Giải mã chàng MC điển trai của “Chúng ta là một gia đình”

Chia sẻ

ĐSGĐ-Với phong thái lịch lãm và chất giọng trầm ấm, khả năng ứng biến duyên dáng - Thái Dũng là cái tên bảo chứng cho sự thành công của nhiều chương trình sự kiện và truyền hình

Giải mã chàng MC điển trai của “Chúng ta là một gia đình” - ảnh 1
MC Thái Dũng
 
MC Thái Dũng là một chàng trai có tính cách “bí ẩn”. Có người nói về anh như một “cậu ấm” luôn xuất hiện trong những bộ cánh thời thượng, những câu chuyện tếu táo, vô lo, vô nghĩ. Nhưng những người thân thiết với anh lại khẳng định, Thái Dũng là một chàng trai chín chắn, có phần “già trước tuổi”, lúc nào cũng nghĩ đến gia đình.
 
Vươn lên nhờ tình thương của mẹ
 
Thái Dũng là một trong những gương mặt MC nam đắt show của khu vực phía Bắc hiện nay. Với phong thái lịch lãm và chất giọng trầm ấm, khả năng ứng biến duyên dáng - anh là cái tên bảo chứng cho sự thành công của nhiều chương trình sự kiện và truyền hình. Tuần nào khán giả cũng gặp chàng trai này trên sóng chương trình “Chúng ta là một gia đình” trên vtv3, Vui sống mỗi ngày, mỗi ngày một phong cách, thời trang và đam mê…
 
Ít ai biết rằng, anh và gia đình từng có những năm tháng khó khăn khi kinh tế chưa ổn định. Nhớ về những ngày tháng đó, tiếng “mẹ” luôn được Thái Dũng nhắc đến đầu tiên. Chàng MC Hà thành vốn không phải một người thích bộc lộ cảm xúc, nhưng riêng nói về mẹ, Thái Dũng không bao giờ tiếc lời yêu thương, tình cảm nhất dành cho bà.
 
Với anh, mẹ vừa là lý do, vừa là động lực để anh phấn đấu trong công việc. Thái Dũng nhớ mãi một kỷ niệm, lần đầu anh đưa mẹ cùng đi công tác trong một  chương trình ở Sapa. Sau nửa ngày ngồi ô tô, băng qua những nẻo đường khúc khuỷu của các tỉnh miền núi phía Bắc, đến nơi, thấy con ngay lập tức bắt tay vào sửa soạn để lên sân khấu, giấu đi hết vẻ mệt mỏi của chuyến đi dài, dẫn chương trình đến tận đêm khuya, mẹ anh không khỏi xót xa.
 
Sau chuyến đi đó, bà cứ nhắc mãi: “Cứ tưởng nghề dẫn chương trình thì đơn giản là cầm tờ giấy lên đọc thôi, ai ngờ con mình nó vất vả thế”. Đối với Thái Dũng, chuyến đi đó rất có ý nghĩa, bởi sau đó, gia đình đã hiểu và thông cảm nhiều hơn cho công việc của anh. Anh chia sẻ: “Mẹ tôi tuổi Trâu, chắc vì thế nên mẹ vất vả lắm. Lúc trẻ, có sức khỏe thì lăn lộn kiếm tiền nuôi con. Bây giờ có tuổi, lại có bệnh trong người, vẫn chẳng chịu ngơi tay ngơi chân. Tôi lớn thế này rồi, nhưng lúc nào mẹ cũng chỉ lo tôi ăn không đủ, nghỉ ngơi không đủ ảnh hưởng đến sức khỏe. Mẹ tôi là thế đấy, chỉ biết có các con thôi”.
 
Nhà có hai chị em, chị gái của Thái Dũng nay đã lập gia đình và có cuộc sống hạnh phúc bên chồng con, tất cả thời gian của người mẹ bây giờ được dành cho cậu con trai út mà bà hết mực yêu thương. Thái Dũng tâm sự: “Mọi người nghĩ tôi là “cậu ấm” cũng chẳng oan. Vì mẹ chăm tôi kỹ quá. Biết công việc tôi bận rộn, có khi “chạy show” còn chẳng kịp ăn, mẹ luôn để ý xem giúp được con việc gì là mẹ làm ngay. Quần áo đi dẫn của tôi toàn mẹ chuẩn bị. Lên sân khấu với những bộ đồ ấy, tôi thấy mình hạnh phúc lắm”.
 
Bằng mọi giá để cha được tự hào
 
Nếu như nói về mẹ Thái Dũng hồn nhiên như đứa trẻ, thì khi nhắc đến cha, anh lại trở nên kiệm lời. Anh im lặng suy nghĩ rất lâu mới chia sẻ: “Khoảng cách thế hệ giữa tôi và bố lớn quá. Dù tôi biết bố rất thương tôi”. Khi anh quyết định theo nghiệp dẫn chương trình, bố anh là người phản đối rất quyết liệt. Với tâm lý của một người cha, ông không muốn con mình mất thời gian cho những ước mơ mà ông cho là “phù phiếm”, ông chỉ mong Thái Dũng kiếm được một công việc ổn định, không phải sống bấp bênh như quá khứ của gia đình. Thái Dũng và cha từng có những khoảng thời gian xung đột gay gắt vì khi ấy anh còn trẻ, khao khát được chứng minh quyết tâm trong công việc mình yêu thích nhưng lại không nhận được sự tin tưởng của cha.
 
Sau nhiều năm lăn lộn với nghề, giờ đây Thái Dũng đã có chỗ đứng trong công việc mà anh theo đuổi. Với tác phong chuyên nghiệp và sự đầu tư đích đáng cho mỗi show dẫn, Thái Dũng luôn nhận được nhiều lời mời dẫn chương trình, điều này giúp anh củng cố vững vàng kinh tế trong gia đình và có cuộc sống thoải mái hơn. Đối với Thái Dũng, tất cả những sự nỗ lực đó, một phần cũng vì mong muốn làm cho cha mình tự hào và vơi bớt đi nỗi lo lắng, hoài nghi về tương lai của con. Anh cũng luôn trăn trở vì khoảng cách thế hệ luôn khiến anh và cha không thể gần gũi, chia sẻ tình cảm với nhau nhiều như những gia đình khác. Nhưng anh tâm niệm: “Bố muốn tôi chọn con đường an toàn vì ông sợ tôi mơ mộng viển vông rồi bị thất vọng. Dù không nói ra nhưng tôi biết ông muốn bảo vệ tôi khỏi bị tổn thương, vì tuổi thơ của chúng tôi đã vất vả rồi. Khi trưởng thành rồi tôi cũng hiểu ông hơn. Tôi tin là bố cũng vui vì tôi tự đi lên bằng đôi chân của mình, cho dù có làm nghề nghiệp nào”.
 
Thái Dũng khẳng định: “Tôi chọn nghề dẫn chương trình vì đam mê của bản thân. Nhưng động lực lớn nhất khiến tôi đi đến cùng công việc này, vượt qua tất cả những khó khăn và có được ngày hôm nay, chính là gia đình. Tuy bố mẹ không hiểu nhiều về chuyên môn của tôi, nhưng họ đã cho tôi tất cả “vốn liếng” để  thực hiện ước mơ của mình, dạy cho tôi những đức tính mà tôi vô cùng trân quý, chính là sự chăm chỉ và nghiêm túc với công việc”.
 
Chọn cho mình hướng đi theo phong cách MC lịch lãm, MC Thái Dũng đang từng bước củng cố vững chắc hình ảnh của mình trong ấn tượng của công chúng. Anh luôn nghĩ, sự thành công của mình chính là câu trả lời cần có và phải có trước những lo âu của bố mẹ đối với mình khi chọn con đường quá mạo hiểm để đi. Với những người bình thường như bố mẹ anh, dấn thân vào con đường giải trí chính là con đường chông gai, mịt mù nhất. Tuy nhiên, cũng bởi “cứng đầu” và kiên quyết, Thái Dũng mới thực sự nhận ra được rằng, khi đã ước mơ thì phải làm đến cùng, kiên quyết đến cùng. Đó cũng chính là tính cách quyết liệt của Thái Dũng trong cuộc sống đời thường và là bí kíp thành công của anh.
 
    Phương Trang

Tin cùng chuyên mục