport” tỏ ra khá mát tay. Trong số các học viên, cô đã chọn được hai chục cặp vận động viên đi theo con đường Dance sport chuyên nghiệp. Đầu năm 2013, hai học trò “cưng” của Khánh Thi là Phan Hiển và Bằng An đã giành được Huy chương bạc hạng Rising star; Huy chương đồng vòng Show dance; thứ 6 hạng chuyên nghiệp từ giải đấu Eastern Dancesport Championship ở Thành phố Boston (Mỹ). Trong năm nay, Khánh Thi dự định mở thêm trung tâm khiêu vũ ở TP.Hồ Chí Minh, Đà Lạt... để đáp ứng nhu cầu của học viên yêu thích khiêu vũ.
 
Dù đã xấp xỉ tuổi 30, Khánh Thi vẫn không ngại bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình. Cuối năm 2010, cô tham gia đóng bộ phim điện ảnh Em hiền như ma sơ. Chỉ là vai phụ, lại xuất hiện trong một bộ phim được coi là “thảm họa” nên màn chào hỏi của “Nữ hoàng Dance sport” không mấy thành công. Sau phim này, cô chưa đóng thêm bộ phim nào khác mà từ cuối năm 2011 cô bắt đầu ước mơ làm ca sĩ.
 
Khánh Thi - Kinh doanh bằng đam mê - ảnh 3
 
Bắt tay vào các dự án âm nhạc, Khánh Thi đầu tư tập luyện nghiêm túc không kém gì Dancer sport. Cô ghi danh luyện thanh ở các thầy cô uy tín, rồi học hỏi thêm từ những người bạn ca sĩ có kinh nghiệm như ca sĩ Đức Tuấn, Thu Minh…và lựa chọn dòng nhạc Pop ballad hợp với chất giọng, đồng thời phù hợp với lợi thế về vũ đạo của mình khi trình diễn. Sau MV đầu tiên có tên Bỏ mặc mùa đông, Khánh Thi đã chinh phục được khán giả qua MV Come back to me (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng). Dịp 8/3 vừa qua, Khánh Thi đã ra mắt MV có tên Người đẹp như một món quà ý nghĩa dành cho phái nữ.
 
Không chỉ bận rộn với các trung tâm khiêu vũ của mình và “lấn sân” nghệ thuật, Khánh Thi còn đang rất đắt show làm giám khảo của các cuộc thi liên quan đến nhảy múa trong nước và quốc tế.
 
Tâm sự về “nghề tay trái” của mình, Khánh Thi bộc bạch: “Hạnh phúc lớn nhất của tôi là đã góp được chút công sức để giúp nhiều người hiểu hơn, yêu hơn và quyết định dấn thân vào môn thể thao mới mẻ này”.        
 
An Khê

Tin cùng chuyên mục

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".