Những người đam mê hoạt động Hội

Chia sẻ

PNTĐ-Một trong những hoạt động nổi bật trong chương trình công tác Hội của hội LHPN Hà Nội năm 2013 là hội thi Chi hội trưởng phụ nữ giỏi...

 
Đây không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị lớn trong cán bộ, hội viên phụ nữ toàn thành phố mà còn là dịp để khẳng định, tôn vinh những đóng góp, vai trò của hàng trăm nữ chi hội trưởng tại cơ sở.
 
Đến với Hội bằng nhiệt huyết và đam mê
 
Chứng kiến chị Nguyễn Thị Hội (Chi hội trưởng thôn Sát Mai, xã Võng La, huyện Đông Anh) bình tĩnh, tự tin, tinh tế xử lý tình huống trên sân khấu hội thi “Chi hội trưởng phụ nữ giỏi”, ít ai ngờ chị đang hằng ngày, hằng giờ chống chọi với căn bệnh ung thư vú. Những ngày diễn ra hội thi cũng là thời điểm định kỳ chị phải xạ trị theo phác đồ điều trị bệnh. Các chị trong Ban chấp hành hội phụ nữ xã biết và rất lo cho sức khỏe của chị, nhưng chị vẫn lạc quan: “Mọi người cứ yên tâm, đây là cơ hội để tôi được chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động của hội phụ nữ thôn Sát Mai với các đơn vị khác trong xã, huyện, đồng thời tôi có dịp học hỏi thêm những mô hình, cách làm hay của đơn vị bạn, vận dụng vào hoạt động Hội phụ nữ của địa phương”.
 
Sự cố gắng và những kinh nghiệm quý của chị từ thực tiễn hoạt động Hội tại Sát Mai đã mang về vinh quang cho chị khi là người đoạt giải Đặc biệt của hội thi từ cấp xã tới cấp huyện, và xứng đáng là một trong 106 Chi hội trưởng giỏi được Hội LHPN Thành phố Hà Nội biểu dương.
 
Những người đam mê hoạt động Hội - ảnh 1
Hội thi “Chi hội trưởng phụ nữ giỏi” là đợt sinh hoạt nổi bật
trong năm 2013 của Hội LHPN Hà Nội, Ảnh: Quốc Bảo
 
Biết tin mình không may mắc phải căn bệnh này từ hơn một năm trước, cả gia đình đều khuyên chị nghỉ ngơi để giữ gìn sức khỏe và chữa bệnh. Song với niềm đam mê hoạt động Hội, chị cố gắng nhiều hơn, vừa chữa bệnh vừa đảm nhiệm công việc của Hội. Chi hội của chị được đánh giá là Chi hội có nhiều thành tích trong công tác từ thiện, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc và góp phần trong chương trình xây dựng nông thôn mới.
 
Về thôn Mộc Hoàn Giáo (xã Vân Côn, huyện Hoài Đức), bà con ai cũng biết chị Nguyễn Thị Tài bởi chị là người giàu lòng nhân ái, chia sẻ những khó khăn về cả vật chất và tinh thần với chị em nơi đây. Năm 1991, đang đảm nhiệm cương vị Hiệu trưởng trường Mầm non xã Vân Côn với 9 điểm trường và trên 1.000 học sinh, chị Tài được hội viên phụ nữ thôn Mộc Hoàn Giáo tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Phụ nữ.
 
Thôn Mộc Hoàn Giáo là vùng công giáo toàn tòng, để giúp chị em có điều kiện tham dự đầy đủ các buổi truyền thông kiến thức hoặc sinh hoạt chi hội, chị Tài có sáng kiến tổ chức các buổi truyền thông, sinh hoạt ngay sau khi chị em làm lễ ở nhà thờ xong. Với hội viên cao tuổi, chị chú trọng việc truyền thông kiến thức phòng, chống các bệnh tuổi già… Đối với hội viên phụ nữ trẻ, chị Tài tập trung truyền thông các kiến thức kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, nuôi dạy con theo phương pháp khoa học, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình...
 
Bên cạnh đó, chị Tài cùng Ban chấp hành chi hội đẩy mạnh việc khai thác nguồn vốn cho các gia đình hội viên vay; thành lập 3 tổ phụ nữ tiết kiệm tự nguyện với sự tham gia của trên 140 thành viên, tạo nguồn vốn tự có trên 700 triệu đồng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay không phải trả lãi để phát triển kinh tế; đẩy mạnh các hoạt động dạy nghề, giới thiệu việc làm và tuyên truyền vận động chị em chuyển vùng, đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả kinh tế.

Những nàng dâu thảo, mẹ hiền, vợ đảm
 
Bộn bề với công tác Hội, song các nữ Chi hội trưởng luôn cân đối thời gian hợp lý để chăm sóc giữ gìn hạnh phúc cho gia đình nhỏ bé của mình. Bà Đặng Thị Sinh, Chi hội trưởng chi hội 9 phường Phương Mai, Đống Đa là một gương điển hình như thế. Bà tham gia công tác hội từ khi các con còn rất nhỏ. Chồng bận công tác, một mình bà vừa lo chu toàn chữ hiếu với hai bên nội ngoại, vừa chăm nuôi con trưởng thành. Ngôi nhà nhỏ luôn rộn tiếng cười đầm ấm khi có bàn tay khéo léo, đảm đang của bà.
 
Những người đam mê hoạt động Hội - ảnh 2
Từ trái qua phải chị Nguyễn Thị Tài, bà Đặng Thị Sinh và
chị Nguyễn Thị Hội tại Lễ biểu dương Chi hội trưởng phụ nữ giỏi
do Hội LHPN Hà Nội tổ chức, Ảnh: Quốc Bảo
 
Bà chia sẻ: “Tham gia công tác Hội, tôi được trang bị rất nhiều kiến thức. Nhưng với tôi, những kỹ năng làm một người con dâu thảo, một người mẹ hiền, vợ đảm là những hành trang quý báu nhất. Công việc đôi khi cũng có những áp lực và nhiều lo lắng, song tôi luôn gác lại tất cả để khi về nhà, tạo cho gia đình không khí luôn thoải mái, vui vẻ với những bữa cơm ngon canh ngọt, và quan tâm tới chồng con từ những điều nhỏ nhất”.
 
23 năm đồng hành với công tác Hội, các con giờ đã lớn khôn, mái tóc ông bà đã ngả sang màu bạc, gia đình bà luôn được mọi người trong tổ dân phố ngưỡng mộ bởi sự đầm ấm và hạnh phúc. Trân trọng bầu nhiệt huyết dành cho hoạt động Hội vẫn cháy trong lòng người vợ hiền, người mẹ kính yêu, chồng và các con của bà luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để bà tiếp tục đồng hành với công tác Hội. Ngôi nhà của bà thường xuyên trở thành nơi tập văn nghệ, nơi sinh hoạt của chi hội, chồng bà luôn nhận nhiệm vụ đưa đón mỗi khi bà đi họp trên phường, trên quận. Đó cũng là một trong những yếu tố giúp bà yên tâm công tác và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Việt Linh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.