Nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của các chi hội trưởng

Chia sẻ

PNTĐ-Kết thúc vòng sơ khảo cấp cơ sở, Hội thi “Chi hội trưởng phụ nữ giỏi năm 2013” đã chọn ra 577 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng thi cấp quận, huyện.

 
Nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của các chi hội trưởng - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Tuyết - P. Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội
trao giải nhất cho thí sinh X.Hợp Đồng - Chương Mỹ - Ảnh:Quốc Bảo
 
Một trong những điểm thi gây bất ngờ nhất là ở phường Tứ Liên – quận Tây Hồ. Sự đồng đều của các thí sinh đã khiến ban giám khảo phải cân nhắc kỹ để tìm ra thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng thi cấp quận. Hơn 50 câu hỏi kiến thức được các thí sinh trả lời lưu loát, kèm theo những so sánh, liên hệ thực tiễn tại chi hội mình. Những phần giải quyết tình huống khá hấp dẫn, linh hoạt bằng những câu chuyện gặp trong công việc thường ngày. Đó là những lần đi hòa giải mâu thuẫn gia đình, là sự phân tích, thuyết phục chị em thực hiện văn minh thương mại, là sự thu hút, tập hợp phụ nữ từ 18 tuổi trở lên tham gia hoạt động Hội…
 
Chị Nguyễn Thị Thơm, chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu dân cư số 7 phường Tứ Liên chia sẻ: “Công việc của Hội luôn luôn bận rộn, nên chúng tôi cố gắng sắp xếp thời gian, công việc để có sự chuẩn bị chu đáo cho hội thi. Từ việc xem lại nội dung Điều lệ Hội đến việc chuẩn bị các kịch bản dàn dựng các tiểu phẩm phù hợp, đầu tư các tiết mục văn nghệ. Vì thời gian hạn hẹp nên nhiều chị em tận dụng cả thời gian buổi tối để tập”.
 
Tính đến nay, 577 hội LHPN phường, xã, thị trấn đã tổ chức thành công vòng sơ khảo hội thi, thu hút 5480/ 5639 chi hội trưởng tham gia (đạt tỷ lệ 97,2%) và đã chọn ra 577 thí sinh lọt vào vòng thi cấp quận, huyện. Sân chơi thu hút từ những chi hội trưởng cao tuổi như thí sinh Nguyễn Thị Hồng (77 tuổi, CTH chi hội 4 phường Trung Phụng, quận Đống Đa) đến những cán bộ trẻ như chị Nguyễn Thu Hương (23 tuổi, CTH chi hội trường mầm non B Thanh Liệt, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì). Tất cả cùng cố gắng để cống hiến cho hội viên phụ nữ và nhân dân những phần thi đặc sắc về hoạt động Hội phụ nữ toàn thành phố.
 
Đánh giá về vòng sơ khảo hội thi, Bà Trần Thị Phương Hoa – PCT Hội LHPN Thành phố cho biết: “Hội thi là một đợt sinh hoạt chính trị lớn, thông qua đó đã nâng cao vị thế và vai trò của tổ chức Hội, của đội ngũ cán bộ Hội, đặc biệt là vai trò của hàng trăm nữ chi hội trưởng tại cơ sở. Các thí sinh đã thể hiện trí tuệ, năng lực, sáng tạo và sự nghiêm túc trong nghiên cứu nghiệp vụ công tác Hội của mình khi trả lời các câu hỏi kiến thức cũng như thể hiện tốt kỹ năng xử lý tình huống của Ban tổ chức đề ra.
 
Tuy nhiên, để hội thi đạt kết quả cao hơn trong vòng thi tiếp theo, đối với các cấp Hội, cần lựa chọn nội dung kiến thức và tình huống đặt ra sao cho phù hợp với đối tượng chi hội trưởng, và đặc thù địa phương. Các câu hỏi kiến thức và xử lý tình huống cần phải kết hợp hài hòa giữa các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, không nên tập trung vào một vấn đề. Đối với các thí sinh, cần phải có sự chuẩn bị chu đáo, nghiên cứu tài liệu, đúc rút kinh nghiệm thực tiễn để có sự xử lý tốt các tình huống đặt ra”.
 
Việt Hưng

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.