Trọng Tấn, Việt Hoàn tái ngộ trong đêm nhạc 'Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác'

Chia sẻ

Trọng Tấn, Việt Hoàn sẽ có dịp kết hợp cùng nhau với tiết mục "Tình Bác sáng đời ta" trong đêm nhạc "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác", lên sóng VTC1 lúc 20h ngày 10/6/2017 tới.

 
Vào tối 10/6/2017 tới, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh, Nghệ An), các nghệ sĩ nổi tiếng của dòng nhạc thính phòng - cách mạng như NSND Thanh Hoa, Trọng Tấn, Việt Hoàn… sẽ cùng các nghệ sĩ trẻ Phạm Thu Hà, Vũ Thắng Lợi, Tân Nhàn, Thành Lê, Đăng Thuật, Bùi Lê Mận, Nhóm Con gái… tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất (16/6/1957-16/6/2017). Chương trình do Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC - Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) thực hiện.

Chương trình “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” được thực hiện với mục đích để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh; ca ngợi nhân cách, tình cảm của một vị lãnh tụ với quê hương, đồng bào, cũng như tình cảm của đồng bào đối với Bác và mảnh đất Nam Đàn, Nghệ An; từ đó khơi gợi tình yêu với quê hương, hướng về nguồn cội.

Điểm đặc biệt của chương trình này là sự liên hoàn, kết cấu chặt chẽ bằng các chất liệu tổng hợp của các thể loại biểu diễn. Chương trình cũng không có người dẫn chương trình mà các mối liên kết được thể hiện uyển chuyển tự nhiên. Phần nghi thức được thực hiện độc lập khi mở đầu chương trình.

Bên cạnh đó, âm nhạc trong chương trình cũng được làm mới toàn bộ, đem lại diện mạo mới cho các ca khúc. Mạch câu chuyện được dẫn dắt bằng thơ, tạo hình tượng trưng, âm nhạc.

Trọng Tấn, Việt Hoàn tái ngộ trong đêm nhạc 'Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác' - ảnh 1
Sân khấu chính của chương trình "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác".
 
Nội dung chương trình Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác gồm 3 phần. Trong phần 1 "Từ Làng Sen", các giọng ca Thành Lê, Phương Thảo, Tân Nhàn sẽ cùng tái hiện lại cuộc đời của Bác từ khi còn là một chú bé ở mảnh đất Nghệ An với những câu hò, điệu ví, những bài học về tình yêu gia đình, làng xóm, quê hương.

Sân khấu ở phần 1 được trang trí với những đạo cụ gắn liền với tuổi thơ của Bác như ngôi nhà Bác với lối vào với hàng rào râm bụt và luỹ tre, khung cửi bên hiên nhà, guồng quay tơ, võng, bếp lửa, sân phơi thóc - nơi ông Nguyễn Sinh Sắc dạy học, ba chị em Bác chơi đùa.

Trọng Tấn, Việt Hoàn tái ngộ trong đêm nhạc 'Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác' - ảnh 2
Tân Nhàn và Phạm Thu Hà.
 
Với chủ đề "Tình Bác sáng đời ta", phần 2 Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác sẽ đem khán giả đến với quãng thời bôn ba, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, mang về hòa bình và ấm no cho đồng bào qua giọng ca của Trọng Tấn, Việt Hoàn, Vũ Thắng Lợi, Phạm Thu Hà, Bùi Lê Mận, Đăng Thuật, bé Ngọc Linh và tốp ca thiếu nhi.

Đồng thời, tình cảm của đồng bào cả nước đối với Bác Hồ cũng được thể hiện trong phần hai của chương trình.Trong phần này, những màn múa của các vũ công trong trang phục dân tộc sẽ góp phần thể hiện tình cảm của đồng bào 54 dân tộc với Bác.

Những hình ảnh như khung cảnh suối Lê Nin, núi Các mác, hang Pắc Bó … sẽ giúp cho màn múa lá cọ, mô phỏng cảnh Bác Hồ về tiếp quản thủ đô giữa quảng trường Ba đình lịch sử, trở nên hùng hồn hơn bao giờ hết.

Trọng Tấn, Việt Hoàn tái ngộ trong đêm nhạc 'Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác' - ảnh 3
Việt Hoàn và Trọng Tấn.
 
Nội dung chính của phần 3 - "Người về thăm quê" là khi Bác có dịp về thăm quê lần thứ nhất sau 50 năm ngày rời quê hương. Những ca khúc nói về tình cảm của Bác với quê nhà, với người dân Nghệ An lay động trái tim của đồng bào cả nước sẽ được các nghệ sĩ NSND Thanh Hoa, Trọng Tấn, Việt Hoàn, Tân Nhàn, Phương Thảo cùng các nhóm và tốp ca thiếu nhi thể hiện.

Phần này nhằm kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm quê là một lần nhắc nhớ tình cảm của mỗi người với vị lãnh tụ kính yêu, hướng về mảnh đất Nghệ An địa linh nhân kiệt để thêm yêu quê hương, đất nước mình.

Đêm nhạc "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác" với sự tham gia của các nghệ sĩ NSND Thanh Hoa, Trọng Tấn, Việt Hoàn... sẽ lên sóng VTC1 lúc 20h ngày 10/6/2017 tới.
 
PV

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.
Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

(PNTĐ) - Đại nhạc hội "Kpop Festival Open Air #2" được Sở VH&TT Hà Nội cấp phép tổ chức vào tối 23 và 24/12 tới tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tuy nhiên 1 ngày trước khi sự kiện này diễn ra, dù sân khấu đã dựng xong xuôi nhưng Ban tổ chức bất ngờ xác nhận thông tin chương trình bị hủy, không thể diễn ra như dự kiến.