Vợ chồng cùng xây hạnh phúc

Chia sẻ

PNTĐ-CLB “Gia đình văn minh hạnh phúc” là một trong những mô hình do các cấp Hội LHPN Hà Nội xây dựng nhằm giúp hội viên trang bị kỹ năng, kiến thức vun đắp hạnh phúc gia đình...

 
Hiện toàn TP có hơn 500 CLB “Gia đình văn minh hạnh phúc” thu hút đông đảo chị em tham gia. Đáng chú ý, CLB của phường Ngọc Thụy, quận Long Biên còn có nhiều hội viên là nam giới.
 
Vợ chồng cùng xây hạnh phúc - ảnh 1
Các thành viên nam nữ của CLB đều nhiệt tình tham gia văn nghệ
 
Ra đời từ năm 2012, hiện CLB “Gia đình văn minh hạnh phúc” phường Ngọc Thụy có 48 cặp vợ chồng tham gia sinh hoạt. Cứ đều đặn 3 tháng/lần, các thành viên trong CLB lại hào hứng tới nhà văn hóa để cùng chia sẻ bí quyết chăm sóc gia đình. Nhờ làm tốt công tác vận động nên có nhiều buổi sinh hoạt, số hội viên nam đến dự còn đông hơn cả chị em.
 
Một trong những thành viên đầu tiên của CLB, ông Quán Thành Lưu (Số 3, hẻm 604/35/16 Ngọc Thụy) kể: khi ông mới nghỉ hưu, được chị Vũ Thị Ngọc Nhung, Chủ nhiệm CLB khi ấy mời hai vợ chồng tham gia CLB, ông đồng ý ngay bởi “tôi tò mò không biết chị em phụ nữ, trong đó có vợ tôi khi đi họp thì hay bàn thảo về vấn đề gì, có “nói xấu” cánh đàn ông chúng tôi không?”. 5 năm với rất nhiều cuộc sinh hoạt, tọa đàm, giao lưu, vợ chồng ông hầu như chưa nghỉ buổi nào. Có những lúc do bận việc, vợ ông nghỉ sinh hoạt, nhưng ông thì không. Đến bây giờ, tham gia hoạt động của CLB đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của hai vợ chồng ông. “Đến dự CLB, tôi “vỡ” ra được rất nhiều điều.
 
Trước đây, theo quan niệm cũ, tôi cho rằng, người vợ trong gia đình phải cáng đáng việc nhà, chăm sóc con cái. Nay khi được nghe CLB tuyên truyền về bình đẳng giới, trách nhiệm của mỗi thành viên trong xây dựng gia đình hạnh phúc… cánh mày râu chúng tôi đã hiểu, người chồng nên chia sẻ việc nhà với vợ, tôn trọng, hưởng ứng sự tham gia, cống hiến của vợ với công tác xã hội”. Tiếp lời chồng, bà Lưu Thị Hải trải lòng: “Tôi luôn được chồng tạo điều kiện tham gia các hoạt động của Hội Phụ nữ cũng như các hoạt động khác của địa phương. Nhiều khi về muộn, thấy cơm nước đã sẵn sàng, nhà cửa sạch sẽ, tôi thực sự thấy hạnh phúc. Chồng tôi trước đây thi thoảng mới phụ giúp vợ, từ khi tham gia CLB ông ấy tự nguyện chia sẻ với vợ nhiều hơn. Hạnh phúc gia đình cũng từ đó mà thêm đậm sâu”.
 
Thành viên nam trẻ nhất của CLB là anh Nguyễn Công Đông, ngoài 30 tuổi. Mới đầu anh cứ lưỡng lự không biết có nên đến “nơi có toàn chị em không”. Nhưng khi “đến thử” một lần, anh đã “mê ngay”. Anh bảo, được tham gia CLB là một may mắn của hai vợ chồng. Đến dự CLB, anh chị được các “trọng tài” gỡ rối, cả anh và chị đều thấy mình cần học cách tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhau.
 
Chị Vũ Thị Ngọc Nhung, Chủ tịch Hội LHPN phường Ngọc Thụy cho biết: “Những ngày đầu, tôi cùng BCH Phụ nữ phường đến từng nhà vận động mọi người tham gia CLB. Khi đã có một số nam giới tham gia sinh hoạt, chúng tôi lại trăn trở đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt để phù hợp với các anh em. Có khi CLB sinh hoạt các vấn đề mà nam giới quan tâm như: Các bệnh nam giới hay gặp tuổi xế chiều; Tâm lý người chồng khi vợ công tác xa nhà; Cách chăm con của những ông bố “đảm”…
 
Nhiều hội viên nam thấy hiệu quả của sinh hoạt CLB nên đã “rủ” thêm hàng xóm, bạn bè tham gia. Nhiều thành viên nam đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho các hoạt động, phong trào của Hội phụ nữ như cuộc vận động 5 không 3 sạch, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc… Đến nay, sau hơn 5 năm thành lập và hoạt động, chúng tôi nhận thấy CLB “Gia đình văn minh hạnh phúc” sẽ hiệu quả hơn khi thu hút được các cặp vợ chồng cùng tham gia”.

Việt Hưng

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.